หลานเผย "อาวัฒน์" รักงานวาดการ์ตูนแม้ป่วย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เพจขายหัวเราะแจ้งข่าวเศร้าหลัง อาวัฒน์ นักวาดการ์ตูนในตำนาน เจ้าของลายเส้นการ์ตูนเบบี้และนักวาดหน้าปกการ์ตูนขายหัวเราะจากไปอย่างสงบด้วยโรคชรา

เพจขายหัวเราะได้โพสต์ ข้อความ ระบุว่า ขอแจ้งข่าวการเสียชีวิตของอาวัฒน์ - วัฒนา เพ็ชรสุวรรณ นักวาดการ์ตูนผู้สร้างสรรค์ผลงานให้กับผู้อ่านมาอย่างยาวนาน

อาวัฒน์จากพวกเราไปอย่างสงบด้วยโรคชรา ทีมงานทุกคนขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของอาวัฒน์ด้วยครับ พร้อมแจ้งกำหนดการสวดพระอภิธรรม  ณ วัดคงคา อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี  ศาลา 2  โดยวันนี้ช่วง 16.00 น.ได้มีพิธีรดน้ำศพ และจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวัน วันเสาร์ที่ 15 มกราคม  เวลา 16.00 น.

เศร้า! "อาวัฒน์" นักเขียนการ์ตูนชื่อดัง "ขายหัวเราะ" จากไปด้วยโรคชรา

“ต้อม ขายหัวเราะ” นักวาดการ์ตูนดัง เสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว ในวัย 59 ปี

โพสต์ดังกล่าว ก็มีแฟนคลับเข้ามาแสดงความอาลัยจำนวนมาก และต่างขอบคุณที่อาวัฒน์ได้สร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้คนมายาวนาน 

ด้าน นางวัชรีย์  เพ็ชรสุวรรณ์  หลานสาวคนสนิทที่อาวัฒน์นับเป็นลูก และเลี้ยงมาตั้งแต่ 10 ขวบ เปิดใจเล่าว่าอาวัฒน์ป่วยเป็นเบาหวานและภาวะน้ำตาลต่ำ รวมถึงเป็นโรคชรา  เข้าออกโรงพยาบาลหลายรอบตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน  ครั้งสุดท้ายคือน้ำตาลต่ำมากจนหมดสติ เมื่อ 5 ม.ค. จนมาเสียชีวิตด้วยวัย อายุ 90 ปี

ซึ่งช่วงที่ป่วยอาวัฒน์  ยังเขียนหนังสือมาตลอด แต่น้อยมากที่จะส่ง ส่วนมากก็ส่งหนังสือพิมพ์ข่าวสด  และขายหัวเราะ และเล่าว่า  แม้อาวัฒน์ ไม่ได้เรียนศิลปะมาเลย แต่ด้วยความที่เป็นคนรักการเขียน มีลายเส้นเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง

โดยตัวละครของอาวัฒน์มีชีวิตจริงทุกคน เป็นลูกของเพื่อนๆ เป็นเด็กๆ แล้วแต่ว่าจะจับคาแร็คเตอร์ของใครมาได้ ซึ่งงานชิ้นสุดท้ายของอาวัฒน์ คือพระบรมฉายาลักษณ์ของรัชกาลที่ 9

พร้อมเล่าว่า อาวัฒน์ เป็นคนตลก ใจดีมีเมตตา เห็นคนที่ตกทุกข์ได้ยาก ก็จะเมตตาช่วยเหลือ และขยันทำงานมาก ส่วนตัวดีใจที่ได้อยู่กับอาวัฒน์ที่เธอเรียกว่า พ่อ ดูแลจนลมหายใจสุดท้าย ได้ตอบแทนบุญคุณ  ที่เลี้ยงดูให้การศึกษา เป็นฮีโร่ในใจ ซึ่งก็จะขอให้บุญกุศลที่ทำมาทั้งหมดได้ตอบแทนให้อาวัฒน์ไปสบาย เพราะอายุมากแล้ว จะได้พักผ่อน หลังจากสร้างความสุขให้กับคนไทยทั้งประเทศมานาน

ด้าน พบนาย อัณณพ  เพ็ชรสุวรรณ และนายปรีชา กิจนิเทศ ลูกชายอาวัฒน์ เล่าว่า พ่อมีลูกทั้งหมด 8 คน และต่างคนก็มีครอบครัวกันหมดแล้วและพ่อได้พักอาศัยอยู่ที่บ้าน จ.อุทัยธานี  ซึ่งหลายปีที่ผ่านมาพ่อของตนได้เข้ารักษาตัว ด้วยโรควัณโรคปอดด้วย   จนวันที่ 5 ม.ค 65 อาการดี จึงส่งไป รพ .อุทัยธานี  อีกครั้ง แต่อาการไม่ดีขึ้น จนจากไปคืนของวันที่ 11 ม.ค.   เวลา 23.35 น. ลูกจึงได้ตัดสินใจนำร่างทำพิธีทางศาสนาที่จังหวัดนนทบุรี

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ