ปภ. ระยอง รายงาน ยังไม่พบคราบน้ำมันขึ้นฝั่งหาดแม่รำพึง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปภ. ระยอง รายงาน ยังไม่พบคราบน้ำมันขึ้นชายฝั่งหาดแม่รำพึง เร่งปฏิบัติการโปรยน้ำยาขจัดคราบ

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 28 มกราคม 2565 สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระยอง (ปภ.ระยอง) รายงานว่า จากการตรวจสอบพื้นที่ชายหาดแม่รำพึง จำนวน 3 จุด ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยังไม่พบคราบน้ำมันขึ้นชายฝั่งทะเล นอกจากนี้ กองทัพเรือภาคที่ 1 ได้นำเฮลิคอปเตอร์บินสำรวจทางอากาศบริเวณจุดที่คราบน้ำมันดิบรั่วไหล พบว่า คราบน้ำมันดิบที่รั่วไหลอยู่ห่างชายฝั่งทะเลประมาณ 3.2 กิโลเมตร โดยคราบน้ำมันส่วนใหญ่เป็นคราบน้ำมันฟิล์ม (เบาบาง) ซึ่งผ่านกระบวนการ Dispersant การใช้น้ำยาขจัดคราบน้ำมันแล้ว ประมาณ 90%

GISTDA เผย ภาพดาวเทียม พบคราบน้ำมันคิดเป็น 2 เท่าของเกาะเสม็ด

“ประยุทธ์” สั่งเร่งขจัดคราบน้ำมันดิบรั่ว ทะเลมาบตาพุด พร้อมประเมินผลกระทบ

SPRC แจ้งคืบหน้าน้ำมันรั่ว ยันมีทุนประกัน 1 พันล้านดอลลาร์

วันนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย กองทัพเรือภาคที่ 1 และ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) ได้นำเรือจำนวน 12 ลำ และเครื่องบิน C 130 จำนวน 1 ลำ เข้าทำการระดมฉีด และโปรยน้ำยาขจัดคราบน้ำมัน Dispersant อีกครั้ง

สำหรับการการเตรียมความพร้อมหากคราบน้ำมันมีความเสี่ยงที่จะขึ้นชายฝั่งทะเล ทางบริษัท SPRC จำกัด (มหาชน) ได้มีการนำบูมกั้นเป็นทางยาวในพื้นที่ที่คาดว่าคราบน้ำมันจะขึ้นชายฝั่งทะเล จำนวน 2 จุด ได้แก่ บริเวณหาดแม่รำพึง และ บริเวณท่าเทียบเรือ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) อีกทั้งได้ประสานงานกับกลุ่มเรือประมงในพื้นที่เพื่อนำเรือมาต่อกันเป็นแนวกันคราบน้ำมันดิบที่รั่วไหล

ทั้งนี้ หากมีข้อมูลเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบต่อไป

เปิดลงทะเบียน 28-30 ม.ค. 65 ฉีดวัคซีนเข็ม 3 “ไฟเซอร์”

เปิดสถิติหวยออกย้อนหลัง 5 ปี งวด 1 ก.พ.

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ