ผู้ว่าฯททท. แจงปมนักข่าวอังกฤษ แฉ Hospitel ในไทยจัดปาร์ตี้ให้นทท.กลุ่มเสี่ยงโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าฯททท. ยอมรับมี Hospitel ในไทยจัดปาร์ตี้ให้นักท่องเที่ยวที่เป็นกลุ่มเสี่ยงติดโควิด-19 หลังนักข่าวอังกฤษออกมาแฉ พร้อมกำชับวางมาตรการข้อปฏิบัติตัวในการอยู่ในสถานที่กักตัว

จากกรณีที่ ผู้สื่อข่าวชาวอังกฤษ ได้ตีแผ่เรื่องราวปัญหาของระบบ " Hospitel" หรือการกักตัวชาวต่างชาติผู้ต้องสงสัยว่าติดเชื้อโควิด-19 ในโรงแรมในจังหวัดภูเก็ต ที่สภาพของห้องพัก และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ "ไม่ตรงปก" ตามที่ทางโรงแรมได้โฆษณาไว้ รวมทั้งมีจัดปาร์ตี้ใน Hospitel ให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยวเสี่ยงสูงตลอดทั้งคืน แถมยังไม่มีใครสวมหน้ากากอนามัยสักคน นั้น

เปิดภารกิจ“เส้นด้าย”รับ-ส่งผู้ป่วยโควิด-19

8 อาการติด "โอมิครอน" สธ.ชี้ เกินครึ่งไม่แสดงอาการ

วันนี้ 25 ม.ค. 2565  นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยกับพีพีทีวีว่า ตามที่ปรากฏข่าวในสื่อเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมผ่อนคลายร่วมกับของนักท่องเที่ยวที่ติดโควิด-19 ใน Hospitel นั้น จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับผู้เกี่ยวข้องปรากฏว่ากิจกรรมผ่อนคลายดังกล่าวนั้นมีการจัดจริง ในโรงแรม Hospitel ที่กลุ่มผู้ติดเชื้อโควิด-19 เข้าระบบการรักษาตัว เพื่อเป็นการผ่อนคลายให้แก่นักท่องเที่ยว

ทั้งนี้ ทางผู้เกี่ยวข้องจะกำชับเรื่องของการจัดกิจกรรมผ่อนคลายและกำหนดช่วงเวลาในการทำกิจกรรมดังกล่าวฯ รวมถึงการวางมาตรการและข้อปฏิบัติตัวในการอยู่ใน Hospitel เพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกันต่อไป

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ