ดำยันน้องหมา! ชาวบ้าน โวยโรงงานปล่อยผงคาร์บอน พบหลายคนเริ่มป่วยโรคทางเดินหายใจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านโวยโรงงานปล่อยผงคาร์บอนส่งผลกระทบหลายตำบล เผยทนมาหลายปีพอมีเหตุก็เอาถุงยังชีพแจก ลั่นไม่ยอมรับขอให้โรงงานรับผิดชอบเรื่องสุขภาพพร้อมปรับปรุงการทำงาน

ชาวบ้านถ่ายภาพสุนัขสภาพจากสีขาวเป็นสีดำแทบทั้งตัว รวมถึงภาพที่ชาวบ้านถ่ายเก็บไว้เป็นหลักฐานซึ่งมีผงคาร์บอนสีดำกระจายไปทั่วบริเวณชุมชนจนทำให้ทั้งพื้นบ้านและตัวบ้านรวมถึงรถยนต์ที่จอดอยู่เต็มไปด้วยผงดำ โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมาทำให้ชาวบ้านออกมารวมตัวเรียกร้องให้โรงงานอุตสาหกรรมแห่งนี้รับผิดชอบ

โดยชาวบ้านในหมู่ที่ 5 ต.โพสะ อ.เมือง จ.อ่างทอง ซึ่งเป็นจุดที่ได้รับผลกระทบอีกจุดหนึ่งร่วมกันประชาคมหมู่บ้านนการที่จะเรียกร้องให้โรงงานอุตสาหกรรมรับผิดชอบในเรื่องของสุขภาพ

ตะลึง! ลอตเตอรี่ใบละ 80 มีอยู่จริง ชาวบ้าน อึ้ง หาซื้อมา 20 ปี ไม่เคยเจอ

ร้องสื่อตรวจสอบ ถนนพังกว่า 2 ปี ไม่เคยซ่อมแซม

และขอให้ปิดโรงงานเพื่อมทีการปรับปรุงเพราะเหตุการณ์นี้ไม่ใช่เกิดครั้งแรก

 ชาวบ้านรายหนึ่งเปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้ไม่ครั้งแรกที่ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน ซึ่งชาวบ้านได้รับผลกระทบในเรื่องของสุขภาพหลายคนเริ่มป่วยเป็นโรคภูมิแพ้ โรคทางเดินหายใจ รวมถึงได้รับความเดือดร้อนในเรื่องของผงดำที่กระจายไปทั่วบริเวณ ซึ่งเมื่อเกิดเหตุทางโรงงานอุตสาหกรรมแห่งนี้ก็จะเข้ามาเจรจานำถุงยังชีพมามอบให้ แต่ชาวบ้านไม่ได้อยากได้ถุงยังชีพ เพราะผลกระทบที่ได้เป็นเรื่องของสุขภาพ จริงๆแล้วทางโรงงานต้องรับปิดชอบในการที่จะพาชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบไปตรวจสุขภาพตรวจปอดและปิดโรงงานปรับปรุงไม่ใช่พอเกิดเหตุก็จะเอาถุงยังชีพมาให้ชาวบ้านมันคนละเรื่องกัน ชาวบ้านไม่ได้อยากได้ถุงยังชีพ แต่อยากให้โรงงานปรับปรุงให้มันดีขึ้น พอเกิดเหตุทีก็ไม่มีหน่วยงานรัฐมาช่วยเหลือ มีแต่มาสำรวจว่าจะเอาถุงยังชีพมั้ย ซึ่งครั้งนี้ชาวบ้านไม่ยอมเพราะมันเกิดเหตุแบบนี้หลายครั้งแล้ว

ขณะที่ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังผู้บริหารคนหนึ่งของโรงงานอุตสาหกรรมแห่งนี้ ทราบว่าเหตุที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุในกระบวนการผลิตซึ่งทางโรงงานได้แก้ไขแล้วและอยู่ระหว่างที่จะช่วยเหลือเยียวยาชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ เบื้องต้นได้มีการเข้าไปทำความสะอาดให้กับชุมชนและบ้านเรือนราษฎรที่ได้รับผลกระทบแล้ว และเตรียมวางมาตรการในการเยียวยาชาวบ้านต่อไป

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ