ผอ.รร.สาธิตมหาสารคาม แจง ไม่ตัดคะแนนเด็กร้องไห้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผอ.รร.สาธิตมหาสารคาม ชี้แจงระเบียบโรงเรียนตั้งขึ้นมาจริง แต่ไม่ได้เข้มงวดต้องตัดคะแนนแต่อย่างใด

บรรยากาศการจัดสอบคัดเลือกนักเรียน เพื่อเข้าศึกษาประจำปีการศึกษา 2565 ของโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ฝ่ายประถม ซึ่่งตั้งอยู่ภายในพื้นที่มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เช้าวันนี้มีผู้ปกครองพาบุตรหลานมารอเข้ารายงานตัวกันอย่างคึกคัก ผู้ปกครองบางคนพาเด็กเดินเล่น เพื่อสร้างความคุ้นชินกับสถานที่และผ่อนคลายก่อนเข้าห้องทดสอบ มีอาจารย์และเจ้าหน้าที่มาเตรียมการด้านสถานที่ โดยเฉพาะมาตรการณ์ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 โดยให้เด็กที่มีสิทธิ์สอบและเข้าประเมินพัฒนาการแสดงผลตรวจ ATK และตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าห้องสอบ

ดราม่า! ร้องไห้หักคะแนน รร.สาธิตดังภาคอีสาน ชี้แจงแล้ว เพื่อความเสมอภาค พ่อแม่ว่าไง?

รร.สาธิตมหาสารคาม ยกเลิกแล้ว! กฎทดสอบเข้าเรียนอนุบาล ร้องไห้ถูกหักคะแนน

จากนั้นเมื่อถึงเวลาอาจารย์จะพาเด็กเข้าไปในห้องประเมินพัฒนาการ รอบละ 4 คน โดยให้ผู้ปกครองรออยู่บริเวณจุดเฝ้าคอย ซึ่งอยู่ใกล้ๆ กับอาคารที่จัดประเมินพัฒนาการเด็ก ซึ่งการประเมินจะให้นักเรียนเข้าไปทดสอบในฐาน 4 ฐาน แต่ละฐานจะใช้เวลาประมาณ 5 นาที ใช้เวลาทดสอบรวมไม่เกิน 30 นาที

ด้านผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ฝ่ายประถม ชี้แจงว่า ประกาศที่เผยแพร่ผ่านทางโซเชียลเป็นหนึ่งในระเบียบของการทดสอบเด็กนักเรียนเข้าศึกษาในระดับชั้นอนุบาล 1- 3 ซึ่งหลังจากถูกพิพากษ์วิจารณ์ ทำให้ผู้ปกครองหรือประชาชนทั่วไปเกิดความกังวล ย้ำว่า โรงเรียนตั้งขึ้นมา แต่ไม่ได้เข้มงวดต้องตัดคะแนนแต่อย่างใด แม้การร้องไห้ของเด็กที่เข้าทดสอบการประเมิน จะทำให้เด็กที่ร่วมเข้าทดสอบเกิดอาการตกใจและร้องให้ร่วมไปด้วย ทำให้การทดสอบต้องหยุด แต่ก็จะมีอาจารย์ที่ดูแลเข้าไปปลอบโยนเบื้องต้นเด็กที่ร้องไห้ แต่เด็กยังไม่หยุดร้องไห้ก็จะให้ผู้ปกครองเข้ามารับและปลอบโยนให้เด็กสงบลงก่อนแล้วจึงมาเข้าทดสอบใหม่  ซึ่งทางโรงเรียนได้ปฏิบัติเช่นนี้มานานแล้ว และไม่มีการตัดสิทธิ์ระหว่างทดสอบแต่อย่างใด แต่จะให้ได้ทดสอบจนแล้วเสร็จทุกคน

ด้านผู้ปกครอง ที่พาบุตรหลานมาทดสอบ ย้ำว่าเข้าความเข้าใจถึงระเบียบที่ทางโรงเรียนได้ตั้งขึ้น เพราะการที่เด็กร้องไห้ 1 คนอาจทำให้เด็กคนอื่นๆ ร้องไห้ตามไปด้วยจนทำให้การทดสอบต้องหยุด  ผู้ปกครองบางคนเคยมีประสบการณ์พาบุตรหลานมาสอบ ยืนยันว่าไม่เคยเห็นการตัดคะแนนเด็กที่ร้องให้ ส่วนที่เป็นประเด็นวิจารณ์ในโซเซียล เกิดจากข้อความที่สื่อสารออกไป แต่ส่วนตัวก็ยังคงพาบุตรหลานมาเข้าเรียนที่นี่เพราะมั่นใจในมาตรฐานการเรียนการสอนของทางโรงเรียน

สำหรับ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายประถม) ได้จัดสอบคัดเลือกนักเรียน เพื่อเข้าศึกษาประจำปีการศึกษา 2565  ในวันนี้มีเด็กที่มีสิทธิ์เข้าสอบในชั้นอนุบาล 1 โปรแกรม IEP 62 คน และโปรแกรมภาษาไทย 67 คน รวมทั้งสองโปรแกรมจำนวนรวม 129 คน ผู้มีสิทธิ์สอบชั้นอนุบาล 2 จำนวน 21 คน และชั้นอนุบาล 3 จำนวน 9 คน  นอกจากนี้ยังมีการสอบเข้าศึกษาต่อในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โปรแกรมภาษาไทยและโปรแกรม esc รวมจำนวน 115 คน และประถมศึกษาปีที่ 2 รับเพิ่มอีกจำนวน 6 คน

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ