โซเชียลฯสงสัย ตำรวจยืนต่อคิวรับอั่งเปา?


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระแสบนโลกออนไลน์ เมื่อเพจเฟซบุ๊กเพจหนึ่งโพสต์คลิปเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายนายยืนเข้าคิวหน้าอาคารพาณิชย์แห่งหนึ่งย่านทองหล่อ กรุงเทพมหานคร หลายฝ่ายตั้งคำถามว่ามายืนต่อแถวรอรับอะไรในช่วงเทศกาลวันตรุษจีน

ยืนต่อแถวในลักษณะเข้าคิวเป็นแถวยาวอยู่บนฟุตปาธถนนริมถนน หน้าอาคารพาณิชย์แห่งหนึ่งในซอยสุขุมวิท 53 ในวันที่ 31 มกราคม 2565 ซึ่งเป็นวันตรุษจีน และมีเพจดังนำมาเสนอต่อ โดยมีการตั้งคำถามกันบนโลกออนไลน์ ว่าเจ้าหน้าที่ต่อแถวรอรับอะไร เหมาะสมหรือไม่ที่ออกมารอรับของอะไรบางอย่างในเวลาราชการ

ชาวบ้านที่อยู่ในซอยสุขุมวิท 53 ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเคยเห็น ผู้ประกอบการบางรายในซอยนี้ มีการมอบอะไรบางอย่างกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ อยู่เป็นประจำในช่วงเทศกาลตรุษจีน

ตรวจสอบจุดรถไฟชนรถบรรทุก พบเกิดเหตุซ้ำซาก

รถไฟชนพ่วง 18 ล้อ ดับ 2 ศพ

ตร.คาดซากรถหรูในสวนปาล์ม เป็นรถผิดกฏหมาย

แต่ในช่วงปีหลัง ๆ จะไม่ค่อยได้เห็นแล้ว  และไม่แน่ใจว่า ปีนี้จากภาพที่ออกมาในโลกออนไลน์ จะเป็นการมอบสิ่งของหรือทรัพย์สิน หรือ มูลค่าสูงแค่ไหนและ ยังไม่สามารถบอกได้ว่า การมอบสิ่งของให้ในวันตรุษจีนที่ผ่านมา จะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับบริษัทเอกชนที่ปรากฎในคลิปที่กำลังเป็นประเด็นบนโลกออนไลน์หรือใหม่ เนื่องจากขณะเกิดเหตุแหล่งข่าวไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์

พลตำตรวจตรี จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้ออกมากล่าวถึงคลิปดังกล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นเหตุเกิดใน พื้นที่รับผิดชอบของสน.ทองหล่อ และได้รายงานต่อผู้บัญชาการตำรวจนครบาลแล้ว และมีความกังวล เนื่องจากกระทบกับภาพลักษณ์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงสั่งการ พลตำรวจตรีโสภณ สารพัฒน์ ผู้กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ลงไปตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวแล้ว

ทีมข่าวตรวจสอบเคสที่มีลักษณะคล้ายกันนี้ พบว่า เมื่อกุมภาพันธ์ 2561 เคยมีคลิปลักษณะตำรวจต่อแถวรับซองอั่งเปาในช่วงเทศกาลตรุษจีน ซึ่งตอนนั้นทาง กองบังคับการตำรวจนครบาล 7 ได้สอบสวน จึงพบว่า เป็นการรับซองอั่งเปาจาก ร้อยตำรวจตรีมานัส เติมธนะศักดิ์ นายตำรวจสังกัดสันติบาล ภายในบ้านพักช่วงเทศกาลวันตรุษจีน

ราคาทองวันนี้ – 2 ก.พ. 65 ปิดตลาด ปรับลง 50 บาทจากเมื่อวาน

โดยตำรวจที่ปรากฎในคลิป 30 นาย แบ่งเป็นตำรวจในพื้นที่ สน.ธรรมศาลา 15 นาย สน.บางเสาธง 6 นาย สน.บางยี่ขัน 8 นาย และ สน.ตลิ่งชัน 1 นาย โดยการกระทำดังกล่าวถือเป็นการกระทำผิดเพียงเล็กน้อย ฐานบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาจึงได้มีการสั่งลงโทษภาคทัณฑ์

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ