ไอเดียแจ่ม!! หนุ่มวินรับจ้าง สู่ รับปะยางเดลิเวอรี่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หนุ่ม จยย. วินรับจ้าง สร้างอาชีพใหม่ บิดรถคู่ใจ รับปะยางเดลิเวอรี่ 24 ชั่วโมง จนกลายเป็นอาชีพหลักสร้างรายได้ยุคโควิด 19 ลูกค้าบอกกันปากต่อปาก มีงานทุกวัน

สีสันอาชีพในยุคโควิด 19 แม้ว่าจะทำมาหากินลำบาก แต่ก็มีหลายคนที่ไม่ท้อและพยายามหาวิธีสร้างงานที่แตกต่าง และสร้างเงินจนกลายเป็นอาชีพหลักได้ อย่าง นายกนก แซ่ยี่ อายุ 42 ปี ชาว อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หรือที่เพื่อน ๆ เรียกชื่อเล่นกันว่า เอก หรืออากง ซึ่งเดิมขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างอยู่ในเมืองหาดใหญ่ แต่ช่วง 2-3 ปี หลังหันมายึดอาชีพรับปะยางเคลื่อนที่ เดลิเวอรี่ 24 ชั่วโมง และเริ่มเป็นที่รู้จักของลูกค้าที่บอกกันปากต่อปาก จนตอนนี้กลายเป็นอาชีพหลักแทนการขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างไปแล้ว

หนุ่มไรเดอร์ ถูกเก๋งฝ่าไฟแดงชนแล้วหนี ทิ้งป้ายทะเบียนดูต่างหน้า

เจ้าหนี้ไลฟ์สดทวงเงินลูกหนี้ถึงหน้าบ้าน

ทุก ๆ วัน นายกนก จะนำรถจักรยานยนต์ของตัวเองที่เคยใช้ขี่รับจ้าง เป็นรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวป 100 ออกตระเวนให้บริการลูกค้า ที่โทรเข้ามาเรียกใช้บริการ มีเครื่องมือช่าง และอะไหล่รถ เช่น ยางรถจักรยานยนต์เต็มคัน และด้านหลังมีลังใส่เครื่องมือช่างเขียนว่า “ปะยางมอไซค์เคลื่อนที่” พร้อมเบอร์โทร 082-3066279

ผบ.ตร.บินด่วนล่ามือปืนข้ามชาติ ยิงชาวแคนาดา

นายกนก เล่าว่า ตอนนี้รับปะยางทั้งรถจักรยานยนต์ และรถยนต์ โดยรถจักรยานยนต์คิดค่าบริการ 140-150 บาท ส่วนรถยนต์ก็ 150-200 บาท รวมทั้งมีบริการเสริมอื่น ๆ ด้วย เช่น ซ่อมรถจักรยานยนต์ที่สตาร์ทไม่ติด หรือแบตหมด

ในแต่ละวันมีลูกค้าเรียกใช้บริการอย่างน้อย 8-9 คน ทั้งในเมืองหาดใหญ่ และรอบนอก ไกลสุดที่ไปให้บริการคือพื้นที่ อ.เมืองสงขลา และกำลังเก็บเงินเพื่อที่จะซื้รถจักรยานยนต์สามล้อพ่วงข้าง เพื่อบรรทุกอุปกรณ์ และซ่อมรถที่เสียให้หลากหลายขึ้น

สำหรับที่มาของอาชีพนี้ นายกนก บอกว่า เริ่มจากตอนขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ช่วงตี 3 ตี 4 รถยางรั่วก็เลยซื้ออุปกรณ์ปะยางมาปะของตัวเองด้วย พอเพื่อนรู้ก็โทรเรียก จากนั้นก็บอกกันปากต่อปาก และเริ่มมีลูกค้านอกโทรเข้ามา จนสุดท้ายก็กลายเป็นอาชีพหลักที่ทำอยู่ทุกวันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ