สนั่นโซเซียล โพสต์หาเด็กเอ็นติดโควิด เหตุลูกค้าอยากติดเชื้อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โซเชียลแฉภาพแชทไลน์ปริศนา เป็นข้อความถามหาเด็กเอ็นที่ติดเชื้อโควิด เพราะลูกค้าอยากได้เชื้อ ล่าสุดเจ้าของเพจชี้แจงไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ยืนยันส่งเรื่องให้ คปภ.แล้ว

เพจ “หลงรักดาวร้าน” โพสต์ภาพแชทที่มีข้อความว่า “ขอเด็กที่ติดเชื้อโควิดเท่านั้น EN up งาน 4 ทุ่ม 3,000 - 5,000 หัก 600 ได้เลย en up, en only ได้หมด ขอคนที่ผล atk 2 ขีด ขอเด็กติดโควิดเท่านั้น ลูกค้าอยากได้เชื้อโควิด” โดยทางเพจมีการแสดงความคิดเห็นว่าจ้างเด็กเอ็นเสียเงิน 3,000 - 5,000 บาท แต่พอได้ค่าประกันเรียกได้อีกเป็นเดือน โดยโพสต์เมื่อวานนี้ เวลา 05.04 น. ซึ่งหลังจากโพสต์ก็มีคนมาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก

สั่งปิดและห้ามเข้าพื้นที่ร้านเฟิร์สคาเฟ่ เป็นเวลา 4 วัน

พนักงานโรงอาหารใกล้ทำเนียบขาวติดโควิด-19

ทีมข่าวพีพีทีวีทักแชทไปสอบถามเจ้าของเพจถึงที่มาของแชทนี้ บอกว่า ไม่สามารถให้คอนแท็กได้ เนื่องจากทางเพจประสานงานกับ คปภ. แล้ว และเป็นตัวกลางให้ คปภ. ประสานงานกับทางต้นโพสต์ และคนโพสต์อยู่ โดยยืนยันว่าทางเพจไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดหาหรือเป็นลูกค้า เพียงไปเจอต้นโพสต์ในกลุ่มไลน์ แล้วจึงนำมาแชร์เท่านั้น

ทีมข่าวสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. ซึ่งเป็นคนประสานงานกับเพจเฟซบุ๊กนี้ ยืนยันว่า มีการแจ้งเรื่องมาจริง เบื้องต้นพบตัวผู้โพสต์แล้ว และเตรียมเรียกมาชี้แจง ส่วนรายละเอียดทาง คปภ. กำลังสรุปข้อมูลให้ผู้บังคับบัญชาแถลงข่าว คาดว่าจะมีการชี้แจงรายละเอียดในช่วงบ่ายวันนี้

เบื้องต้น เลขาธิการ คปภ. ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ ระบุว่า ไม่ได้นิ่งนอนใจกับกรณีดังกล่าว คปภ.ได้เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้นจะประสานไปทาง กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. เอาผิดทาง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และกรณีนี้ยังอาจเป็นการเข้าข่าย การฉ้อฉลประกันภัย หรือเอาตัวเองไปเสี่ยงรับเชื้อ เพื่อหวังเงินประกันภัย บริษัทอาจจะอ้างเหตุไม่จ่ายสินไหมทดแทนได้ และจะมีความผิดทางอาญา มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี

ขณะเดียวกันทีมข่าวพีพีทีวี พยายามโทรศัพท์สอบถามไปยังโมเดลลิ่งหาเด็กเอ็น ผ่านเบอร์โทรศัพท์ในโซเชียลมีเดีย โดยโทรศัพท์ไป 3 ที่ ทั้งหมดยืนยันว่าไม่เคยเจอลูกค้าหาเด็กที่ติดโควิดไปเอนเตอร์เทน โดยโมเดลลิงหนึ่งที่รับจัดหาเด็กเอน ให้บริการลูกค้าในหลายจังหวัดทั่วประเทศ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ส่วนใหญ่ลูกค้าที่เจอ จะถามหาผลฉีดวัคซีนมากกว่า ส่วนเด็กเอนก็ตรวจ ATK ก่อนไปให้บริการ เพราะทุกคนก็กลัวติดโควิด

อย่างไรก็ตามต้องติดตามดูว่า เมื่อ คปอ.ทราบตัวผู้โพสต์แล้วเป็นใคร การสอบสวนเป็นยังไง และบทลงโทษจะเป็นอย่างไร

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ