โวยคลินิกศัลยกรรม ลืมผ้าก๊อซทำนมเน่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีการแชร์เหตุการณ์ไปทำศัลยกรรมที่คลินิกแห่งหนึ่ง ปรากฏว่าหมอศัลยกรรมลืมผ้าก๊อซไว้ที่หน้าอกจนอักเสบเป็นหนอง รักษาหลายเดือนก็ไม่หาย กระทั่งกลางเดือนที่ผ่านมามีเศษผ้าก๊อซโผล่มา ความจึงแตก เธอกลับไปที่คลินิกให้หมอดึงผ้าก๊อซออก แต่ขนาดเห็นกับตาว่าหมอดึงผ้าก๊อซออกจากหน้าอก คลินิกก็ยังไม่ยอมรับ

เพจเฟซบุ๊กของหญิงสาวรายหนึ่งร้องเรียนว่าได้ทำศัลยกรรมหน้าอกย่านบางซื่อ แล้วหมอลืมผ้าก๊อซไว้จนทำให้หน้าอกเราเกิดการอักเสบอย่างรุนแรงและมีหนองอักเสบ โดยเบื้องต้นได้เอาผ้าก๊อซและซิลิโคนออกแล้ว ทางคลินิกและคุณหมอปฏิเสธการรับผิดชอบ เราเจ็บทั้งตัวเจ็บทั้งใจ เสียทั้งงานเสียทั้งเวลา และตอนนี้ลำบากมาก งานก็ไม่ได้ทำ งานทั้งหมดเลยถูกยกเลิก ไม่ได้ทำงานมา 3 เดือนแล้ว พร้อมติดแฮชแท็ก #ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์

สาวร้องคลินิกทำนมเน่าพบเป็นหมอทำคลอด

แม่ลูกอ่อนร้อง พบผ้าก๊อซ ติดอยู่ช่องคลอด 3 เดือน

ทีมข่าวพีพีทีวีไปพูดคุยกับหญิงสาววัย 20 ปี ผู้เสียหาย เล่าว่า เธอมีอาชีพรับจ้างถ่ายแบบ และไปทำศัลยกรรมเสริมหน้าอกกับคลินิกย่านบางซื่อ ตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย. 64 โดยตัดสินใจเลือกคลินิกนี้เพราะเป็นคลินิกเฉพาะทางด้านการเสริมหน้าอกโดยเฉพาะ  ปรากฎว่าทำมาได้ 4 เดือนครึ่ง บริเวณแผลผ่าตัดที่หน้าอกด้านซ้ายเริ่มบวมอักเสบ ทางคลินิกจึงนัดมารักษาวันที่ 18 พ.ย. 64 โดยหมอบอกว่าเป็นแผลอักเสบภายนอกธรรมดา และได้เจาะหนอง เย็บแผล ให้ยาฆ่าเชื้อ จากนั้นก็นัดดูแผลเป็นระยะ แต่อาการไม่ดีขึ้นจนกระทั่ง 20 ธ.ค. 64 หมอจึงนัดถอดซิลิโคนออก

ผู้เสียหายเล่าต่อว่า ตอนแรกเธอเชื่อว่าถอดซิลิโคนแล้วอาการจะดีขึ้น แต่วันที่ 16 ม.ค. 65 ที่ผ่านมา แผลเดิมปริอีกครั้ง คราวนี้มีน้ำหนองปนเลือดไหลออกมาจำนวนมาก จนเมื่อหนองไหลออกจนหมด ช่วงเที่ยงคืนเริ่มมีวัตถุสีขาวโผล่ออกมา เธอจับดูเป็นใยผ้า จึงเข้าไปที่คลินิกอีกครั้งในวันรุ่งนี้ คราวนี้เธอเห็นกับตาว่าหมอดึงผ้าก๊อซออกมาจากหน้าอก แต่หมอรักษาให้ยาตามปกติ ไม่พูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยังนัดให้เธอมาติดตามดูอาการในอีก 3 วัน

ผู้เสียหายเล่าต่อว่า หลังเกิดเหตุเธอได้ทักแชทไปขอความรับผิดชอบจากคลินิก ได้คำตอบว่าจะชดใช้ค่าเสริมหน้าอกครึ่งเดียว คือ 17,500 บาท โดยคลินิกไม่ยอมรับว่าลืมผ้าก๊อซไว้ในหน้าอกของเธอ ซึ่งเธอก็พยายามทวงถามเพราะไม่เคยทำศัลยกรรมหน้าอกที่ไหนมาก่อน สุดท้ายจึงตัดสินใจโพสต์เฟซบุ๊กในกลุ่มคนรักศัลยกรรม จนคลินิกติดต่อมาอีกครั้ง จะชดเชยค่าทำหน้าอกที่เธอเสียไปเต็มจำนวน 35,000 บาท และค่าเสียเวลาอีก 5,000 บาท

เธอบอกว่าเทียบไม่ได้กับค่าเดินทางจากหอพักที่คลองหก จ.ปทุมธานี ไปคลินิกที่บางซื่อ จ.กรุงเทพฯ เกือบ 20 ครั้ง และยังไม่นับค่าเสียโอกาส จากการรับงานถ่ายแบบไม่ได้ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา นอกจากนี้ เธอมองว่า ทางคลินิกไม่มีความจริงใจในการเยียวยา เพราะหลังเธอโพสต์แฉ ยังให้ตำรวจโทรศัพท์มาหา ขอให้มาติดตามการรักษาที่คลินิก

ทีมข่าวพีพีทีวีโทรศัพท์ติดต่อคลินิกดังกล่าวไปเช่นกัน โดยทนายความเป็นคนรับสาย บอกว่าแพทย์ผู้ทำการผ่าตัดยังไม่พร้อมที่จะชี้แจงในกรณีดังกล่าว แต่อยู่ในระหว่างรวบรวมข้อเท็จจริง และเมื่อพร้อมชี้แจงแล้วจะติดต่อผู้สื่อข่าวกลับไป

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ