เปิดใจ อดีตหนุ่มวินฯ ผันตัวเป็นยูทูบเบอร์เลี้ยงตัว ยอดติดตามกว่า 1 แสน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชายชาว จ.ศรีสะเกษ อดีตขับวินมอเตอร์ไซต์รับจ้างที่กรุงเทพมหานคร ตั้งใจศึกษาเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยตนเอง แล้วสร้างคอนเทนต์ลงยูทูบ มีผู้คนสนใจสนใจติดตามมากกว่า 1 แสนซับสไคร์บ

รร.สาธิตมหาสารคาม ยกเลิกแล้ว! กฎทดสอบเข้าเรียนอนุบาล ร้องไห้ถูกหักคะแนน

ขึ้นเขาคิชฌกูฏ จันทบุรี 2565 เปิดแล้ววันนี้ รู้ขั้นตอนก่อนขึ้นนมัสการ

ทีมข่าว PPTV ได้พูดคุยกับนายเดชชาติ พวงเกษ หรือพี่จ้อน อยู่ที่เคหะชุมชนศรีสะเกษ ตำบลโพธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ยึดอาชีพขับวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง แถวย่านปรีดีพนมยงค์ ซอยสุขุมวิท 71  ขณะที่ขับวินมอเตอร์ไซค์มีความสนใจเกี่ยวกับเรื่องภาษาอังกฤษ จึงซื้อโทรศัพท์มือถือและศึกษาเรียนรู้โดยการเข้าดูหนัง ฟังเพลง ฝึกเรียนภาษาอังกฤษจากเว็บไซต์ยูทูบ (YouTube) จนเริ่มคล่อง สามารถพูดคุยกับนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวต่างชาติที่มานั่งวินมอเตอร์ไซด์ได้ในระดับหนึ่ง จนเกิดความภาคภูมิใจ

นายเดชชาติ  กล่าวต่อว่า จากความชอบเทคโนโลยีมาก จึงเริ่มที่จะถ่ายคลิปศึกษาเรียนรู้ลงใน ยูทูบ สร้างคอนเทนท์สร้าง YouTube ของตนเอง ชื่อช่องว่าศรีสะเกษแชนแนล ช่วงเดินทางกลับมาบ้านก็จะมาถ่ายวิถีของชุมชน ไม่ว่าจะเป็นการหาปู หาปลาตามท้องไร่ ท้องนา ถ่ายแหล่งท่องเที่ยวที่มีคนนิยมมาเที่ยวในจังหวัดศรีสะเกษ และที่ภาคภูมิใจที่สุด มีคนดูกว่า 450,000 คน ก็คือคลิปของการถ่ายทำคุณลุงที่ดีดพิณ อยู่ที่ตลาดสดคลองถมตลาดไท จ.ปทุมธานี

โดยจากนั้นก็ทำมาเรื่อยจนสุดท้ายได้รับโล่เงินจาก ยูทูบ ที่มีผู้ติดตามครบ 100,000 ซับสไคร์บ (subscribe)ปัจจุบันนี้ ยึดอาชีพขายของมือสองถ่ายลงใน ยูทูบ และก็ยังคงตระเวนถ่ายคอนเทนท์แหล่งท่องเที่ยว อาหาร อาชีพ หรือพบเจออะไรที่แปลกหูแปลกตาเป็นประโยชน์ต่อบ้านตัวเมือง สะท้อนภาพสังคมสร้างสรรค์สิ่งที่ดีงามของชาวจังหวัดศรีสะเกษ

พี่จ้อน ระบุอีกว่า หากว่างก็จะไปเป็นวิทยากรสอนภาษาอังกฤษให้การศึกษานอกโรงเรียน หรือวิทยากรให้ตามแหล่งสถานประกอบการต่าง ๆ ที่จะให้ตนไปเป็นบุคคลตัวอย่างในการเล่าประสบการณ์สร้างแรงบันดาลใจให้กับพนักงาน พี่จ้อนบอกว่าภูมิใจมากได้ก้าวขึ้นมาอยู่ในจุดจุดนี้ มีอาชีพมีรายได้ที่พอเลี้ยงชีพตนเองได้ เเละขอขอบคุณทุกคนที่กดติดตามจนมาถึงทุกวันนี้

 

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ