ราชกิจจา ประกาศหลักเกณฑ์ป้ายทะเบียนลักษณะพิเศษ ใส่ชื่อคนได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ราชกิจจา เผยแพร่ประกาศหลักเกณฑ์กำหนดตัวอักษร ป้ายทะเบียนรถยนต์พิเศษ สามารถใส่ชื่อคนได้

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ประกาศกรมการขนส่งทางบก เรื่อง หลักเกณฑ์การกำหนดตัวอักษรประจำหมวด และกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการระยะเวลา และเงื่อนไขการประมูลหมายเลขทะเบียนรถของแผ่นป้ายทะเบียนรถที่มีลักษณะพิเศษสำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกินเจ็ดคน พ.ศ.2565เพื่อให้การกำหนดหลักเกณฑ์การกำหนดตัวอักษรประจำหมวด และกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการระยะเวลา และเงื่อนไขการประมูลหมายเลขทะเบียนรถของแผ่นป้ายทะเบียนรถที่มีลักษณะพิเศษ

"ทะเบียนรถ"เลือกชื่อ - เลขเอง คาดราคาเริ่มต้น 1 ล้านบาท

ราชกิจจา เผยแพร่ประกาศสธ. ปลดล็อก “กัญชา” พ้นยาเสพติด

สำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกินเจ็ดคนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เหมาะสม อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 10/1 แห่งพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ. 2522 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติรถยนต์(ฉบับที่ 12) พ.ศ. 2546 และข้อ3 (1) 2) ข) ของกฎกระทรวงกำหนดขนาด ลักษณะและสีของแผ่นป้ายทะเบียนรถ และการแสดงแผ่นป้ายทะเบียนรถและเครื่องหมายแสดงการเสียภาษีประจำปี พ.ศ. 2554

 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยกฎกระทรวงกำหนดขนาด ลักษณะ และสีของแผ่นป้ายทะเบียนรถ และการแสดงแผ่นป้ายทะเบียนรถและเครื่องหมายแสดงการเสียภาษีประจำปี (ฉบับที่ 3)พ.ศ. 2564 อธิบดีกรมการขนส่งทางบก จึงออกประกาศไว้ ดังต่อไปนี้

ข้อ1 ในประกาศนี้

“แผ่นป้ายทะเบียนรถที่มีลักษณะพิเศษ” หมายความว่า แผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกินเจ็ดคนที่ตัวอักษรประจ าหมวดมากกว่าสองตัว หรือมีตัวอักษรผสมสระหรือวรรณยุกต์ “คณะอนุกรรมการ” หมายความว่า คณะอนุกรรมการพิจารณาตัวอักษรประจำหมวดที่ใช้กับแผ่นป้ายทะเบียนรถที่มีลักษณะพิเศษสำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกินเจ็ดคนที่ได้รับแต่งตั้งจากคณะกรรมการกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน “คณะกรรมการจัดการประมูล” หมายความว่า คณะกรรมการที่อธิบดีกรมการขนส่งทางบก

โดยความเห็นชอบของรัฐมนตรี แต่งตั้งให้มีอำนาจหน้าที่ควบคุม กำกับ ดูแลการประมูลหมายเลขทะเบียนรถที่ใช้กับแผ่นป้ายทะเบียนรถที่มีลักษณะพิเศษ ซึ่งมีจำนวนไม่เกิน 7 คน

อ่านรายละเอียดหลักเกณฑ์ทั้งหมด คลิกที่นี่ 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ