สัญญาใจไม่ได้ผล! หนุ่มน้อย 7 ขวบ เขียนไดอารี่ทวงเงินพ่อ 500 บาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หนุ่มน้อยวัย 7 ขวบ บันทึกไดอารี่ เขียนสัญญาทวงเงินพ่อ 500 บาท นำมาโพสต์ลงเฟซบุ๊ก จนพ่อยอมคืนให้ พร้อมดอกเบี้ยอีก 100 บาท หนูน้อย เผย เข็ดแล้ว

ที่ จ.สงขลา ได้มีการแชร์เรื่องราวความน่ารักไร้เดียงสาของเด็กชายคนหนึ่ง ซึ่งใช้ชื่อเฟซบุ๊ก "ปันปันอันนี้กี่บาท" เป็นการเขียนบันทึกในไอดารี่ส่วนตัว ทวงหนี้พ่อของตัวเอง ที่ยืมเงินไป 500 บาทแต่ไม่ยอมคืนให้ และแม่ได้ถ่ายรูปนำมาโพสต์ในเฟสของน้อง พร้อมใส่แฮชแท็กว่า “นายเป็กเอาเงินไปคืน ด.ช.ปันปันด้วย ลงชื่อพยาน (แม่) พร้อมภาพกระปุกออมสิน และข้อความที่เขียนในไออารี่ ว่า

เช็กที่นี่ ! รวมจุดฉีดวัคซีนโควิด ทั้งแบบลงทะเบียน และ Walk in

เช็กที่นี่ สูตรฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็ม 1-4 ควรฉีดแบบไหน

คนละครึ่ง เฟส 4 เปิดลงทะเบียน 14 ก.พ. เริ่มใช้จ่าย 21 ก.พ.นี้

“สัญญาพ่อยืมเงินแล้วไม่คืน นายเป็ก ได้ยืมเงินจากกระปุกออมสิน ของ ด.ช.ปันปัน 500 บาท แล้วไม่คืน ผมไม่มีปัญญาจะฟ้องใครแล้ว จะฟ้องแม่ก็ไม่ได้ เพราะแม่ไม่เกี่ยวเรื่องนี้ อ่ะนะ” และทิ้งท้ายว่า เอาเงินผมคืนมา"

ปรากฏว่ามีคนชอบและขำในความไร้เดียงสา และความรู้สึกจริง ๆ ของเด็ก และแชร์ต่อกันจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ชมว่าน้องปันปันลายมือสวยมาก

ล่าสุดวันนี้ (26 ม.ค. 65) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปติดตามเรื่องนี้ที่บ้านของน้องอยู่ในพื้นที่หมู่ 8 ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พบกับ เด็กชายปัณณวิชญ์ บุญสร้าง หรือน้องปันปัน อายุ 7 ขวบ กำลังเรียนอยู่ชั้น ป.2 โรงเรียนพะตงวิทยามูลนิธิ พร้อมกับคุณพ่อเป็ก อายุ 53 ปี และคุณแม่กิ๊บ อายุ 35 ปี ซึ่งตอนนี้น้องปันปันยังเรียนออนไลน์อยู่ที่บ้าน

คุณพ่อเป็ก และคุณแม่กิ๊บ เล่าว่า บันทึกการทวงหนี้พ่อที่น้องปันปันเขียนขึ้น เป็นเรื่องจริง และคุณพ่อเป็กก็เป็นหนี้น้องปันปันจริง ๆ

โดยเมื่อวันที่ 20 มกราคม ที่ผ่านมา คุณพ่อได้ขอยืมเงินน้องปันปันในกระปุกออมสิน 500 บาท เพื่อไปเติมน้ำมัน เพราะไม่มีเงินสด และสัญญาว่าจะออกไปกดเงินกลับมาคืนให้ แต่ปรากฏว่าพ่อไม่ยอมคืนให้ พอทวงพ่อก็จะบอกว่า “ให้ไปฟ้องเอา” และทุกครั้งที่พ่อใช้หรือให้น้องปันปันทำอะไรน้ องปันปันก็จะยกเรื่องที่พ่อยืมเงินไป 500 บาท มาเป็นข้ออ้างเสมอ สุดท้ายน้องปันปัน ไม่รู้จะทำอะไร ก็เลยเขียนบันทึกในไออารี่ทวงเงินพ่อ  และแม่นำมาโพสต์ลงเล่น ๆ ในเฟซบุ๊กน้องเมื่อวานนี้ จนมีการแชร์ต่อจำนวนมาก  ส่วนเงินที่พ่อค้างอยู่ 500 บาทนั้น พ่อยอมคืนให้แล้วเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา พร้อมดอกเบี้ยอีก100 บาท

คุณแม่ กิ๊บ เล่าว่า น้องปันปัน เริ่มเขียนบันทึกประจำวันลงในไดอารี่ ตั้งแต่อายุ 5 ขวบครึ่ง แต่ช่วงนี้เรียนออนไลน์ และมีการบ้านเยอะก็เลยให้เขียนอาทิตย์ละครั้ง

น้องปันปัน บอกด้วยว่า หลังจากนี้จะไม่ให้พ่อยืมเงินอีกแล้ว หรือถ้าจะยืมก็ต้องทำสัญญาให้ชัดเจน เพราะสัญญาใจเข็ดแล้ว

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ