วินาทีปั๊มหัวใจ ยื้อชีวิตนักท่องเที่ยว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วินาทีชีวิตนักท่องเที่ยวช็อกหมดสติบนภูทับเบิก เจ้าหน้าที่ช่วยปั๊มหัวใจสุดฤทธิ์ สุดท้ายไม่เป็นผล เสียชีวิตหลังนำส่งโรงพยาบาล

ภาพวินาทีที่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลพยายามช่วยปั๊มหัวใจนักท่องเที่ยววัย 62 ปี ซึ่งมาเที่ยวภูทับเบิกกับภรรยาและคณะกว่า 20 คน  ระหว่างที่นักท่องเที่ยวกำลังจะย้ายไปเที่ยวจุดอื่นในภูทับเบิก ชายวัย 62 ปีได้ไปเข้าห้องน้ำเป็นเวลานาน จึงไปตามพบประตูห้องน้ำปิด จึงเคาะเรียกแต่ไม่มีใครตอบ จากนั้นได้พังประตูเข้าไปพบนอนหมดสติอยู่ในห้องน้ำ สภาพถอดกางเกงครึ่งท่อน

เป็นเรื่อง! สพฉ. เปิดวิธี “ปั๊มหัวใจ?” ต้องทำอย่างไรให้ “รอดตาย”

ย้ำ! ปั๊มหัวใจช่วยชีวิตผู้ป่วย ห้ามหยุด ต้องทำจนสัญญาณชีพฟื้นคืน

สพฉ.ถอดบทเรียน “โจ บอยสเก๊าท์” เร่งผลักดัน CPR เข้าหลักสูตรการศึกษา

แค่แสดง! พ่อโมโหโยนของใส่ลูก

รถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ชนเก๋งแม่-ลูกกระเด็น

สอบถาม นายป้อม นำเกลียว หรือ "ป้อมนำเที่ยวเขาค้อ ภูทับเบิก ภูหินร่องกล้า" ผู้ถ่ายคลิปและเผยแพร่คลิปวีดีโอดังกล่าว เล่าว่า ตนเพิ่งเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เป็นครั้งแรกในชีวิต ซึ่งตนได้พยายามช่วยปั๊มหัวใจ โดยมีพยาบาลที่มาเที่ยวที่วัดป่าภูทับเบิกมาช่วยกันปั๊มหัวใจด้วย  แต่ชีพจรอ่อนมากจึงพานักท่องเที่ยวรายนี้ไปส่งที่ รพ.ส่งเสริมสุขภาพตำบลทับเบิก เมื่อไปถึงทางเจ้าหน้าที่ได้พยายามช่วยปั๊มหัวใจ กระทั่งมีรถพยาบาลฉุกเฉินมารับส่งไปที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่า แต่สุดท้ายไม่สามารถยื้อชีวิตนักท่องเที่ยววัย 62 ปี รายนี้ไว้ได้

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ