ตรวจค้นสถานดูแลผู้สูงอายุเปิดผิดกฎหมาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองบังคับการปราบการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค พร้อมด้วยกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข เข้าตรวจค้นสถานดูแลผู้สูงอายุ ย่านลาดกระบัง หลังพบเปิดโดยไม่รับอนุญาต

เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 2 คูหาริมถนนฉลองกรุง ย่านลาดกระบัง เป็นสถานดูแลผู้สูงอายุ ที่ลักลอบเปิดโดยไม่ได้อนุญาต

จากการตรวจสอบพบว่า ภายในศูนย์มีผู้สูงอายุอาศัยทั้งหมด 17 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยอัมพฤกษ์ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ พักบริเวณชั้นที่ 1 , 2 , 3 ซึ่งมีการจัดเตียงให้ผู้สูงอายุพักอาศัย แต่ไม่มีผ้าปูที่นอน ไม่มีผ้าห่ม พบอีกว่า บางชั้น ได้มีการเอาสิ่งของที่พังแล้ว มากองไว้ ไม่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งวันนี้ทีมข่าวพบว่า คนดูแลศูนย์กำลังทยอยเอาสิ่งของที่พังเหล่านี้ลงมากองข้างตึก

วิธีใช้ “ชุดตรวจ ATK” ด้วยตนเอง เพื่อความถูกต้องแม่นยำในเบื้องต้น

อัปเดต 10 จังหวัด ติดโควิดสูงสุดวันนี้ กทม.นำ 772 ราย - ไทยฉีดวัคซีนเพิ่ม 1.7 แสนโดส

นอกจากนี้ยังพบผู้ดูแลผู้สูงอายุภายในศูนย์อีก 4 คน เป็นแรงงานข้ามชาติ ชาวเมียนมาร์ และกัมพูชา ซึ่งจากการสอบปากคำ ทั้งหมดให้ข้อมูลว่า มีหน้าที่ดูแลผู้สูงอายุ ให้ข้าว  ให้น้ำ  เช็ดตัว  เช็ดอุจจาระ ปัสสาวะ โดยได้ค่าตอบแทนเป็นเงินเดือนละ 10,000  บาท

สำหรับการสนธิกำลังเข้าตรวจค้นสถานดูแลผู้สูงอายุที่เปิดโดยไม่ได้รับอนุญาตวันนี้ เกิดขึ้นพร้อมกันใน 2 จุด จุดแรกที่หนองจอก และจุดนี้ที่ลาดกระบัง

และจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่พบว่า เจ้าของสถานดูแลผู้สูงอายุดังกล่าวชื่อว่า เจ๊เมี่ยง ซึ่งเคยเปิดสถานดูแลผู้สูงอายุที่จังหวัดฉะเชิงเทรามาแล้ว และเคยเป็นข่าวเมื่อกลางปี 64 หลังพบผูเสูงอายุติดเชื้อโควิด-19 ทั้งศูนย์ จนประชาชนในพื้นที่ร้องเรียนแล้วปิดไป ก่อนจะกลับมาเปิดอีกครั้งในพื้นที่หนองจอก และลาดกระบัง โดยครอบครัวผู้สูงอายุจ่ายเงินเดือนละ 12,000 บาท เป็นค่าอาหาร  ค่าดูแล  ค่าการทำกายภาพ แต่กลับไม่ได้เป็นไปตามที่โฆษณาไว้ จนผู้สูงอายุบางคนแข้งขาลีบแบน เพราะไม่เคยทำได้รับกายภาพตลอดระยะเวลาที่อยู่ภายในศูนย์

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ของกลุ่มเส้นด้าย นำชุดตรวจ ATK มาตรวจคัดกรองเบื้องต้น ให้กับเจ้าหน้าที่ และผู้สูงอายุทุกคน โดยพบผลเป็นลบ ไม่ติดเชื้อ

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ