ดราม่า “นายจ้าง” ไม่พอใจใส่นวมชกลูกน้อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ใครที่มีเจ้านายขาโหดหากโดนลงโทษแบบนี้จะรับได้หรือเปล่า ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์กัน เป็นเหตุการ์ที่ลูกน้องถูกเจ้านายทำร้ายร่างกายโดนซ้อมเหมือนเป็นกระสอบทราย ทั้งด่ากราดต่อยเข้าไปที่ใบหน้าและลำตัวหลายครั้งจนสภาพแทบจะล้มทั้งยืนแล้วยังด่าซ้ำอีก

สภาพของลูกน้องแต่ละคนโดนอัดจนน่วมไม่ต่างกับกระสอบทราย โดนชกเข้าไปที่หน้าและลำตัวหลายครั้งจนแทบจะล้มทั้งยืน เป็นคลิปที่เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น part 2 นำมาแชร์ในโลกออนไลน์ระบุว่า “พวกมึงมันสมควรโดน วันนี้ผมเสียใจมากครับ”

จากเหตุการณ์ในคลิปผู้ชายคนนี้อ้างว่าเขากำลังจะลงโทษลูกน้องของตัวเองและสั่งให้อัดคลิปเอาไว้ให้ดูว่าคนที่ไม่ทำตามคำสั่งต้องโดนทำโทษอย่างไร ในคลิปพยายามบอกด้วยว่าตัวเองไม่ได้ทำรุนแรง เพราะที่ผ่านมาใจดีมาตลอด

ดราม่าสะปัน นทท.ช็อกเจอกาแฟแก้วละ 300 บาท คนขายลั่น “กาแฟกระจอก ผมไม่ขาย”

ดราม่า นักท่องเที่ยวเก็บสตอเบอรี่ทิ้งไม่ยอมจ่ายเงิน

หลายคนที่ได้ดูคลิปนี้ก็วิพากษ์วิจารณ์กัน ลูกน้องทำผิดร้ายแรงขนาดไหนถึงต้องถึงกันซ้อม ไม่ใช่ค่ายทหารนะ บางคนบอกว่าทำแบบนี้เกินไปรึเปล่า ดูไม่ให้เกียรติกันบ้างเลย ถ้าจะลงโทษจะหักเงินไม่ให้โบนัสก็ได้ ทำไมต้องทำร้ายร่างกาย บางความเห็นมองว่า นี่เป็นการอัดคลิปแกล้งกันเเพื่อเรียกยอดไลค์รึเปล่า เรียกลูกค้าเข้าร้านรึเปล่า เหมือนแค่ทำเสียงดุ ถ้าต่อยจริงป่านนี้ร่วงน็อกคาพื้นไปแล้ว

ออกกำลังกายเป็นเรื่องที่ดี แต่ออกให้ถูกวิธี จะได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า

 ทีมข่าว PPTV ติดต่อไปสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเจ้านายที่ปรากฎในคลิป คือ นายอานนท์ รุ่งเรือง เจ้าของเพจดัง แซ็ก วัยรุ่นทำกิน ทำธุรกิจให้เช่ารถมอเตอร์ไซด์เช่น บิ๊กไบค์ ฮาเล่ย์ คุณแซ๊กยอมรับกับทีมข่าวว่า ไม่ใช่การถ่ายคลิปแกล้งกัน แต่ตั้งใจลงโทษลูกน้องจริงๆ สาเหตุมาจากลูกน้องไม่ยอมทำงานที่สั่ง ตนเองให้ไปเติมน้ำมันรถไว้ให้บริการลูกค้าตั้งนาน เพราะจะมีลูกค้ามารับรถตอน 7 โมงเช้า แต่ลูกไม่ยอมทำตามกลับแอบไปกินเหล้าเมาและทิ้งงาน พร้อมยืนยันว่าไม่ได้อะไรรุนแรง เป็นกฎที่ร้านตั้งไว้ตั้งแต่แรกและลูกน้องทุกคนก็เต็มใจรับโทษแบบนี้

ด้านพนักงานของร้านที่ถูกลงโทษ ก็มารอให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวด้วย ทุกคนบอกว่าไม่ได้ติดใจอะไรยอมรับได้กับการลงโทษแบบนี้ เพราะตนเองชอบและแข็งแรงดีทำให้มีวินัยมากขึ้น ยอมรับว่าทิ้งงานไปกินเหล้าเมาจริง

"เช็ก 5 อาการโอมิครอน" ที่แพทย์ตรวจพบในกลุ่มผู้ติดเชื้อโควิด

ส่วนที่โลกออนไลน์มองว่าถึงลูกน้องจะยินยอมแต่นายจ้างก็ไม่ควรทำร้ายร่างกายจะเข้าข่ายมีความผิดตามกฎหมายหรือไม่  ทนายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความให้ความเห็นว่า กรณีนี้เข้าข่ายการทำร้ายร่างกายที่ลูกจ้างอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้มากกว่า ซึ่งตามกฎหมายแรงงานระบุมาตรการลงโทษลูกจ้างเอาไว้หลายสถาน เช่น ตักเตือนด้วยวาจา เตือนเป็นลายลักษณ์อักษร ทัณฑ์บน ตัดเงิน ไล่ออกได้ หากลูกจ้างละเมิดกฎ กรณีนี้ถ้าลูกจ้างจะเอาผิดก็ทำได้ต้องไปแจ้งความอาจจะเข้าข่ายฐานทำร้ายร่างกาย มีโทษปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท จำคุกไม่เกิน 1 เดือน

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ