สาวร้องนั่งสามล้ออุดรฯ คนละ 200 แพงไปไหม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




2 สาวนั่งรถไฟจากลพบุรี ไปจังหวัดอุดรธานี ร้องค่าโดยสารรถสามล้อแพงไปไหม ระยะทางไม่กี่กิโลเมตรคิดคนละ 200 บาท

TikTok รายหนึ่ง (aomsix210) โพสต์คลิปพร้อมเขียนข้อความว่า “เกินไปมั้ยลุง บอกว่ามาไกล พอเรามาถึง บขส.พี่ตุ๊กๆ ยืนอยู่ข้างหน้าบอกว่า ลุงเขาเอาเท่าไหร่ จาก บขส. ไปสถานีมันคนละ 60 ลุงแกเรียกคนละ 200” หลังจากผู้โพสต์คลิปและเพื่อน เป็นหญิงสาว 2 คน ได้ขึ้นรถสามล้อเครื่อง จากสถานีรถไฟอุดรธานี ไปคิวรถ บขส. ในราคาคนละ 200 บาท รวม 400 บาท ทำให้คนในพื้นที่ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า ว่า “แพงมาก”   แบบนี้ฉวยโอกาสกับคนต่างถิ่น

เช็ก! 13 จุดพักคอย ผู้ติดเชื้อโควิด กทม. คัดกรองก่อนส่งต่อรักษาอาการ

เมื่อสอบถามไปยังเจ้าของคลิป อายุ 24 ปี ชาวลพบุรี เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่ 1 ม.ค.ที่ผ่านมา ตนเองและเพื่อน ได้นั่งรถไฟไปลงที่สถานีรถไฟอุดรธานี จากนั้นได้จ้างสามล้อเครื่องสกายแล็ป จากหน้าสถานีรถไฟ ไปยัง บขส.แห่งที่ 2 เพื่อเดินทางไปเที่ยวที่เชียงคาน จังหวัดเลย โดยคนขับสามล้อ อายุประมาณ 60 ปี ซึ่งไม่ได้ตกลงราคากันก่อน เมื่อไปถึงถูกเรียกเก็บคนละ 200 บาท รวมเป็น 400 บาท ตกใจมาก จึงขอต่อเหลือคนละ 100 บาท แต่คนขับสามล้อไม่ยอมจึงต้องจ่ายไป 

8 อาการติด "โอมิครอน" สธ.ชี้ เกินครึ่งไม่แสดงอาการ

จากการตรวจสอบ พบว่า ที่บริเวณหน้าสถานีรถไฟมีการติดป้ายราคาค่าโดยสารของสามล้อเครื่องสกายแล็ป จากสถานีรถไฟไปสถานที่สำคัญต่างๆ ในตัวเมืองอุดรธานี ไว้อย่างชัดเจน เช่น จากสถานีรถไฟไปตลาดโบ๊เบ๊ ราคา 100 บาท ไปสนามบิน ราคา 150 บาท ไป บขส.เก่า หรือ บขส.แห่งที่ 1 ราคา 40 บาท ไปบ้านเลื่อม ราคา 120 บาท และไป บขส.ใหม่หรือ บขส.แห่งที่ 2  ราคา 120 บาท ซึ่งอยู่ห่างจากสถานีรถไฟอุดรธานี ประมาณ 5 - 6 กิโลเมตร

เหตุใด สธ. ถึงคาดการณ์ "โควิด" จะกลายเป็นโรคประจำถิ่นในปีนี้

หนึ่งในคนขับรถสามล้อวินเดียวกัน บอกว่า ปกติแล้วในระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร ค่าโดยสารประมาณ 40 – 50 บาท ต่อเที่ยว หากเดินทาง 2 คนก็ 50 บาท ไปคนเดียวก็ 40 บาท  ส่วนคนขับรถสามล้อคันในเหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่า ได้ขอเงินลูกค้าเพิ่มเติมเพื่อไปกินเลี้ยงปีใหม่ ซึ่งผู้โดยสารก็ตกลงให้ จึงไม่เข้าใจว่าทำไมถึงโพสต์คลิปออกไปแบบนั้น หลังเกิดเรื่องตำรวจรถไฟ ได้เรียกไปพูดคุยตักเตือนแล้ว    

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ