บช.น. โต้ โซเชียล ถูกบิดเบือน ตำรวจจอดทับเส้นทางม้าลาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจนครบาล งัดหลักฐานเป็นคลิป โต้ชาวโซเชียล ภาพตำรวจจอดรถทับเส้นทางข้าม ทางม้าลาย ไม่เป็นความจริง!

เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2565 พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ขอประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารให้ประชาชนได้ทราบ กรณีปรากฎภาพตามสื่อสังคมออนไลน์ ที่มีรูปเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรขับขี่รถจอดทางข้าม (ทางม้าลาย) ซึ่งขณะนั้นมีผู้หญิงกำลังข้ามทางพร้อมข้อความ "ชาวเน็ตว่าไง? ตีเส้นทางม้าลาย ใต้ทางด่วนเพลินจิตไม่พ้นวัน พบตำรวจเจิมให้แล้ว" นั้น จากการตรวจสอบพบว่า กรณีดังกล่าวเหตุเกิดเมื่อ วันที่ 28 ม.ค. 2565 เวลาประมาณ 12.36 น.

กทม. เร่งแก้ "ทางม้าลาย" เพิ่มปุ่มกดสัญญาณไฟคนข้าม สำรวจพื้นที่เสี่ยง

ผู้ว่าฯ กทม. ฮึ่ม! เล็งขยาย "จับ-ปรับ" เช็กบิลผู้ฝ่าฝืน จอดทับเส้นทางม้าลาย เพิ่มอีกหลายแยก

เทียบบทลงโทษแต่ละประเทศ “หากรถไม่หยุดให้คนข้ามทางม้าลาย”

ขณะที่ ตำรวจจราจรรายดังกล่าวที่ปรากฎตามคลิปภาพ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาบริเวณใต้ทางด่วนเพลินจิต เพื่อไปปฏิบัติหน้าที่ผลัดบ่ายตามปกติ เมื่อมาถึงจุดดังกล่าว เห็นสัญญาณไฟทางข้ามทางม้าลายเป็นสีแดง จึงได้หยุดรถจักรยานยนต์หลังเส้นหยุดรอรถ เพื่อรอสัญญาณไฟ เมื่อได้สัญญาณไฟขียว จึงได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกไปถึงทางข้ามทางม้าลาย ได้พบว่ามีผู้หญิงคนหนึ่ง กำลังเดินข้ามทางทางม้าลายมาจากฝั่งปากซอยสุขุมวิท 1 มุ่งหน้าไปทางแยกเพลินจิต อย่างเร่งรีบ ซึ่งขณะนั้นไฟสำหรับให้คนเดินทางเท้าข้ามทางม้าลาย เป็นสัญญาณไฟสีแดง แต่ผู้หญิงคนดังกล่าว ได้เดินฝ่าสัญญาณไฟข้ามมา ทำให้ตำรวจจราจรนายดังกล่าวมีความจำเป็นต้องหยุดรถกะทันหัน บริเวณทางข้ามทางม้าลาย เพื่อให้ผู้หญิงคนดังกล่าวข้ามผ่านไปก่อนได้อย่างปลอดภัย แล้วจึงขับขี่รถจักรยานยนต์ออกไป ซึ่งข้อเท็จจริงไม่ได้เป็นไปตามที่สื่อสังคมออนไลน์เผยแพร่ข้อมูลแต่อย่างใด

ปรับปรุงทางม้าลายจุดเกิดเหตุคดี “หมอกระต่าย”

กองบัญชาการตำรวจนครบาล ขอประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบ กรณีที่มีการส่งต่อและเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารในสื่อออนไลน์ที่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ และจิตใจของผู้อื่นโดยมีเจตนา ทำให้เกิดความสับสนในสังคม อาจมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ได้ ทั้งนี้ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น.ได้กำชับการปฏิบัติกับผู้ใต้บังคับบัญชาทุกนาย เพื่อให้ปฏิบัติตนเป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่ประชาชน พร้อมสั่งการหากมีการกระทำความผิดก็ต้องรับโทษตามกฎหมายเช่นเดียวกัน

จึงขอแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ทราบ และหากต้องการทราบข้อมูลสภาพการจราจร และสอบถามข้อมูลเส้นทางเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) หมายเลขโทรศัพท์ 1197 ได้ตลอด  24 ชั่วโมง หรือทางเว็บไซต์ WWW.TRAFFICPOLICE.GO.TH และ Facebook 1197

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ