คึก! ประชาชนแห่ไหว้ขอพรปีใหม่-แก้ปีชง ที่วัดเล่งเน่ยยี่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประชาชนแห่เดินทางกราบไหว้ขอพร สะเดาะเคราะห์ แก้ปีชง วันสุดท้ายก่อนสิ้นปี 2564 ที่วัดเล่งเน่ยยี่ เยาวราช บรรยากาศคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า

วันสุดท้ายของปี 2564 ก่อนจะก้าวเข้าสู่ศักราชใหม่ปี 2565 ในคืนนี้ ซึ่งปีหน้าตรงกับปีขาลหรือปีเสือ และแน่นอนเมื่อเข้าสู่ปีใหม่หลายคนมักพูดถึงปีชง ถ้าพูดถึงสถานที่แก้ชงใน กทม. จุดที่ทุกคนนึกถึงเป็นอันดับแรก คือ วัดมังกรกมลาวาส หรือ วัดเล่งเน่ยยี่ เช้านี้ ค่อนข้างคึกคักไปด้วยผู้คนที่มาขอพรและแก้ชง  กราบไหว้เทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย สะเดาะเคราะห์แก้ปีชง ไม่ต่างจากทุกปีที่ผ่านมา

ชี้พิกัด "สวดมนต์ข้ามปี" ออนไลน์ เสริมสิริมงคล ส่งท้ายปีเก่า รับความสุขใน ปี 2565

ชายเมาอ้างเป็น "รองอธิบดี" ขับรถชนแล้วหนี

สำหรับคนเกิดปีขาล ปีมะเส็ง ปีวอก และปีกุล ในปี 2565 ถือเป็นปีชง 100% ตามความเชื่อหลายคนที่เกิดปีเหล่านี้ จึงเลือกทำบุญแก้ชงเพื่อความสบายใจของตัวเอง อย่างผู้หญิง ราย เดินทางมาที่วัดมังกรกมลาวาสเป็นครั้งแรก ตั้งใจจะมาไหว้พระขอพร แต่พอมาถึงวัดเพิ่งรู่ว่าปีเกิดของตัวเองเป็นปีชงในปีหน้า จึงทำบุญแก้ปีชงไปในคราวเดียวกัน

ขณะที่ทางวัด ได้คุมเข้มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด 19 ตั้งแต่หน้าประตูทางเข้า มีเครื่องวัดอุณหภูมิและเจลแอลกอฮอล์ให้ล้างมือ และมีเจ้าหน้าที่คอยประชาสัมพันธ์วิธีการทำบุญแบบไม่สุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อ และให้เว้นระยะห่างทางสังคม โดยมีการคาดการณ์ว่าช่วงวันหยุดยาวนี้จะมีประชาชนมาขอพรและแก้ปีชงมากกว่า 50,000 คน

 

ส่งท้ายปีเก่า สวดมนต์ข้ามปี 2565 เพื่อเสริมสิริมงคลให้ชีวิตรับ "ปีใหม่"

รวมคำอวยพรปีใหม่ สวัสดีปีใหม่ 2565 ความหมายดี เลือกส่งให้ผู้ใหญ่และเพื่อน

ในหลวง - พระราชินี พระราชทานบัตรพระราชทานพรปีใหม่ 2565 แก่ประชาชนชาวไทย

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ