โรงแรมหรูยันมีระบบป้องกันไฟไหม้ทุกห้อง เร่งตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าของเพจ "เลี้ยงลูกนอกบ้าน" โพสต์เตือนไปพักโรงแรมหรู ต้องตรวจสอบความปลอดภัยของโรงแรมด้วย หลังเกิดเหตุไฟไหม้โรงแรมที่เข้าพัก จนได้รับบาดเจ็บ

ช่วงเช้าของวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้ โรงแรมโซเนวาคีรี อำเภอเกาะกูด จังหวัดตราด ภายในมีอาคารขนาดเล็กอีก 3 อาคาร อาคารใหญ่ 1 อาคาร ซึ่งทั้งหมดไหม้เหลือเพียงอาคารเล็ก 1 อาคาร เนื่องจากเป็นอาคารที่ทำด้วยไม้ ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แพทย์หญิงจิราภรณ์ อรุณากูร กุมารแพทย์เวชศาสตร์วัยรุ่น โรงพยาบาลรามาธิบดี หรือหมอโอ๋  เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก "เลี้ยงลูกนอกบ้าน" ได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

จำลองเส้นทางเรือ-การตกน้ำ-นักประดาน้ำเตรียมค้นหาแก้วไวน์

หากแม่แตงโม ยอมรับเงินเยียวยา 30 ล้าน จากปอ-โรเบิร์ต คดี "แตงโม" จบเลยหรือไม่

ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า หมอโอ๋ และครอบครัว มาพักที่โรงแรมแห่งนี้ ทั้งหมด 15 คน ช่วงทีเกิดเหตุเป็นช่วงเช้า

ขณะหลับอยู่ หมอได้ยินเสียงคุณแม่ตะโกนโวยวายจากชั้นล่าง ว่าไฟไหม้ๆๆ ออกมาก็เจอไฟไหม้ ปิดบันไดทางลงเรียบร้อย ซึ่งขณะเกิดเหตุพยายาม หนีตายอย่างสุดชีวิต จนได้รับบาดเจ็บ  แต่สิ่งที่อยากบอกทุกคนก็คือ สิ่งที่รับรู้หลังเกิดเหตุการณ์ ว่าโรงแรมระดับนี้ ไม่มีเครื่อง detect ควัน  ไม่มีสัญญาณเตือนภัย ไม่มีสปริงเกอร์พ่นน้ำ  ชั่วโมงกว่าเท่านั้น วิลล่าหลังใหญ่หายไปในพริบตา  สาเหตุคาดว่าเป็นจากไฟฟ้าลัดวงจร  สำหรับครอบครัวหมอมีทรัพย์สินที่สูญเสียไปในกองเพลิงจำนวนมาก กับความประมาทที่เกิดขึ้น โรงแรมยังไม่ได้แสดงความรับผิดชอบอะไรในเรื่องนี้  ไปพักที่ไหน อย่าดูแค่ดาว แล้วหลงไว้ใจเรื่องความปลอดภัยด้วย

ทางด้าน โรงแรมโซเนวาคีรี ออกแถลงการณ์ แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ โซเนวา คีรี รวมไปถึงพื้นที่อื่นๆ ในโซเนวารีสอร์ท มีระบบรักษาความปลอดภัยระดับสูงสุด และห้องพักทุกห้องก็ได้ติดตั้งระบบตรวจจับควันไฟไว้ในห้องนอนทุกห้อง รวมทั้งเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยของเราได้รับการฝึกฝน ให้มีความชำนาญในการปฏิบัติหน้าที่ในสภาพพื้นที่ที่เป็นป่า และทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ส่วนอื่นๆ ด้วยความเต็มที่

คลิปสะเทือนใจ เจ้าหน้าที่จีนฆ่าสุนัขคาบ้าน หลังเจ้าของติดโควิด

โควิดวันนี้ เสียชีวิตพุ่ง 69 ราย ติดเชื้อทั่วประเทศรวม 18,943 ราย

ทั้งนี้ โรงแรมโซเนวาคีรี เกาะกูด เป็นโรงแรมหรู ค่าห้องพักราคาหลายแสน/คืน สิ่งปลูกสร้างส่วนใหญ่ในรีสอร์ตใช้วัสดุที่ทำจากไม้ โดยเมื่อมาถึงทางรีสอร์ต จะให้ถอดรองเท้าเดินภายในรีสอร์ตเพื่อให้ใกล้ชิดกับความเป็นธรรมชาติมากที่สุด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ