สามีบูชาความรัก เก็บศพภรรยาใส่โลงแก้ว ตั้งกลางบ้าน หวังปาฏิหาริย์ฟื้นคืน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภรรยาป่วยเสียชีวิต สามีหวังปฏิหาริย์ให้ฟื้นคืน บูชาความรัก ที่อยู่กินกันมา จากไม่มีอะไร จนสร้างฐานะมั่นคง นำศพใส่โลงแก้ว ตั้งในบ้าน 100 วัน หวังปาฏิหาริย์ 

ที่จังหวัดอุทัยธานี ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่หลังทราบเรื่องราวมีครอบครัวหนึ่ง ภรรยาเสียชีวิตจากอาการป่วยเรื้อรัง และบรรจุศพไว้ในโลงแก้ว ทำพิธีทางศาสนาให้ครบ 7 วัน และจะตั้งศพเก็บไว้ภายในบ้านจนครบ 100 วัน ก่อนที่จะทำพิธีฌาปนกิจต่อไป นายสมศักดิ์ พิลึก อายุ 62 ปี บ้านเลขที่ 35 หมู่ 1 บ้านเขาน้อย อำเภอทัพทัน ซึ่งเป็นสามี และ นางสาวพรทิพย์ พิลึก อายุ 39 ปี ลูกสาว ได้ร่วมเปิดเผยเรื่องของภรรยาและแม่ ที่ป่วยเป็นโรคไตมานานหลายปี

พระพยอม เตือนหญิงสร้างโลงแก้ว ต้องปลงกิเลส

ชาวบ้านผวา ชายฉกรรจ์ขนโลงศพวางหน้าบ้าน เขียนข้อความข่มขู่

แม้ที่ผ่านมาบางครั้งจะมีอาการหนักจนถึงขั้นจะเสียชีวิตมาหลายครั้ง แต่ก็ไม่เป็นอะไร มาครั้งนี้ไม่ถึงกับอาการหนักมากนัก ไม่ทันได้ตัวถึงโรงพยาบาลและได้เสียชีวิต สร้างความเศร้าโศกเสียใจกับครอบครัว

ชีวิตครอบครัวที่อยู่กินกับสามีตั้งแต่ไม่ไม่อะไร อดมื้อกินมื้อ จนสร้างฐานะครอบครัวจนมั่นคง เป็นครอบครัวที่สมบูรณ์มีลูกมีหลาน และสามารถให้ลูก ๆ สืบต่อกิจการได้ต่อไปอีกด้วย ซึ่งการเสียชีวิตของ นางบุญชู พิลึก อายุ 60 ปี  ผู้เป็นภรรยานั้น สร้างความเศร้าโศกเสียใจกับครอบครัว และบรรดาญาติอย่างมาก นายสมศักดิ์ จึงได้คิดไว้ว่าจะเก็บศพผู้เป็นภรรยาบรรจุใส่โลงแก้วตลอดไปไว้ที่บ้านหลังนี้ แต่ด้วยพระที่รู้จักกันมาบอกว่าศพของสามัญชนธรรมดาไม่ควรไว้ นายสมศักดิ์ จึงตัดสินใจใหม่ เพราะเชื่อตามที่พระบอก โดยจะตั้งศพบรรจุใส่ในโลงแก้วไว้ที่บ้านไว้ 100 วัน เพื่อที่จะเก็บศพภรรยาของตัวเองตามความตั้งใจ และสาเหตุที่ใส่โลงแก้วก็เพื่อที่จะได้เห็นหน้าภรรยาเหมือนกับเขานอนอยู่บ้านเหมือนชีวิตปกติ และตัวเองระหว่างที่ตั้งศพไว้ที่บ้าน 100 วัน ก็จะขอนอนใกล้ ๆ กับศพภรรยาไว้ให้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และอีกอย่างก็มีความหวังปฏิหาริย์ให้ภรรยาฟื้นขึ้นมา แต่คงเป็นไปไม่ได้ ตัวเองเป็นคนที่บูชาความรัก และภรรยาเป็นคู่ชีวิตถือว่าเป็นรักแท้

นางสาวพรทิพย์ พิลึก อายุ 39 ปี ลูกสาว เปิดเผยว่า ก็ยังคุยกันอยู่กับแม่อยู่เลยก่อนเสียชีวิต ไม่คิดว่าจะจากไปเร็วขนาดนี้ และตั้งใจอยู่กับแม่ให้นานที่สุด โดยผู้เป็นพ่อตั้งใจจะเก็บไว้ตลอด จึงบอกกับพ่อว่าจะเป็นการผูกมัดแม่ไว้ และจะได้ไปผุดไปเกิดใหม่ ถ้าเก็บแม่ไว้นานเกินไป วิญาณแม่ก็จะวนเวียนอยู่กับร่าง จึงตัดสินใจพร้อมกับพ่อว่า ขอไว้สัก 100 วันก็พอ จากนั้นก็จะทำพิธีฌาปนกิจต่อไป เพื่อปลดปล่อยวิญญาณแม่ไปเกิดในภพภูมิที่ดี

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ