เที่ยวถ้ำนาคา จองผ่าน แอปฯ QueQ เท่านั้น ล่าสุดยอดจองยาวไปถึงเดือน เม.ย.แล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แก้ปัญหา นทท.แห่เที่ยวถ้ำนาคา ย้ำต้องจองผ่าน แอปฯ QueQ เท่านั้น

นักท่องเที่ยวที่เดินทางมารอขึ้นภูลังกา และเข้าชมถ้ำนาคา ที่อุทยานแห่งชาติภูลังกา เช้านี้ มีนักท่องเที่ยวประมาณ 200 คน โดยมี เจ้าหน้าที่ชุดใหม่เข้ามาทำงานแทน พร้อมกับปรับระบบใหม่ ห้ามนำรถทุกชนิดเข้าไปในเขตอุทยานให้จอดในพื้นที่ของชาวบ้านเท่านั้น  และให้ยกเลิกไกด์อาสาที่มีคิวจองทั้งหมด ให้รันตามคิวปกติทุกคน  

อย่างไรก็ตาม มีนักท่องเที่ยวบางกลุ่มที่ยังไม่ทราบว่าทางอุทยานฯ ได้ปรับเปลี่ยนระบบใหม่ ก็จะมีนักท่องเที่ยวที่ไม่ได้จองผ่าน app QueQ ก็ไม่สามารถขึ้นถ้ำนาคาได้

แห่แชร์ นทท.มือบอนพรมน้ำอบใส่หินงู ภูลังกา

ขึ้นเขาคิชฌกูฏ จันทบุรี 2565 เปิดแล้ววันนี้ รู้ขั้นตอนก่อนขึ้นนมัสการ

ขณะที่ นายดำรัส โพธิ์ประสิทธิ์ ผู้อำนวยการ สำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับทีมข่าวพีพีทีวี ในรายการเปิดโต๊ะข่าว เมื่อคืนที่ผ่านมาว่า ตอนนี้ความต้องการของนักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปมีจำนวนมาก ซึ่งตามการจัดการของอุทยานฯ จะจำกัดนักท่องเที่ยวแค่ไม่เกิน 500 คน ของพื้นที่ เพื่อความเรียบร้อย และไม่ให้ส่งผลต่อ ทรัพยากรธรรมชาติ

วันนี้! จองคิวฉีด “ไฟเซอร์” เด็กเล็ก ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ

ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้น มันน่าจะเกิดจากความบกพร่องในพื้นที่จริง เบื้องต้นอยู่ระหว่างการแต่งตั้งคณะกรรมการเข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริง และมีการย้ายเจ้าหน้าที่บางส่วนของอุทยานฯ ออกจากพื้นที่ก่อน รวมถึงไกด์บางคนก็มีการระงับไม่ให้ขึ้นไปบนถ้ำนาคาแล้ว

ในวันนี้ สำนักงานบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 10 (อุดรธานี) มีการประชุมร่วมกับ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด รวมถึงไกด์อาสา เพื่อแก้ปัญหาเรื่องนักท่องเที่ยวแห่ชมถ้ำนาคา ซึ่งระหว่างนี้ ยังคงอยู่ระหว่างการประชุม และเมื่อได้ข้อสรุปจะรายงานให้ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) รับทราบต่อไป 

ส่วนประชาชนที่จะเดินทางไป ย้ำว่า ตอนนี้ต้องจองผ่าน แอปพลิเคชั่น คิวคิว เท่านั้น ซึ่งจากการตรวจสอบ ล่าสุดพบว่าคิวจองยาวไปจนถึงเดือนเมษายนแล้ว

ขั้นตอนตรวจเครดิตบูโรออนไลน์ด้วยตัวเอง ผ่านแอป “บูโร โอเค”

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ