เอาผิดร้านขายเครื่องไหว้ศาลเจ้าพ่อเสือ หลังเจอของไหว้แก้ชงเกือบ 7,000 บาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกระแสในโซเชียลหญิงสาวรายหนึ่งโพสต์เตือนภัยของไหว้แก้ชง ศาลเจ้าพ่อเสือ เสาชิงช้า โดนคิดราคามูลค่าเกือบ 7,000 บาท โดยไม่ได้แจ้งล่วงหน้า ล่าสุด กรมการค้าภายในลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมดำเนินคดีตามกฎหมาย

กรณีที่มีการโพสต์เตือนในโซเชียลมีเดีย ถึง ร้านค้าบริเวณศาลเจ้าพ่อเสือ เขตพระนคร กรุงเทพฯ ที่ขายของไหว้ในราคาสูงเกินความจริง ซึ่งมีมูลค่าสูงถึง 6,830 บาท และไม่ปิดป้ายเพื่อแจ้งราคา

กรมเจ้าท่า แจง เรือคลองแสนแสบ ปรับขึ้นค่าโดยสาร 1 บาท เหตุน้ำมันแพง

พาณิชย์ ยืนยันชุดตรวจ ATK ปรับราคาลงแล้ว พร้อมลงดาบหากเจอขายแพง

ล่าสุด นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า กรมการค้าภายใน ส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว จากการลงพื้นที่ตรวจสอบเครื่องไหว้ตาม คำร้องเรียนร่วมกับตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ พบว่า 

มีร้านที่จำหน่ายสูงกว่าป้ายราคาที่แสดงไว้และสินค้าบางรายการไม่พบการแสดงราคาจำหน่าย  จึงได้ดำเนินคดีตามกฎหมายฐานฝ่าฝืน ประกาศ กกร. ฉบับที่ 61 พ.ศ.2564 ซึ่งมีความผิด ตามมาตรา 28 แห่งพระราชบัญญัติว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ.2542 และกรมอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมว่า มีการจำหน่ายราคาสูงเกินสมควรหรือไม่ ซึ่งหากตรวจสอบแล้วพบว่ามีการจำหน่ายราคาสูงเกินสมควรจะมีความผิดตามมาตรา 29 มีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี หรือปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 

เช็กที่นี่ ! รวมจุดฉีดวัคซีนโควิด ทั้งแบบลงทะเบียน และ Walk in

อย่างไรก็ตาม หากประชาชนพบเห็นการซื้อขายสินค้าหรือบริการที่ไม่เป็นธรรม สามารถแจ้งได้ที่สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 หรือสำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ 

บูสเข็ม 4 ฉีดวัคซีนยี่ห้อไหนดี ศบค. เปิดสูตรวัคซีนเข็มกระตุ้น เข็ม 4

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ