“พิทบูล” ไล่กัดพระบิณฑบาต ล้มเจ็บบาตรกระจาย เจ้าของโร่ขอขมา ยันสุนัขไม่ดุร้าย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับพระรูปหนึ่งที่ออกบิณฑบาตในหมู่บ้าน ย่านรังสิต แต่เจอกับพิทบูล วิ่งไล่กัดจนจีวรหลุด บาตรตกพื้นอาหารกระจาย ไปดูบางช่วงบางตอนกันก่อน

สุนัขพิทบูลกัดคนเลี้ยง คาดเป็นผลจากการเลี้ยงไม่ถูกวิธี

สุนัขพิทบูล ถูกปล่อยทิ้งวัด หวั่นไล่กัดคน เจ้าอาวาสจ่อหาเจ้าของใหม่ ครูฝึกแนะปรับพฤติกรรมก่อน

เมื่อวันที่ 4 ม.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวะที่ชายคนหนึ่งพยายามช่วยพระที่ถูกสุนัขพันธุ์พิทบูลไล่กัด จากคลิปวิดีโอเผยให้เห็นว่าบาตรพระและย่ามตกแตกกระจาย มีข้าวของเสียหาย อาหารตกเต็มพื้น เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่โครงการบ้านจัดสรร ย่านรังสิต-ปทุมธานี  คลิปนี้ถูกโพสต์ลงบนเพจเจ๊ม้อยv plus มีคนเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก เชิงตำหนิเจ้าของบ้าน จากการตรวจสอบพบว่าหมู่บ้านดังกล่าวเป็นโครงการขนาดใหญ่ มีชาวบ้านพักอาศัยไม่ต่ำกว่า 3,500 ครัวเรือน

ทีมข่าว PPTV ลงพื้นที่พบกับพระทัศนะ ทสฺสนีโญ พระลูกวัดเปรมประชา ที่โดนสุนัขไล่กัด เปิดเผยว่าเมื่อวานนี้ (3 ม.ค.64) ตัวเองเดินบิณฑบาตตามปกติ แต่ช่วงกลางหมู่บ้าน มีสุนัขพันธุ์ไซบิเรียนเห่าเสียงดัง ก่อนที่สุนัขพันธุ์พิทบูลอีกตัว จะออกมาไล่กัด ซึ่งตอนนั้นไม่ทันเห็นเพราะมีรถยนต์จอดขวาง รู้สึกตกใจมาก จึงวิ่งหนี ทิ้งย่ามและบาตรพระกระจายเต็มพื้น

อัปเดต 10 จังหวัด ติดโควิดสูงสุดวันนี้ ชลบุรี พุ่งอันดับหนึ่ง 499 ราย จับตา อุบลฯ ภูเก็ต จ่อทาบ

หลังเกิดเหตุ พระทัศนะ เป็นแผลถลอกเต็มขา ซึ่งเกิดจากการหกล้ม ไปทำแผลที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลหรือ รพ.สต. แล้ว แพทย์ บอกว่ากว่าจะหายอีก 1-2 สัปดาห์ ส่วนตัว ไม่ติดใจเจ้าของสุนัข แต่อยากให้ดูแลดีกว่านี้ หากไม่มีคนมาช่วยคงบาดเจ็บสาหัส

ขณะที่นายบุญสุทธิ วงษ์ชมภู อายุ 57 ปี คนเก็บของเก่าที่เข้าช่วยเหลือ ยอมรับว่า ตกใจกลัวเหมือนกัน เพราะได้ยินมาว่าสุนัขสายพันธุ์นี้ดุมาก แต่เห็นว่าตอนนั้นหากไม่มีคนเข้าไปช่วยพระทัศนะ อาจถูกกัดจนบาดเจ็บ จึงปั่นจักรยาน ถือไม้กวาดเข้าไปกันไว้ ยืนยันว่าตอนนั้น มีคนเห็นเหตุการณ์ 2-3 คน แต่ไม่มีใครกล้าช่วย ตั้งข้อสงสัยว่าทำไมเจ้าของบ้านถึงปล่อยให้สุนัขสายพันธุ์ดุร้ายออกมาเดินโดยไม่มีเจ้าของได้

ครม.ไฟเขียวเพิ่มเงินบำเหน็จชราภาพ ประกันสังคม ผู้ประกันตนม.33- ม.39

ด้านเจ้าของบ้าน ล่าสุดเดินทางไปที่วัดเปรมประชาในช่วงเที่ยง พร้อมกับนำพวงมาลัยดอกดาวเรืองและเงินจำนวนหนึ่ง ไปกราบขอขมาพระทัศนะ บอกว่ายอมรับผิดในฐานะเจ้าของสุนัข โดยสุนัขดังกล่าวมีชื่อว่า ลีโอ ปกติมีนิสัยใจดี ไม่ดุร้าย เลี้ยงมาได้ 3 ปี ยังไม่เคยมีประวัติกัดใคร แต่ขณะเกิดเหตุคาดว่า ลีโอ เห็นสีจีวรค่อนข้างสดใส ประกอบกับเพิ่งพาไปอยู่ต่างจังหวัดและนำกลับมาอยู่บ้านในเมือง อาจทำให้เกิดความเครียด หลังจากนี้จะนำลีโอกลับไปอยู่บ้านที่จังหวัดทางภาคใต้ต่อไป

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ