โซเชียลแชร์สนั่น นักเรียนไทยแบกกระเป๋าไม่ไหว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โซเชียลแห่แชร์ เด็กหญิงสะพายกระเป๋าหนักหงายเงิบข้างถนน เสียงแตกถามถ้าระบบการศึกษาดี น้องคงไม่ต้องแบกหนักขนาดนี้ ไปดูความพยายามแบกกระเป๋าของหนูน้อยกันก่อน

เจ้าของเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปเด็กนนักเรียนหญิง กำลังพยายามสะพายกระเป๋านักเรียนขึ้นบ่าอยู่ริมถนน แต่ไม่สำเร็จด้วยความที่กระเป๋าหนักมาก สุดท้ายต้องลากกระเป๋า ก่อนจะมีคนใจดีเข้ามาช่วยส่งกระเป๋าขึ้นหลังให้

เจ้าของคลิป เล่าว่า ขับรถมามาส่งของในอำเภอละงู จังหวัดสตูล ระหว่างทาง เห็นน้องกำลังพยายามนำกระเป๋าขึ้นหลัง แต่กระเป๋าหนักมาก จึงได้ถ่ายคลิปไว้ สุดท้ายเพื่อนที่นั่งรถมาด้วยกันนลงจากรถข้ามถนนไปช่วยยกกระเป๋าใส่หลังให้

 

ชั่งกันกิโลต่อกิโล!! เปิดกระเป๋าเด็กนักเรียนไทย “เดอะแบก” จริงหรือไม่

นร.รร.ดังลพบุรีทำร้ายเพื่อนเลือดกลบปากเหตุแค่มองหน้า

 

ส่วนที่นำมาโพสต์เพราะสงสารและต้องการให้สังคมรับรู้ว่า ทุกวันนี้เด็กต้องเรียนหนักขนาดนี้เลยเหรอ แม้กระทั่งกระเป๋ายังแบกแทบไม่ไหว

ชาวเน็ตที่ได้เห็นคลิปต่างตำหนิถึงระบบการศึกษาไทยที่ต้องให้นักเรียนแบกตำราเรียน หนังสือเรียนทุกวิชาไม่รวมอุปกรณ์การเรียนอื่นๆ ไปโรงเรียนทุกวัน หลายคนก็ได้รับผลกระทบทำให้หลังคดงอจากการแบกกระเป๋าเรียนหนักๆ สมัยเด็ก

ผู้ที่เห็นภาพนี้ ได้ตั้งคำถาม ว่า ถึงเวลาแล้วหรือยังที่ควรต้องพัฒนาระบบการศึกษาให้นักเรียนเข้าถึงข้อมูลและมีตำราเรียนที่ครบครันไม่ต้องแบกหนังสือทุกวิชาจนเกิดภาพแบบนี้

ไหว้ตรุษจีน 2565 สิ่งที่ต้องรู้ เสริมความเป็นสิริมงคล

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ครม.เติมเงินเข้าบัตรคนจน คนละ 600 บาท แบ่งจ่ายเดือนละ 200 บาท เริ่ม 1 ก.พ.นี้

แต่ก็มีชาวเน็ตบางคนเข้ามาตั้งข้อสงสัยว่า ตัวเด็กเองหรือเปล่าที่ไม่ได้จัดตารางเรียนจึงแบกหนังสือเรียนทั้งหมดมาจนกระเป๋าหนักขนาดนี้

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ