ลูกจ้างเดอะวัน ร้องขอความเป็นธรรม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พนักงาน เดอะ วัน ประกันภัย จำนวน 396 คน ที่ถูกลอยแพ หลังบริษัทปิดตัว ไม่จ่ายเงินชดเชย โดยได้รับเงินเดือนแค่ 10 วัน เดินทางไปที่กระทรวงแรงงาน เพื่อร้องขอความเป็นธรรม หลังตกงานแบบฟ้าผ่า พร้อมกับมีการชูป้ายขอให้นายกรัฐมนตรีช่วยด่วน

การรวมตัวกันของพนักงาน บริษัท เดอะ วัน ประกันภัย จำกัด ( มหาชน) ที่เดินทางมา ยื่นคำร้องต่อพนักงานตรวจแรงงาน ณ สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกรุงเทพมหานคร พื้นที่ 5  เพื่อให้มีการตรวจสอบการดำเนินการของนายจ้างว่าเป็นไปตามกฎหมายคุ้มครองแรงงานหรือไม่  หลังจากที่ก่อนหน้านี้กลุ่มพนักงานบริษัท เดอะ วัน ประกันภัย เคยนัดชุมนุมบริเวณหน้าอาคารสำนักงานใหญ่ เนื่องจากได้รับเงินเดือนแค่ 10 วัน และยังไม่ได้รับเงินชดเชยแต่อย่างใด เพราะบริษัทถูก 

ด่วน! คปภ. สั่ง “เดอะ วัน ประกันภัย” หยุดรับลูกค้าใหม่ชั่วคราว พบหนี้อื้อ-สภาพคล่องไม่พอสินไหม

คปภ.สั่งเดอะวันประกันภัยหยุดรับลูกค้าใหม่

คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) สั่งปิดกิจการตั้งแต่วันที่ 13 ธันวาคม 2564 เป็นต้นไป

นางสาวเสาวลักษณ์ สุขยศ ตัวแทนพนักงาน เปิดเผยว่า ตั้งแต่บริษัทปิดตัวอย่างกะทันหัน ยังไม่ได้รับการติดต่อจากนายจ้าง ได้รับเพียงแค่เงินเดือน 10 วันเท่านั้น  ดังนั้นจำเป็นต้องพึ่งทางกระทรวงแรงงานให้ช่วยเหลือ ทางพนักงานจึงมายื่นคำร้อง  และขอคำปรึกษา ซึ่งได้รับข้อมูลว่าในวันนี้จะเรียกผู้ชำระบัญชีของบริษัทเดอะวัน ประกันภัย มาหารือ ถึงเรื่องการเงินชดเชยโดยจะเร่งดำเนินการภายใน 15 วัน  ซึ่งหากนายจ้างไม่สามารถจ่ายเงินค่าชดเชยกรณีเลิกจ้างให้กับลูกจ้างได้ ลูกจ้างมีสิทธิยื่นเรื่องขอรับเงินสงเคราะห์เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากเงินกองทุนสงเคราะห์ลูกจ้างได้

เปิดลงทะเบียนฉีดกระตุ้นเข็ม 3 ที่สถาบันบำราศนราดูร เริ่ม18-29 ธ.ค.นี้

นักกีฬาเยาวชนทีมชาติ ดิ่งดาดฟ้าชั้น 10 เสียชีวิต

ก่อนหน้านี้ สมาคมประกันวินาศภัย ได้แสดงห่วงใยต่อพนักงานของบริษัท เดอะ วัน ประกันภัย จำกัด (มหาชน) และบริษัท เอเชียประกันภัย 1950 จำกัด (มหาชน) ที่ได้รับผลกระทบจากการว่างงาน จึงได้เร่งประสานขอความร่วมมือจากบริษัทสมาชิกพิจารณาจ้างงานหรือรับพนักงานที่ได้รับความเดือดร้อนเข้าทำงานในตำแหน่งต่างๆ ของบริษัท

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ