ช้างป่าถูกรถชน ไล่เจ้าหน้าที่วิ่งป่าราบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่จังหวัดกาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ สัตวแพทย์และนักข่าวต่างวิ่งหนีป่าราบ หลังช้างป่าสลักพระ ที่ถูกรถชนบาดเจ็บพุ่งเข้าใส่ ขณะที่พยายามจะช่วยรักษาอาการเจ็บที่ขาหน้าขวาหักของช้าง

วินาทีที่เจ้าหน้าที่วิ่งป่าราบ หลังถูกช้างป่าสลักพระที่ถูกรถชนบาดเจ็บพุ่งเข้าใส่ หลังพยายามจะเข้ารักษาช้างที่ถูกกระบะยี่ห้อเชฟโรเลตชนอย่างแรง จนขาด้านขวาหัก ส่วนรถกระบะพังเสียหาย มีหญิงบาดเจ็บ 2 คน เหตุเกิดช่วงเวลา 07.30 น.(9 ม.ค.65) ที่บริเวณถนนสาย 3199 ลาดหญ้า-ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี

ช้างป่าที่ได้รับบาดเจ็บ ยังไม่สามารถระบุเพศได้ โดยเป็นช้างที่โตเต็มวัย อายุ 15-20 ปี หนัก 6-7 ตัน  หลังถูกรถชนได้เดินหายเข้าไปในป่าทันที

เรือผีสิงจมทะเล-กองทัพเรือเร่งคุมคราบน้ำมัน

ผบ.นพค. 42 ให้กำลังใจจนท.เหตุคนร้ายลอบวางระเบิด 6 จุดในพื้นที่ยะลา

เจ้าหน้าที่ชุดผลักดันช้างป่ารวมกว่า 10 นาย ได้ออกติดตามหาตามร่องรอยของกิ่งและต้นไม้ที่หักล้มลง  ซึ่งเป็นการค้นหาด้วยความลำบาก เนื่องจากมีกอไผ่ล้มขวางทางและเต็มไปด้วยหนาม

ต่อมาพบช้าง และเจ้าหน้าที่ได้ตะโกนเรียกแทนช้างว่า “พี่ใหญ่ เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือพี่ใหญ่แล้ว อย่าโมโหนะ” เจ้าหน้าที่ได้เรียกพี่ใหญ่ได้ไม่นานนัก ช้างป่าได้พุ่งชนต้นไม้น้อยใหญ่ที่ขวางหน้าวิ่งเข้าใส่ คณะเจ้าหน้าที่ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องวิ่งหนีตายไปคนละทิศละทาง

เช็กที่นี่ ! รวมจุดฉีดวัคซีนโควิด ทั้งแบบลงทะเบียน และ Walk in

บูสเข็ม 4 ฉีดวัคซีนยี่ห้อไหนดี ศบค. เปิดสูตรวัคซีนเข็มกระตุ้น เข็ม 4

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำยาแก้อักเสบ ยัดใส่เข้าไปในลูกสับปะรด หรือลูกขนุน หรือกล้วย เอาไปวางไว้ที่แหล่งน้ำเพื่อให้ช้างได้กิน และประสานไปยังสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) ให้ส่งเจ้าหน้าที่พร้อมโดรนมาบินตามหาช้างอีกทางหนึ่ง เพื่อหาทางรักษาช้างป่าตัวนี้ต่อไป

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ