สุดช้ำลูกชายเสียชีวิต รพ.บังคับจ่ายค่ารับศพหลักหมื่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครอบครัวสุดช้ำ ลูกชายประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์พลิกคว่ำเสียชีวิต เมื่อไปรับศพที่โรงพยาบาล กลับแจ้งว่าจะต้องมีค่าใช้จ่าย 15,000บาท แต่ทางครอบครัวมีฐานะยากจน อ้อนวอนขอร้องผ่อนผันกับทางโรงพยาบาลก็ไม่ได้ สุดท้ายจึงต้องไปกู้เงินมารับศพลูกชายจนเป็นหนี้ก้อนโต

ใบเสร็จรับเงินของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นค่ารักษาพยาบาลและค่ารับศพ เป็นจำนวนเงิน 15,845 บาท แต่เนื่องจากทางครอบครัวของผู้เสียชีวิตมีฐานะยากจน  จึงได้ต่อรองขอผ่อนผันกับทางโรงพยาบาล 

แต่ถูกเจ้าหน้าที่ปฏิเสธโดยแจ้งว่าต้องจ่ายเงินเต็มจำนวนเท่านั้นจึงจะรับศพได้ทำให้ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ต้องไปกู้หนี้ยืมสินเพื่อมาจ่ายให้กับโรงพยาบาลถึงจะรับศพมาทำพิธีทางศาสนาได้

ดราม่า เรียกเงิน 15,000 ขนศพผู้ป่วยโควิด-19

สาวร่ำไห้ ซ่อมรถ 9 เดือน อู่ทำพังทั้งคัน ด้านอู่ แจงช่างทิ้งงาน หาผู้รับเหมาให้แล้ว

ประมวลความสนุก เริ่มต้นศักราชใหม่ 2022 Amazing New Chapters @Phuket

ทีมข่าวเดินทางไปพูดคุยกับญาติผู้เสียชีวิต  คือ นางสาวบุญชู พงษ์ธนะ อายุ 58 ปี  ชาวบ้านหมู่ 9  ตำบลบ้านกรด อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังสูญเสียลูกชายชื่อ นายธนพล อำพรพงษ์ อายุ 27 ปี

เมื่อวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมาโดยนายธนพล ได้ยืมรถจักรยานยนต์ของเพื่อนออกไปทำธุระ แต่เกิดประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำ จากนั้นได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลว่าลูกชายเสียชีวิตแล้ว พอเดินทางไปดูศพพร้อมสามีก็พบว่าเป็นลูกชายของตนเองจริงๆจากนั้นได้ทำเรื่องติดต่อขอรับศพ แต่ทางโรงพยาบาลแจ้งว่าจะต้องมีค่าใช้จ่ายเป็นเงินจำนวนประมาณ 16,000 บาท ตนเองไม่มีเงิน จึงได้ขอความอนุเคราะห์ว่าสามารถผ่อนผันได้ไหม 

แต่ทางเจ้าหน้าที่ตอบว่าไม่ได้ ทำให้ต้องไปกู้เงินจากญาติพี่น้องแถวบ้านเพื่อมารับศพลูกชายไปบำเพ็ญกุศลที่วัด จนครอบครัวเป็นหนี้ก้อนโต

ส่วนค่าใช้จ่ายในการจัดงานศพ ทางญาติพี่น้องและเจ้าอาวาสได้ช่วยกันออกค่าใช้จ่ายให้ เพราะตนเองไม่มีเงินแล้วจริงๆ สิ่งที่ครอบครัวติดใจคือหากถ้าไม่มีเงินจะไม่สามารถนำศพลูกชายออกมาได้หรือและภาครัฐไม่สามารถช่วยผ่อนผันให้กับครอบครัวที่ยากจนได้เลยหรือ

วิธีใช้ “ชุดตรวจ ATK” ด้วยตนเอง เพื่อความถูกต้องแม่นยำในเบื้องต้น

ประสิทธิภาพชุดตรวจ ATK ที่มีวางขายในไทย ในการตรวจหา “โอมิครอน”

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ