ติดเชื้อโควิดพุ่งต่อเนื่อง วิกฤตเตียงใน Hospitel เริ่มเต็ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ประกอบการโรงแรมใจกลางเมือง ที่เปิดเป็น Hospitel เผยว่า ขณะนี้เตียงเริ่มเต็มแล้ว

นายธีรณัฏฐ์ เผ่าหฤหรรษ์ ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมรัตนโกสินทร์ เปิดเผยกับทีมข่าวยอมรับว่าสถานการณ์เตียงผู้ป่วยใน Hospitel ขณะนี้เริ่มแน่น ผู้ป่วยเต็มทุกวัน แม้จะมีผู้ป่วยที่รักษาตัวหายแล้วกลับออกไป แต่ก็ยังมีผู้ป่วยที่รอคิวเข้ารักษาอีกจำนวนมาก

อย่างเช่นโรงแรมรัตนโกสินทร์ ในส่วน Hospitel สามารถรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ได้ 158 ห้อง พักได้ห้องละ 2 คน รวมแล้วสามารถรองรับผู้ป่วยได้ 316 คน การรับผู้ป่วยโควิด-19 โรงแรมทำงานร่วมกับโรงพยาบาลคู่ข่ายคือโรงพยาบาลปิยะเวท

เปิดภารกิจ“เส้นด้าย”รับ-ส่งผู้ป่วยโควิด-19

ผู้ว่าฯททท. แจงปมนักข่าวอังกฤษ แฉ Hospitel ในไทยจัดปาร์ตี้ให้นทท.กลุ่มเสี่ยงโควิด-19

หากตรวจหาเชื้อกับโรงพยาบาลและผลตรวจเป็นบวกก็จะรอเข้ารับการรักษาที่โรงแรมตามคิวที่จัดเรียงไว้ ใช้เวลามากสุด 1-2 วัน ในการรอเพื่อสลับกับผู้ป่วยที่หายและกลับบ้านแล้ว โดยในระหว่างรอผู้ป่วยต้องกักตัวเองที่บ้านหรือหาที่กักตัวที่สามารถแยกส่วนจากบุคคลอื่นๆ ในบ้านได้

ซึ่งขณะนี้ผู้ป่วยที่รักษาตัวใน Hospitel ภาครัฐยังรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษาให้ แต่หลังจากนี้หากภาครัฐไม่สนับสนุนค่าใช้จ่ายส่วนนี้แล้ว นายธีรณัฏฐ์ระบุว่าคงต้องปรับตัวตามสถานการณ์ ซึ่งโรงแรมรัตนโกสินทร์เองมีการปรับตัวมาตั้งแต่โควิดระลอกแรกแล้ว เริ่มตั้งแต่เป็น State Quarantine จนมาเป็น Hospitel ซึ่งถ้าหากภาครัฐเลิกสนับสนุนค่าใช้จ่ายก็คิดว่าน่าจะปรับตัวได้และเชื่อว่าธุรกิจทุกประเภทก็จะมีแนวทางการปรับตัวต่อไปได้

อึ้ง รถ รพ.นำเด็กปล่อยทิ้งศูนย์พักคอยฯ

“ติดโควิด คลิกที่นี่” แบบประเมินความเสี่ยงด้วยตัวเอง บนหมอพร้อม Chatbot

เปิดอัตราการ “ครองเตียง” จุดที่โอมิครอนผู้ติดเชื้อแตะหลักหมื่นกว่า

ส่วนเฟซบุ๊ก "ได๋ ไดอานา" ผู้ก่อตั้งเพจ เราต้องรอด โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว เริ่มพบเจอเคส ติดโควิด แต่อยากรักษาตัวในฮอสพิเทล ไม่อยากอยู่ศูนย์พักคอย เพราะไม่อยากนอนรวม จะอยู่บ้านก็ไม่ได้ เพราะอยู่หลายคน แต่ตอนนี้ แนะนำว่า หากรอคิวฮอสพิเทล อาจจะต้องรอ 2-3 วัน แต่หากกักตัวที่บ้านได้ ลงทะเบียน รีบทานยารีบรักษา น่าจะดีกว่า

ด้าน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เผยหลังประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร เมื่อวานนี้ เปิดเผยว่า ได้สั่งการขยายเตียงเพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด19 และขอให้ประชาชนที่ติดโควิดไม่มีอาการเลือกรักษาตัวที่บ้านเป็นอันดับแรก

ทั้งนี้ศักยภาพเตียง กทม.ปัจจุบัน มีรองรับ 226 แห่ง มีเตียงทั้งหมด 44,345 เตียง แบ่งเป็น โรงพยาบาลหลัก 48 แห่ง 4,673 เตียง โรงพยาบาลสนาม 17 แห่ง 2,941 เตียง และ Hospitel 161 แห่ง 36,731 เตียง

นอกจากนี้ยังมีเอกสารของศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์ และสาธารณสุข กรณีโรคติดเชื้อโควิด-19 ลงนามโดยนายเกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข วันที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ให้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ผู้อำนวยกาโรงพยาบาลทั่วประเทศ เตรียมพร้อมทรัพยากร เตียง บุคลากรทางการแพทย์ และระบบดูแลรักษา ทั้ง การรักษาในโรงพยาบาล ที่ไว้สำหรับผู้ป่วยอาการหนัก รวมถึง Home Isolation และ Community Isolation สำหรับผู้ป่วยอาการน้อย หรือไม่มีอาการ  พร้อมทั้งให้มีการประชาสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ของจังหวัด หรือโรงพยาบาลต่างๆ  เพื่อให้ผู้ป่วยมั่นใจเข้าถึงระบบบริการ รวมถึง ให้เร่งรัดการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นให้ประชาชนทุกกลุ่ม โดยเฉพาะ กลุ่ม 608

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ