เจ้าสาวยุค 2022 แห่ขบวนขันหมาก ไปสู่ขอเจ้าบ่าวเอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โลกออนไลน์ แชร์สะพัด เจ้าสาวยุค 2022 แห่ขบวนขันหมากไปสู่ขอเจ้าบ่าวแต่งงาน  เผย ไม่คิดว่าคนจะสนใจขนาดนี้ ชี้ โลกเปิดกว้างมากขึ้น อยู่ที่สองครอบครัวเข้าใจกัน 

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า โลกออนไลน์ มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ "อา’แบร่ น้อย" ได้โพสต์ภาพเจ้าสาว กำลังอยู่ในขบวนขันหมาก ถือเครื่องขันหมากต่าง ๆ โยกตัวอย่างสนุกสนาน ซึ่งปกติ ต้องเป็นฝ่ายเพื่อนเจ้าสาว ที่มาถือ ประตูเงิน ประตูทอง แต่งานนี้ กลายเป็นเพื่อนเจ้าบ่าวแทน ซึ่งกว่าจะผ่านแต่ละประตูไปได้ ก็โยกกันอยู่นานพอสมควร

ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง ซึ่งเป็นบ้าน นายชรัญธร เคแสง อายุ 23 ปี เจ้าบ่าว และ นางสาวสุวนันท์ บุบผามะตะนัง อายุ 26 เจ้าสาวที่แห่ขันหมากไปขอฝ่ายชาย

คนละครึ่ง เฟส 4 เปิดลงทะเบียน 14 ก.พ. เริ่มใช้จ่าย 21 ก.พ.นี้

เจ ชนาธิป ร่างกายพร้อมบินลัดฟ้าร่วมทัพ ฟอนตาเล่ หวังคว้าแชมป์เจ ลีก

นางสาวสุวนันท์ เจ้าสาว เปิดเผยว่า เธอและเจ้าบ่าวคบกันมา 3 ปี และตกลงแต่งงานกัน ในปีที่ 4  ส่วนขันหมากที่เธอแห่ไปขอเจ้าบ่าวที่บ้านนั้น เป็นการแก้เคล็ดที่คนเฒ่าคนแก่มองว่า ก่อนหน้านี้ฝ่ายเจ้าสาว ได้เข้ามาอยู่ที่บ้านฝ่ายชาย และช่วยทำงานที่ร้านมาก่อน อีกทั้งมีข้อจำกัดเรื่องพื้นที่บ้านของเจ้าสาวที่ไม่เพียงพอต่อการจัดงาน ที่ต้องเว้นระยะห่างในช่วงการแพร่ระบาดเชื้อโควิด 19 ทำให้ทั้ง 2 ฝ่ายตกลงกันว่า ถ้าอย่างนั้นก็ให้เจ้าสาวเป็นคนถือขันหมากแห่เข้าบ้านฝ่ายชาย แต่เงินสินสอดและเงินจัดงานทั้งหมด ฝ่ายชายเป็นผู้รับผิดชอบ ซึ่งเธอไม่มีปัญหากับเรื่องนี้ และมองว่า โลกเปิดกว้างมากขึ้นแล้ว

ด้าน นายชรัญธร เคแสง ฝ่ายเจ้าบ่าว บอกว่า ช่วงที่เจ้าสาวโพสต์ภาพลงไป ก็ไม่ได้คิดอะไร แต่พอเห็นกระแสมีคนแชร์เยอะก็ตกใจ และมีเพื่อน ๆ เข้าแซวกันว่า หาภรรยาแบบนี้ได้ที่ไหน ทั้งสวย ทั้งยกขันหมากมาเอง ซึ่งส่วนตัวมองว่า ตอนที่เจ้าสาวแห่ขันหมากมา ก็รู้สึกแปลก ๆ อยู่เหมือนกัน เพราะปกติ ต้องเป็นเจ้าบ่าวนำขบวนขันหมาก ผ่านประตูเงินประตูทอง แต่ก็มองว่า อยู่ที่ทั้งสองครอบครัวตกลงกันมากกว่า

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ