วาฬบรูด้า 3 ตัว ว่ายน้ำเล่นอวดโฉมที่เกาะสมุย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วาฬบรูด้า 3 ตัว โผล่อวดโฉมเล่นน้ำ บ่งชี้ถึงความอุดมสมบูรณ์ของท้องทะเลเกาะสมุย ประชาสัมพันธ์ กลุ่มเรือนำเที่ยว เรือประมงพื้นบ้าน ที่อยู่ระมัดระวัง ไม่ทำให้วาฬบรูด้า ตกใจ หรือ เกิดอันตราย

นาย ณัฐวัฒน์ นุ้ยศรีราม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่สายตรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายวิชาการ ออกลาดตระเวนสำรวจและบันทึกภาพวาฬขณะหากินอาหาร จำนวน 3 ตัว อยู่ระหว่างเกาะรอก เกาะแปยัค เกาะแหล เกาะหินแตก ในพื้นที่อุทยานหมู่เกาะอ่างทอง อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ทางด้านทิศตะวันตก จึงได้บันทึกภาพถ่ายและวีดีโอเพื่อจัดเก็บไว้เป็นข้อมูล

อธิบดี ทช.แนะ วิธีชมฉลามวาฬอย่างปลอดภัย

“วาฬบรูด้า – วาฬโอมูระ – เต่ามะเฟือง – ฉลามวาฬ” ขึ้นชั้นสัตว์สงวน

โดยในจำนวน 3 ตัว ที่พบสามารถระบุได้ชัดเจนแล้ว 1 ตัว คือ วาฬบรูด้าเปรมปรี มีความยาว 6-8 เมตร ที่เคยเข้ามาหากินที่นี้เมื่อช่วงปีที่ผ่านมา ส่วนอีก 2 ตัว ต้องรอยืนยันอีกครั้ง ชี้ให้เห็นถึงความสมบูรณ์ของธรรมชาติใต้ท้องทะเล

พร้อมทั้ง ประชาสัมพันธ์ให้ชาวกลุ่มเรือนำเที่ยว เรือประมงพื้นบ้าน ที่อยู่ในพื้นที่ ให้ระมัดระวัง ไม่ทำให้วาฬบรูด้า ตกใจ หรือ เกิดอันตราย หากพบให้ชะลอเรือ และทิ้งระยะห่าง จากกลุ่มวาฬบรูด้าที่ออกหากิน หากจะชื่นชมความน่ารักของวาฬบรูด้า หรือ จะภาพ ควรดับเครื่องยนต์ก่อน เพื่อป้องกันไม่ให้วาฬ ตกใจกลัว หรือ เกิดอันตราย จนไม่กล้าออกหากิน

ส่วนที่ จังหวัดภูเก็ต จากกรณีเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา มีผู้พบเห็นจระเข้ บริเวณทุ่นกั้นแนวการเล่นน้ำชายหาดบางเทา ตำบลเชิงทะเล อำเภอถลาง และมีการค้นหา ก่อนพบว่า จระเข้กำลังว่ายน้ำห่างจากฝั่ง 200 เมตร มุ่งหน้าหาดสุรินทร์ และหายไปนั้น

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่หาดบางเทา จุดที่พบจระเข้ครั้งแรก และส่งเจ้าหน้าที่ดำน้ำลงไปตรวจสอบ พบว่า เป็นทางมะพร้าวที่จมอยู่พื้นทรายใต้น้ำ ไม่ใช่จระเข้

ลูกค้าร้องตรวจสอบร้านอาหารคิดราคาแพงเกิน

ผลศึกษาล่าสุด ชี้ไฟเซอร์-โมเดอร์นา "โดส 3" สร้างภูมิสกัดโอมิครอน

ส่วนกรณีที่มีชาวประมง เห็นจระเข้ว่ายน้ำ ที่บริเวณเกาะปริงใกล้กับหาดในทอนและหาดในยาง จนไม่กล้าออกไปหาปลานั้น ล่าสุด นายอภิชาติ ประทีป ณ ถลาง สมาชิกสภา อบต.สาคู ประสานไปยังอุทยานแห่งชาติสิรินาถ ขอให้เข้าตรวจสอบแล้ว

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ