ยิงยาสลบจับหมากัดหน้าเด็กวัย 2 ขวบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เทศบาลนครปากเกร็ดพร้อมด้วย กรมปศุสัตว์ อ.ปากเกร็ด ลงพื้นที่บริเวณ ซอยสุขาประชาสรรค์ 46 ต.บางพูด จุดเกิดเหตุ เพื่อจับตัวสุนัขจำนวน 2 ตัว หลัง 1 ใน 2 ตัวนี้ กัดหน้าเด็กหญิง วัย 2 ขวบ ได้รับบาดเจ็บ จนแม่ของเด็ก ต้องมาขอความช่วยกับสื่อให้ช่วยทำข่าว

จากกรณีที่ น.ส.แก้วใจ ปั้นสลัก ร้องสื่อมวลชนว่า ลูกสาว อายุ 2 ขวบ 10 เดือน ถูกสุนัขชื่อบุญมี ตัวเมียสีดำล้วนของเพื่อนบ้านกัดเข้าที่มุมปากด้านขวา และหางตาด้านซ้ายจนทำให้ได้รับบาดเจ็บนำตัวส่งโรงพยาบาล

ล่าสุด เทศบาลนครปากเกร็ดพร้อมด้วย กรมปสุสัตว์ อ.ปากเกร็ด ลงพื้นที่บริเวณ ซอยสุขาประชาสรรค์ 46 ต.บางพูด จุดเกิดเหตุ เพื่อจับตัวสุนัขจำนวน 2 ตัว คือบุญมีตัวเมียสีดำที่กัดน้องและอีกตัวชื่อเสือสีน้ำดำแดงทางเจ้าของสุนัขยินยอมให้ทางเจ้าหน้าที่จับสุนัขโดยดี

เกษตรกรไร่มันโอด ปุ๋ยแพงผลผลิตตกต่ำเสี่ยงขาดทุน

ยื่นภาษีของปี 2564 ภ.ง.ด.90 ภ.ง.ด.91 และภาษีทุกประเภท ผ่าน E-FILING

 เบื้องต้น มีการใช้ยาสลบยิงใส่สุนัขใช้เวลาประมาณ 10 นาที เพื่อรอให้สุนัขหลับแล้วจับเพื่อส่งต่อให้กับศูนย์นราภิรมย์ อ.บางเลน จ.นครปฐม

“บิณฑ์” รุดช่วยอดีตพระเอกดาวพระศุกร์ “พล พลาพร” นอนป่วยติดเตียง

นายพีรชา ญัติติพร นายสัตว์แพทย์ 4 เทศบาลปากเกร็ด กล่าวว่านำสุนัข 2 ตัวไปกักขังต่อที่นราภิรมย์ประมาณ 30 วันตาม พ.ร.บ.สาธารณสุข ซึ่งสุนัขทั้ง 2 ไม่มีปลอกคอจะนำไปกักตัวไว้  ถ้ามีเจ้าของมาแสดงตัวจะทำข้อตกลงกันเพื่อนำกลับมาเลี้ยงดูตามปกติ โดยต้องเลี้ยงดูในสถานที่ของตัวเอง และไม่ปล่อยให้ออกมา ส่วนที่เหลือจะนำลงตรวจสอบอีกที ถ้าไม่มีเจ้าของมารับสุนัขทั้ง2จะส่งต่อให้กับทางเทศบาลนครปากเกร็ดดูแลและฉีวัคซีน ร่วมกับทำหมันและส่งเข้าศูนย์ใหญ่ต่อไป

ด้าน นายสมชาย หมื่นเดช ปศุสัตว์ อ.ปากเกร็ด กล่าวว่า หลังจากนี้ ภายใน 7-14 วัน ถ้าสุนัขไม่เจ็บป่วยหรือตายก็ยังไม่ประกาศเป็นพิษสุนัขบ้า ถ้าเกิดการตายจะต้อง ตรวจและจะประกาศที่จุดเกิดเหตุเป็นโรคระบาดรัศมี 5 เมตร และต้องเข้ามาควบคุมฉีดวัคซีนตรงนี้ และส่งสุนัขที่ไม่มีเจ้าของจะให้ทางเทศบาลควบคุมทั้งหมด วันนี้เป้าหมายมีทั้งหมด 2 ตัว แต่จับได้ตัวเดียวเนื่องจากอีกตัววิ่งหนีเข้าไปในป่า

เจ้าหนี้ไลฟ์สดทวงเงินลูกหนี้ถึงหน้าบ้าน

ขณะที่ แม่น้องข้าวหอม กล่าวว่า โล่งใจ และไม่ติดใจ คิดเอาเรื่องแค่เอาสุนัขออกไปก็พอแล้ว

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ