ลูกค้าร้องตรวจสอบร้านอาหารคิดราคาแพงเกิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ลูกค้าเปิดใจดราม่าบิลอาหาร 3 หมื่นบาท กระเพาะปลาหม้อละ 5,000 บาท เผยเป็นราคาเหมาจ่ายไม่ติดใจราคา แต่ติดใจปริมาณอาหาร ด้านเจ้าของร้าน ยันไม่ได้ฉวยโอกาส ยินดีเจรจา

จากกรณีโลกออนไลน์แชร์บิลค่าอาหารของร้านอาหารชื่อดังแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองนครพนม หลังมีการนำเพื่อนไปจัดเลี้ยงพบปะสังสรรค์ ประมาณ 30 คน เมื่อวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งมีการสั่งเมนูอาหารแบบเหมาจ่าย เมื่อเช็กบิลมีการคิดเมนูอาหาร เครื่องดื่มบางรายการ จากทั้งหมด รวม 20 รายการ แพงเกินความเป็นจริง รวมทั้งหมด 31,501 บาท

นาย เกียรติภูมิ ศิริวรเดชกุล อาชีพไกด์นำเที่ยว เจ้าของโพสต์ บอกว่า ไม่มีเจตนาทำลายใคร หรือไม่พอใจใครส่วนตัว และไม่ได้ต้องการกินฟรี 

นายกฯเยือนซาอุฯ 25 – 26 ม.ค. นี้ ครั้งแรกในรอบ 30 ปีของรัฐบาลไทย

สคบ.เข้าตรวจสอบร้านถ่ายเอกสารคิดราคาแพง

 

แต่อยากให้หน่วยงานเกี่ยวข้อง เข้ามาตรวจสอบป้องปราบไม่ให้เกิดความเสื่อมเสียภาพลักษณ์ของจังหวัดนครพนม ที่อาจฉวยโอกาสขึ้นราคาอาหาร เครื่องดื่มลูกค้า แบบขูดเลือด โดยเฉพาะกับนักท่องเที่ยว

โดยก่อนจะไปรับประทานนำคณะเพื่อนไปจัดเลี้ยงที่ร้านดังกล่าว ได้ตกลงราคาอาหารแบบเหมาจ่าย ประมาณ เมนูละ 2,000 บาท รวมอาหารเครื่องดื่มประมาณ 20 รายการ บางเมนูสั่งเหมาจ่าย 5,000 บาท อาทิ กระเพาะปลาน้ำแดง 5,000 บาท ไก่ทอด 2,000 บาท น้ำแข็งคิดแพงเกิน แค่แช่เบียร์คิด 1,000 บาท ทั้งที่เบียร์เย็นอยู่แล้ว

ส่วนยอดบิลนี้จะจ่ายตามความเป็นจริง แต่ไม่จ่าย 31,501 บาท แน่นอน โดยวางมัดจำไว้แล้ว 10,000 บาท ต้องพูดคุยกัน จะต้องผ่านการตรวจสอบ ของ สคบ.

อุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนองอุณหภูมิลดลงทั่วไทย

ผลศึกษาล่าสุด ชี้ไฟเซอร์-โมเดอร์นา "โดส 3" สร้างภูมิสกัดโอมิครอน

ด้าน เจ้าของร้านอาหารคู่กรณี ยืนยันว่า มีการตกลงราคากันก่อนที่ลูกค้าจะมาจัดเลี้ยงที่ร้าน ตามราคาที่ระบุตามบิล เพราะใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ ราคามาตรฐาน และไม่มีเจตนาฉวยโอกาสขึ้นราคา คิดราคาแพงเกิน อาจจะมีความผิดพลาดเรื่องปริมาณ หรือ การจัดเมนู ยินดีเจรจากับลูกค้า เพื่อลดราคาให้ตามสัดส่วน และพร้อมที่จะไม่คิดเงินที่เหลือหากลูกค้าไม่พอใจ

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ