"พิทบูล" อาละวาด ไล่กัดพระจีวรปลิว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปัญหาการเลี้ยงสุนัขไล่กัดชาวบ้าน มีให้เห็นเป็นข่าวบ่อยครั้ง โดยเฉพาะพื้นที่ในเขตชุมชน ล่าสุดเป็นเหตุการณ์ที่สุนัขพันธุ์พิทบูล ไล่กัดพระที่กำลังบิณฑบาต โดยพระรูปดังกล่าวต้องวิ่งหนีเอาตัวรอด

พระรูปหนึ่งกำลังเดินบิณฑบาต ภายในโครงการบ้านจัดสรร ย่านรังสิต-ปทุมธานี แต่จู่ๆ มีสุนัขพันธุ์พิทบูลออกมาวิ่งไล่กัดจนจีวรหลุดออกจากตัว บาตรกระจายตกลงพื้น เหตุการณ์นี้มีพลเมืองดีภายในหมูบ้านเข้าช่วยเหลือ โดยพยายามเอาไม้ไล่ แต่สุนัขตัวดังกล่าวเหมือนจะไม่หยุด คลิปนี้ถูกโพสต์ลงบนเพจเจ๊ม้อยv plus มีคนเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก ตำหนิเจ้าของบ้าน รวมถึงอยากให้มีกฎหมายลงโทษผู้มีส่วนเกี่ยวข้องให้หนักขึ้น

หญิงโดนสุนัข 7 ตัวที่เลี้ยงไว้รุมกัด 35 แผล

จนท.ตรวจสอบสุนัขจรจัด ไล่กัด นักเรียน-ผู้ปกครอง เจ็บ 4 คน

ทีมข่าวพีพีทีวีลงพื้นที่หมู่บ้านดังกล่าว เป็นชุมชนขนาดใหญ่ มีผู้อยู่อาศัยจำนวน 3,500 ครัวเรือนพบกับนายบุญสุทธิ วงษ์ขมภู อายุ 57 ปี เป็นคนเก็บของเก่าที่เข้าช่วยเหลือพระ บอกว่าช่วงเช้าของเมื่อวานนี้ (3 ม.ค.64) กำลังคัดแยกขยะเพื่อนำไปขาย ได้ยินเสียงเหมือนคนร้องขอความช่วยเหลือ เลยปั่นจักรยานไปดู พบว่าพระกำลังวิ่งหนีสุนัขพิทบูลภายในซอย จึงรีบหาไม้เข้าไปกันไว้ จนสุนัขยอมถอยออกห่าง

นายบุญสุทธิ บอกอีกว่าตอนนั้นก็มีความรู้สึกกลัว เพราะรู้มาว่าสุนัขพันธุ์นี้เป็นสายพันธุ์ที่ดุร้าย ตอนนั้นมีชาวบ้านเห็นเหตุการณ์ 2-3 คน แต่ไม่มีคนออกมาช่วยเหลือ เพราะกลัวว่าจะถูกสุนัขกัด แต่ตนเองทำใจดีสู้เสือ จนถึงตอนนี้ก็ยังสงสัยว่าเจ้าของบ้านปล่อยออกมาได้อย่างไร

ด้าน พระทัศนะ  พระลูกวัดเปรมประชากร เป็นพระที่บาดเจ็บ ได้เปิดบาดแผลที่หัวเข่าทั้งสองข้างให้ผู้สื่อข่าวดู และบอกว่า ตัวเองเดินบิณฑบาตที่ซอยนี้เป็นประจำ รวมถึงมีพระรูปอื่นเดินบิณฑบาตเหมือนกัน ที่ผ่านมา ไม่เคยเจอเหตุการณ์ในลักษณะนี้ ตอนนี้ บาดเจ็บที่หัวเข่าทั้งสองข้างเพราะล้มลงกับพื้น ส่วนเจ้าของสุนัข ยังไม่มีการติดต่อกลับมา

ขณะที่เจ้าของบ้าน วันนี้ (4 ม.ค.64) ปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ บอกเพียงว่าสุนัขของตนเองไม่ได้ดุร้าย ปกติปล่อยให้ออกมาวิ่งเล่นเพื่อระบายความเครียดทุกเช้า ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว หลังจากนี้จะไปติดต่อเพื่อขอเยียวยาพระที่โดนสุนัขของตนเองไล่กัด  ซึ่งช่วงบ่ายของวันนี้ มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่จากเทศบาลนครรังสิตจะเข้าตรวจสอบการเลี้ยงสุนัขของเจ้าของบ้านต่อไป

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ