แม่หมอกระต่าย ร้อง กมธ.กฎหมายสอบควบคู่ไปกับการดำเนินคดีของตำรวจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม่ “หมอกระต่าย” ยื่นหนังสือถึง กมธ.ยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน เพื่อให้ตรวจสอบรายละเอียดควบคู่กับการดำเนินคดีของตำรวจ

นางรัชนี สุภวัตรจริยากุล  แม่หมอกระต่าย ยื่นหนังสือต่อ คณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ตรวจสอบรายละเอียดควบคู่กับการดำเนินคดีของตำรวจ

นางรัชนี ระบุว่า เมื่อเวลาเกิดปัญหาไม่อยากใหัโยนความผิดให้กับผู้ใช้ถนนอย่างเดียว เพราะหมอกระต่ายจากไปแบบไม่มีโอกาสได้ป้องกันตัวเอง ถ้าชนเบาอาจจะได้รักษา แต่ด้วยความเร็วของรถที่ขับมาทำให้หมอกระต่ายเสียชีวิต จนถึงวันนี้ยังยอมรับและทำใจไม่ได้

การสูญเสียหมอกระต่ายประเมินค่าไม่ได้

กทม.ชี้แจงทางข้าม-ทางม้าลาย ได้มาตรฐานทุกที่

ส่วนการมายื่นให้คณะกรรมาธิการการการกฎหมายฯ ในวันนี้อยากให้ตรวจสอบรายละเอียดควบคู่ไปกับการดำเนินคดีของทางตำรวจ เพราะไม่อยากให้ลูกสาวตายฟรี นางรัชนี ระบุอีกว่า  ห่วงลูกสาวอีกคน และหวาดกลัวที่ข้ามถนน อยากให้สังคมใช้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับหมอกระต่ายสร้างความเปลี่ยนแปลงจึง ไม่อยากให้เหมือนคดีอื่นๆ ที่หายไป

เตือนภัย AirTags โจรก่อเหตุขโมยรถยนต์ อาศัยช่องโหว่ อุปกรณ์ติดตาม

ด้านนายณัฐพล ชิณะวงศ์ ทนายความ ระบุว่า ขอให้คณะกรรมมาธิการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพราะเห็นว่าผู้กระทำผิดเป็นตำรวจอยู่ในการกำกับดูแลของสำนักตำรวจแห่งชาติ อยากให้หน่วยงานที่เป็นกลาง และอิสระตรวจสอบคู่ขนานกันไป ยืนยันว่าไม่ได้ไม่เชื่อใจตำรวจแต่ว่าต้องการให้ทุกหน่วยงานมีความละเอียด เพราะการสูญเสียครั้งนี้เป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของครอบครัวและประเทศชาติ เพราะหมอกระต่ายเป็นบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความรู้ความสามารถ นายณัฐพล  กล่าวอีกว่า ประเด็นที่ครอบครัวกังวลใจ คือ กับการบังคับใช้กฎหมาย บริเวณที่เกิดเหตุ คือทางม้าลายแต่รถวิ่งเร็วมาก ขณะนี้มีการปรับปรุงพื้นที่แต่รถก็ยังวิ่งเร็ว

ด้านรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกกรรมาธิการ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สะเทือนใจแล้วคณะกรรมาธิการให้ความสำคัญแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของกฎหมายการปรับปรุงแก้ไขตอนเดินข้ามถนนมีความปลอดภัยมากขึ้นระยะหลังประชาชนตื่นตัวเรื่องนี้มากชึ้น แต่ส่วนตัวเชื่อว่าไม่พอ เพราะต้องปรับปรุงระเบียบและกฎหมายที่เกี่ยวข้องให้มั่นใจว่าเหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก หลังจากที่รับเรื่องวันนี้แล้ว จะมีการพูดคุยในคณะกรรมาธิการเพื่อเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูลเช่น กรมการขนส่งทางบก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร

“วีนา” รอง MUT 2020 สละโสด ควงแฟนหนุ่มเข้าพิธีแต่งงาน

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ