ผู้ซื้อประกันโควิดโวย ตายจนเกิดใหม่ยังเคลมไม่ได้ ร้อง รมว.คลัง ช่วยเหลือ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้เสียหายประกันโควิดตัดพ้อ พ่อแม่เสียชีวิตจนทำบุญไปเกิดใหม่ ยังไม่ได้เงินค่าชดเชย หลังบริษัทประกันปิดตัว กองทุนประกันวินาศภัยเงียบหาย ล่าสุดหอบหนังสือขอกระทรวงคลัง ช่วยเหลือ ขณะที่ประเทศไทยพบเชื้อโอมิครอน 86.8% คาดปลายเดือนนี้ การระบาดในไทยสายพันธุ์หลักจะเป็นเชื้อโอมิครอนทั้งหมด

แรงงาน สั่ง “เดอะวันประกันภัย” จ่าย 82.6 ล้าน ปมเลิกจ้างพนง. 354 คน

คปภ. ยืนยัน "เจอ จ่าย จบ"ยังให้ความคุ้มครอง สามารถเคลมประกันโควิดได้

เมื่อวันที่ 21 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ลูกค้าบริษัท เอเชียประกันภัย 1950 จำกัด (มหาชน) ที่ถูกเพิกถอนใบอนุญาตไปก่อนหน้านี้  และได้รวมตัวกันมายื่นหนังสือให้กระทรวงการคลังช่วยเหลือ โดยมีนายชื่นชอบ คงอุดม ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเป็นผู้รับหนังสือ

โดยตัวแทนผู้เสียหายที่ยังไม่ได้รับเงินคลมประกัน ระบุถึงความเดือดร้อนว่า มีผู้ยื่นเคลมประกันกับบริษัท เอเชียประกันภัย 1950 จำกัด (มหาชน) กว่า 4,000 คน ประมาณ 100,000 กรมธรรม์

ไม่ใช่แค่เฉพาะประกันโควิดเท่านั้น แต่ลุกลามไปถึงประกันภัยรถยนต์ ประกันชีวิต เรื่องไปค้างอยู่ที่กองทุนประกันวินาศภัย หลายเดือนแล้ว จนถึงขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนใด ๆ ติดต่อไม่ได้ เดือดร้อนกันมาก กระทั่งว่าบางครอบครัวทำบุญร้อยวันไปแล้วก็ยังไม่ได้เงินชดเชย ซึ่งทุกวันนี้ต้องกู้หนี้ยืมสิน มาใช้จ่ายกันแล้ว จึงขอให้กระทรวงการคลังช่วยติดตามเร่งรัดการจ่ายเงินเคลมประกันให้โดยเร็ว

นายชื่นชอบ คงอุดม กล่าวว่า นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะเชิญตัวแทนของ คปภ.และบริษัทประกันเข้ามาพูดคุย จัดหามาตรการช่วยเหลือต่าง ๆ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค โดยยืนยันว่าผู้เคลมประกันจะได้เงินแน่นอน เพราะมีเงินกองทุนประกันวินาศภัยอยู่แล้ว

ส่วนภาพรวมมาตรการการคุมระบาดโควิด -19 วันนี้ นายแพทย์ เกียรติภูมิ วงศ์รจิ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย
นายแพทย์ โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค เดินทางเข้าพบ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี
ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

โดยนายแพทย์ เกียรติภูมิ เปิดเผยว่า นายกฯ เป็นห่วงตัวเลขผู้ติดเชื้อ กรุงเทพมหานคร ที่เพิ่มขึ้น และบอกให้ดำเนินการให้ควบคุมให้ดี นอกจากนี้ นายแพทย์ เกียรติภูมิ ยังขอความร่วมมือคน กทม. ช่วยเคร่งครัดและปฏิบัติตามมาตรการ อย่าไปรวมกลุ่มมาก ทานอาหาร หรือดื่มสุรา หลังมีการผ่อนคลายแล้ว ก็ขอให้ระมัดระวัง รักษาระยะห่างไว้

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ