ชาวบ้านซัดรถยนต์มักง่าย จอดชิดทางรถไฟประจำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์เกิดขึ้นในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้โซเชียลมีเดียเผยแพร่คลิปวิดีโอรถยนต์จอดชิดติดกับทางรถไฟ จนคนขับรถไฟต้องหยุดรถ และเปิดหวูดเสียงสัญญาณให้เจ้าของรถยนต์มาขยับรถออกไป วันนี้ผู้สื่อข่าวของเราลงพื้นที่ไปสำรวจ พบว่าจุดที่เห็นในคลิปคือบริเวณตลาดนัดวัดช่องลม ต.ท่าฉลอม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร พื้นที่เป็นอย่างไร

คลิปวิดีโอที่ถูกเผยแพร่โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เผยภาพรถยนต์ 2 คัน จอดชิดติดรางรถไฟจนคนขับรถไฟต้องหยุดรถแล้วเปิดหวูดให้เจ้าของรถยนต์มาขยับออกไป  จากคลิปจะเห็นว่าพอเจ้าของรถคันแรกมาขยับรถแล้ว ใช้เวลาพักนึงกว่าที่เจ้าของรถคันที่สองจะมา แล้วไม่ได้ขยับรถทันที แต่มาด้อมๆ มองๆ เหมือนกะระยะว่ารถไฟจะผ่านได้หรือไม่ ก่อนที่จะยอมขยับรถ

จุดที่เห็นในคลิปวิดีโอคือบริเวณตลาดนัดวัดช่องลม ต.ท่าฉลอม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร วันนี้ไม่มีตลาดทำให้บรรยากาศเป็นเพียงลานโล่ง แทบไม่มีรถจอด  

บุกรวบ “เจ้าคุณแจ๊ค” คากุฎิ ปมเงินทอน เจอซุกถุงยาง-เหล้าบนหัวนอน

ชาวบ้าน เชื่อเป็นขบวนการลอบค้าสัตว์

ชาวบ้านบอกว่า ปกติตลาดนัดจะตั้งทุกวันพุธ เสาร์ และอาทิตย์ ตั้งแต่เวลาตี 5 ไปจนถึง 2 ทุ่ม แต่ช่วงนี้ปิดไวขึ้น ตั้งร้านถึงประมาณเที่ยงวัน หลังยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งสูง

ส่องรถยนต์ไฟฟ้าที่จำหน่ายในไทย รุ่นไหนลดเท่าไร หลังใช้อัตราลดภาษีใหม่

นายสมหวัง พันธ์ชูวงศ์ วัย 65 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ และเป็นอดีตช่างในวัดช่องลม บอกว่า วันที่มีตลาดจะมีรถยนต์มาจอดชิดติดทางรถไฟเป็นประจำ แม้ฝั่งที่ติดกำแพงอุทยานพระโพธิสัตว์กวนอิมจะยังมีที่จอดว่าง แต่บางคนมักง่าย จอดติดทางรถไฟเพราะใกล้กว่า

นายสมหวัง เปิดเผยอีกว่า ที่ผ่านมาตนเองยังไม่เคยเห็นกรณีที่รถไฟต้องหยุดให้ขยับรถหรือมีการเฉี่ยวชนรถยนต์ แต่ปกติเมื่อรถไฟมาถึงจุดนี้จะชะลอความเร็วอยู่แล้วเพราะอยู่ใกล้กับจุดหยุดรถไฟท่าฉลอม ซึ่งตนเองก็มองว่า ถ้าหากมีการเฉี่ยวชนเกิดขึ้น คนขับรถยนต์ควรเป็นฝ่ายต้องจ่ายค่าเสียหายให้รถไฟด้วยซ้ำ เพราะเป็นฝ่ายมาจอดขวางทางรถไฟ

เริ่ม 17 ก.พ. สภากาชาดไทย เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็ม 2-3-4 ชนิดไฟเซอร์

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ