ดราม่า นักท่องเที่ยวเก็บสตอเบอรี่ทิ้งไม่ยอมจ่ายเงิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งคึกคัก มีประชาชนเดินทางไปจำนวนมาก อย่างที่ภูทับเบิกเป็นอีกจุดที่ได้รับความนิยม แต่ก็มีเรื่องดราม่าเกิดขึ้น หลังเจ้าของไร่สตอเบอรีแห่งหนึ่ง ออกมาโพสต์พบผลสตอเบอรีจำนวนมากที่ถูกนักท่องเที่ยวเก็บแล้วแอบเอามาทิ้งไว้

เจ้าของเป็นไร่สตอเบอรี่แห่งหนึ่ง บนภูทับเบิก อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ โพสต์ ภาพผลสตอเบอรี่ที่ถูกเก็บมาทิ้งไว้ตามซอกตอไม้ และบางส่วนถูกวางทิ้งไว้ที่พื้นดิน  โดยผู้โพสต์ระบุข้อความว่า "ฝากถึงคุณลูกค้าบางคนที่ไร้มารยาท ก่อนเข้าสวนได้บอกกติกาให้เข้าใจแล้ว แต่จิตใจพวกคุณทำด้วยอะไร เก็บแล้วทิ้งหมายความว่าอะไรคะ เศรษฐกิจก็ไม่ดีอยู่แล้ว ยังมาซ้ำเติมกันอีก ไม่ใช่แค่ขีด 2 ขีด แต่นี่จะ 2 กิโลกรัม

ดราม่า ซื้อแกง 3 ถุงราคาเกือบ 500 บ.

ดราม่า ตร.หลับในโรงพัก-ผกก.ขอดูภาพยืนยัน

การตรวจสอบทราบว่า สวนสตอเบอรี่แห่งนี้ เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเก็บสตอเบอรี่เองสดๆ จากสวน  โดยมีกติกาคือห้ามชิมในสวน แต่ให้นักท่องเที่ยวเก็บผลสตอเบอรี่มาชิมด้านนอก โดยลูกค้าสามารถเลือกเก็บได้เองสดๆ คิดราคาขีดละ 50 บาท

ผู้สื่อข่าวสอบถาม นางสาวมณีรรณ วงศ์วิริยชาติ อายุ 31 ปี เจ้าของโพสต์ ซึ่งเป็นเจ้าของไร่สตอเบอรี่ ผาชมทะเล  เธอเล่าว่า เพิ่งเจอเหตุการณ์แบบนี้เป็นครั้งแรก แต่เคยได้ยินข่าวว่าที่ไร่อื่นโดนลักษณะนี้ แต่ไม่คิดว่าจะมาเจอกับตัวเอง ยอมรับว่าเสียใจและเสียความรู้สึกมาก  โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่ 29 ธันวาคม ทุกครั้งก่อนที่จะอนุญาตให้นักท่องเที่ยวเข้าชมและเก็บผลสตอเบอรี่ จะแจ้งราคาทุกครั้ง และจะมีถังสำหรับใส่สตอเบอรี่ให้  ตามปกติแล้วครึ่งถังจะอยู่ที่ประมาณครึ่งกิโลกรัม หากเต็มถังก็ 1 กิโลกรัมพอดี

สำหรับราคาสตอเบอรี่ช่วงนี้ค่อยข้างสูง เพราะเป็นช่วงต้นฤดูกาล จะอยู่ที่ราคาขีดละ 50 บาท แต่หากเป็นหลังปีใหม่ราคาก็จะขยับลง

นอกจากนี้ เจ้าของสวนสตอเบอรี่ยังฝากถึงนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางมาเที่ยวและเก็บผลสตอเบอรี่ ว่าอย่าทำแบบนี้เลย ให้นึกใจเจ้าของไร่ด้วย เพราะกว่าผลผลิตจะเก็บขายได้ ต้องใช้เวลาและมีต้นทุน ถ้าเก็บแล้วไม่เอา ขอให้มาบอกกันตรงๆ ว่าเงินไม่พอ หรือด้วยเหตุผลอะไร เพราะอย่างน้อยทางสวนก็ยังเก็บไว้ขายเองได้ แต่นำมาทิ้งแบบนี้ก็เท่ากับว่าเสียไปฟรีๆ

 

ส่งท้ายปีเก่า สวดมนต์ข้ามปี 2565 เพื่อเสริมสิริมงคลให้ชีวิตรับ "ปีใหม่"

รวมคำอวยพรปีใหม่ สวัสดีปีใหม่ 2565 ความหมายดี เลือกส่งให้ผู้ใหญ่และเพื่อน

ในหลวง - พระราชินี พระราชทานบัตรพระราชทานพรปีใหม่ 2565 แก่ประชาชนชาวไทย

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ