สั่งสอบผอ.ใช้งานครูนอกเวลาราชการ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา ชัยภูมิ สั่งสอบปากคำผู้ร้องเรียนให้ครบ พร้อมทั้งให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย หลังครูออกมาร้องผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในชัยภูมิ ใช้งานเยี่ยงทาส ใช้รถตู้โรงเรียนรับส่งลูก และทำธุระส่วนตัว รวมทั้งเดินทางไปต่างประเทศ เพื่อไปหาแฟนชาวต่างชาติเป็นเวลา 1 เดือน โดยไม่ขออนุญาต

จากกรณีที่ ครูในโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดชัยภูมิ ร้องเรียนพฤติกรรมของผู้อำนวยการ โรงเรียนที่ให้ข้าราชการครู รับใช้เหมือนเป็นคนรับใช้ ทั้งในและนอกเวลาราชการ พร้อม ด่าด้วยคำหยาบคาย ใช้รถตู้โรงเรียนรับส่งลูก และทำธุระส่วนตัว โดยมีการเบิกบิลน้ำมันเชื้อเพลิงจากงบของโรงเรียน รวมทั้งเดินทางไปต่างประเทศ เพื่อไปหาแฟนชาวต่างชาติเป็นเวลา 1 เดือน โดยไม่ขออนุญาต

แฉพฤติกรรม ผอ.ใช้งานเยี่ยงทาส-ด่าทอหยาบคาย

ตรวจหวย - ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 ลอตเตอรี่ 17/2/65

ล่าสุด นายชัยวัฒน์ ตั้งพงษ์ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.)  จังหวัดชัยภูมิ ออกมายอมรับว่า เรื่องนี้ทราบมานานแล้ว และอยู่ระหว่างสอบสวน ข้อเท็จจริง ซึ่งต้องให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย อาจทำให้ดูเหมือนล่าช้า จนทำให้ผู้ร้องเกิดความเคลือบแคลงสงสัย มองว่าจะไม่เป็นกลาง ทาง สพม.ขอยืนยันว่า ในการสอบสวนจะกระทำอย่างตรงไปตรงมา หากผลสรุปว่าผิดก็ดำเนินการลงโทษตามขั้นตอน ซึ่งมีตั้งแต่ว่ากล่าวตักเตือน จนถึงขั้นรุนแรงคือไล่ออกจากราชการ คาดว่าผลสอบสวนจะจบในเร็วๆนี้ 

ทั้งนี้ได้สอบปากคำครูผู้ร้องเรียนแล้วกว่า 20 คน และมีครูผู้ร้องในโรงเรียนขอให้ปากคำเพิ่มอีกกว่า 10 คน  เมื่อสอบครูผู้ร้องแล้วเสร็จ จะได้สอบผู้อำนวยการโรงเรียนอีกครั้งหนึ่ง

ผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปสำรวจบรรยสากาศที่โรงเรียน พบว่ายังคงมีคณะครู เดินทางมาลงเวลาทำงานตามปกติ ส่วนผู้อำนวยการโรงเรียนทางคณะครูแจ้งว่า ผอ.ไปราชการ ส่วนเด็กนักเรีบยนนั้นยังต้องเรียนผ่านออนไลน์อยู่ จากสอบถามชาวบ้านที่อยู่รอบโรงเรียนพบว่า บางรายเห็นด้วยและเห็นใจครูที่ออกมาร้องเรียน ส่วนบางรายก็เห็นใจและเข้าใจผอ.แต่สุดท้ายก็ขอให้เป็นหน้าที่ของฝ่ายที่เกี่ยวข้องเข้ามาคลี่คลายปัญหานี้ต่อไป

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ