เจ้าสาวป้ายแดง จ้างจัดดอกไม้งานแต่ง 1 แสนบาท กลับได้ไม่ตรงปก ร่ำไห้จัดเองใหม่ทั้งงาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีเจ้าสาวป้ายแดง เพิ่งแต่งงานเมื่อปลายปี 2564 ออกมาแชร์ประสบการณ์ให้ว่าที่เจ้าสาวคนอื่นๆ ว่า เวลาจ้างจัดงานแต่งงาน ให้ระวังและตรวจสอบดี ๆ เพราะเธอเสียงเงินหลักแสน จ้างจัดดอกใม้ในงานแต่ง แต่ปรากฎว่า จัดออกมาไม่ตรงปก ตามที่เธอส่งตัวอย่างให้

บ่าวสาวป้ายแดง 14 คู่ หอบหลักฐานร้องถูกออแกไนซ์เบี้ยวงานแต่ง เผยต้องวิ่งหาของ-จัดงานเอง

คปภ.พร้อมลงดาบ โพสต์จ้างเด็กเอ็นฯ ติดโควิด หวังเคลมประกัน

คุณเตย (นามสมมติ) เจ้าสาวป้ายแดง โพสต์เฟซบุ๊กหลังจ้างออร์แกไนซ์ชื่อดัง ให้จัดดอกไม้ในงานแต่งของตัวเองเมื่อช่วงเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา  แต่ปรากฏว่า รูปแบบที่วางไว้กลับไม่ได้เป็นไปตามที่ตกลงกันก่อนหน้านี้ ทั้งที่ได้นัดคุยงานและร่วมกันออกแบบ 3-4 ครั้ง และมีเวลากว่า 20 วัน ก่อนจะถึงวันงานจริง สิ่งที่คุณเตย (นามสมมติ) ได้ กลับไม่ตรงปก ทั้งดอกไม้เหี่ยวเฉา สีดอกไม้ ชนิดดอกไม้ที่ไม่ตรงตามที่ต้องการ โครงเหล็กที่วางดอกไม้ก็ไม่มีผ้ามาพัน รวมทั้งช่อดอกไม้ที่ตกลงกันไว้ ว่าจะมีให้ 2 ช่อ แต่ก็ได้แค่ช่อเดียว

คุณเตย (นามสมมติ) เจ้าสาว เปิดเผยกับทีมข่าวพีพีทีวีทางวิดีโอคอลว่า เห็นผลงานของออแกไนซ์เจ้านี้จากเฟซบุ๊กรู้สึกชื่นชอบ เมื่อได้แต่งงานจึงเลือกติดต่อไปช่วงเดือน มิ.ย.64 ซึ่งตอนนั้นทางร้านมีโปรโมชั่นตกแต่งดอกไม้ภายในงานแต่งงาน 100,000 บาท จึงจองคิว มัดจำไป 50,000 บาท และคุยงานกัน 3-4 ครั้ง คุณเตย (นามสมมติ) บอกว่า จากร้านบอกว่า อาจต้องปรับบางอย่างไม่สามารถทำเหมือนตัวอย่างได้ทั้งหมด ซึ่งเธอโอเค และตกลง

แต่เมื่อใกล้ถึงวันงานทางร้านนำแบบมาให้ดู พบว่า เป็นแบบที่ทางร้านออกแบบใหม่ ไม่เหมือนที่เธอส่งให้ ตอนแรกเธอไม่ได้ติดขัด จนกระทั้งวันก่อนวันงานทีมออแกไนซ์ เข้ามาทำงานตอนกลางคืน และ เสร็จตอนตี 3 วันงาน โดยไม่ได้มีการแจ้งส่งมอบงาน หรือ แจ้งให้เธอทราบเมื่อเธอเห็นผลงาน คุณเตย(นามสมมติ) บอกว่า รู้สึกตกใจ เพราะดอกไม้เหี่ยวเฉา รูปแบบก็ไม่ตรงตามภาพที่วางไว้ ทั้งที่เพิ่งจัดเสร็จ

คุณเตย(นามสมมติ) ระบุอีกว่า หลังเกิดเหตุเธอได้ขอความช่วยเหลือจากญาติให้ไปซื้อดอกไม้จากปากคลองตลาดมาเติมและแก้ไขจุดที่ไม่สวยงาม ซึ่งวันนั้นร้องไห้หลายรอบ  โดยเธอกับสามี ต้องช่วยกันจัดดอกไม้ใหม่ทั้งที่อยู่ในชุดเจ้าบ่าวเจ้าสาว โชคดีที่ได้ญาติ ๆ และเจ้าของสถานที่ให้ความช่วยเหลือ ซึ่งหลังจากนั้นเธอได้นัดเจรจากับทางออแกไนซ์เพื่อสอบถามกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ทางออแกไนซ์ ไม่ได้บอกเหตุผล ว่าทำไมถึงไม่เป็นไปตามที่ออกแบบไว้ เธอจึงแจ้งว่าจะนำเรื่องนี้ร้องเรียนทาง สคบ.และจะไม่จ่ายเงินส่วนที่เหลือ 50,000 บาทให้กับออแกไนซ์รายดังกล่าว ซึ่งหลังจากที่เธอโพสต์เรื่องนี้ไปในเฟซบุ๊กก็มีผู้เสียหายเข้ามาร้องเรียนออแกไนซ์เจ้านี้กว่า 300 ราย

ทีมข่าวโทรศัพท์ติดต่อไปยังออแกไนซ์ดังกล่าว ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลใดๆ โดยอ้างว่าขณะนี้กำลังรวบรวมข้อมูลเพื่อเตรียมชี้แจงรายละเอียดทั้งหมดอยู่ ยืนยันทางร้านไม่ได้มีลูกค้าถึง 300 คน เมื่อถามว่าทีมงานที่จัดดอกไม้เป็นทีมงานของร้านเองหรือไม่ ปลายสายก็ปฏิเสธจะตอบและกดตัดสายไปทันที

ทั้งนี้ทีมข่าวลงพื้นที่ปากคลองตลาด เจ้าของร้านดอกไม้นำเข้า เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ดอกไม้ที่ใช้จัดในงานแต่งงานของคุณเตย(นามสมมติ)  มีทั้ง ดอกมัม ไฮเดนเยีย ดอกกล้วยไม้สีขาว ซึ่งราคาก็จะอยู่ที่ประมาณ 150-200 บาท ต่อ 1 ช่อ (1 กิโลกรัม) ส่วนดอกกุหลาบขาวที่ราคาค่อนข้างสูงช่อละ 500 บาท  ซึ่งจากที่ดูในภาพการจัดงานหากจัดออกมาสวยงามตามรูปแบบก็เหมาะสมกับราคา แต่หากไม่สวย ดอกไม้เหี่ยวก็ถือว่าไม่คุ้มค่ากับราคา

เจ้าของร้านดอกไม้ ระบุด้วยว่า ส่วนใหญ่ออแกไนซ์ที่รับจัดดอกไม้ตามงานแต่งงานมักจะไม่มีทีมงานเป็นของตัวเอง จะมาจ้างร้านดอกไม้ไปจัดอีกทีนึง แล้วเรียกเก็บค่าหัวคิวซึ่งส่วนใหญ่จะรับมาประมาณ 100,000 บาท และมาจ้างต่อในราคา 60,000-70,000 บาท ซึ่งหากจ้างผ่านออแกไนซ์ก็จะราคาสูงอยู่แล้ว[

ด้านเจ้าของร้านขายใบไม้ตกแต่งปากคลองตลาด ระบุว่า หากดูจากภาพการตกแต่งในงานจะใช้ใบหลิวเขียวและยูคา มาตกแต่ง ซึ่งจะมีราคาประมาณ 50-100 บาท ต่อ 10 ใบ ราคาจะไม่สูงไปกว่านี้ ส่วนประเด็นที่ดอไม้ใบไม้เกิดการเหี่ยวเฉาอย่างรวดเร็วอาจมาจากปริมาณน้ำที่อยู่ในโอเอซิสไม่เพียงพอ เพราะหากเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดดอกไม้จะสามารถอยู่ได้ถึง 5 วันโดยไม่เหี่ยว

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ