คล้ายลายหินอ่อน! หนุ่มโอดชาวไร่เผาอ้อยหิมะดำลอยเข้าบ้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านโอดข้างบ้านเผาไร่อ้อยเขม่าลอยเข้าบ้านเป็นจำนวนมาก จนทำให้กลายเป็นบ้านลายหินอ่อน

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า ธีรวัฒน์ ชาญกัน ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า ปีละครั้งอดเอา ปีหหน้าก็อดเอสเด้อครับถ้าไฟไหม้อ้อยก่อนโรงงานเปิด คุณไม่ต้องเหนื่อยเผา เดี๋ยวเอาเผาให้ พร้อมกับมีการโพสต์รูปภาพบ้านที่มีเขม่าจากการเผาอ้อยอยู่เต็มบ้านคล้ายบ้านลายหินอ่อน

ต่อมาวันที่ 26 ม.คม 2564 ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง นาย ธีรวัฒน์ ชาญกัน อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านที่ได้รับผลกระทบ ก็พบว่าในทุกๆปี บ้านของตนเองจะได้รับผลกระทบอยู่ตลอด 

เผาอ้อยไม่มีใครเฝ้า ลามไหม้รถเก๋งชาวบ้านวอดทั้งคัน

เกษตรกรเรียกร้องผ่อนผันน้ำหนักบรรทุกอ้อย

อัปเดต สายพันธุ์ย่อยโอมิครอน(BA.2) เจออีกรวม 14 ราย เสียชีวิต 1 ราย

แต่ในครั้งนี้ถือว่าหนักสุดเพราะไร่ที่เผาอ้อยอยู่ตรงข้ามบ้าน ปีละประมาณ 3 เดือนที่ได้รับผลกระทบแต่ละครั้งก็ไม่เท่ากันว่าจะได้รับผลกระทบมากหรือน้อย

นาย ธีรวัฒน์ เผยต่ออีกว่า ปกติถ้าเป็นการเผาละเผาอ้อยก็จะเป็นการเผาของไร่อื่นไม่ใช่ไร่ที่อยู่ตรงข้ามบ้านตน ก็จะมีเศษของกาบใบอ้อยรอยประปลายไปไม่มากถึงขนาดนี้น้อยกว่านี้ประมาณ70-80 เท่า แต่พอดีเมื่อวันก่อนที่โพสต์รูปลงไป ก็คือเป็นไร่อ้อยที่อยู่ตรงข้ามบ้าน คราวนี้ลมได้พลัดกาบใบอ้อยมาทางบ้านเราพอดี ไร่อ้อยอยู่ฝั่งตรงข้ามของถนนพอดี พอลมพัดมาทางบ้านตน ตนจึงได้รับผลกระทบแบบเต็ม ๆ ตามรูปที่โพสต์ลงไปเลย

พอได้รับผลกระทบแบบนี้แต่ก็ได้เก็บกวาดเรียบร้อยแล้ว ในส่วนที่ติดต่อขอความช่วยเหลือหรือแจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบแล้ว ก็จะมีทางเทศบาล หลังจากนั้นก็จะมีหลายเพจที่เอารูปที่คนโพสต์ไปลง จะมีทางปลัดอำเภอ ผู้ว่าการอำเภอ ก็ได้ส่งทีมงานเข้ามาสอบถามถึงปัญหาถึงสิ่งที่อยากให้แก้ไขต่าง ๆ

เบื้องต้น การเผาอ้อยก็จะมีเกษตรกรที่เผาอยู่แล้วเป็นประจำ เพราะเป็นเหมือนสิ่งที่เกษตรกรทำมาตั้งแต่บบรรพบุรุษปู่ย่าตายาย ตนก็เข้าใจเพราะตนก็เป็นคนขายอุปกรณ์ทำการเกษตร ญาติพี่น้องก็มีคนทำไร่อ้อยในหมู่บ้านก็มีคนทำไร่อ้อยมากกว่า 50% บางคนก็เผาบางคนก็ไม่เผามีอยู่สองประเภทของเกษตรกร ปีหนึ่งก็จะเผาประมาณช่วงสามเดือน ธ.ค. ม.ค. และ ก.พ. ที่โรงงานน้ำตาล โรงงานอ้อยรับซื้ออ้อย

"อาคเนย์ประกันภัย" เจอพิษโอมิครอน ประกาศ "เลิกประกอบธุรกิจ"

จับตา “โอมิครอน BA.2” หวั่นเป็นสายพันธุ์ใหม่แทนที่โอมิครอนตัวปัจจุบัน

เบื้องต้นถ้าปกติก็ไม่เป็นปัญหามาก แต่วันก่อนเป็นไร่อ้อยที่อยู่ตรงข้ามบ้านตนพอดี เลยได้รับผลกระทบแบบเต็มเต็ม สำหรับวันนี้ไร่ที่อยู่ตรงข้ามบ้านตนเขาได้เผาเสร็จแล้ว แต่ก็จะมีอีกบางไร่ที่อยู่ละแวกนี้ ไม่รู้ว่าเกษตรกรจะเผาอีกไหมหรือใช้เป็นรถตัดแทนตนก็ยังไม่ทราบ

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ