สุดยื้อ! ประกาศขาย "ปางช้างแม่แตง" หลังแบกรับภาระไม่ไหว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เรื่องเศร้าควันหลงวันช้างไทย "ปางช้างแม่แตง" สุดยื้อ แบกรับภาระค่าใช้จ่ายไม่ไหว หลังไร้นักท่องเที่ยว 2 ปี ช่วงโควิด 19 จำใจประกาศขายกิจการให้คนรักช้างที่พร้อมดูแลต่อ

ทุกวันที่ 13 มีนาคม ของทุกปีเป็นวัน ไช้างไทย" แต่ปรากฏว่ามีเรื่องเศร้าสำหรับวงการคนเลี้ยงช้าง และปางช้างของภาคเหนือ โดยปี 2565 นี้ นางวาสนา ทองสุข เจ้าของกิจการและผู้บริหารปางช้างแม่แตง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตลอดช่วงเวลากว่า 2 ปีที่ผ่านมาปางช้างแม่แตงได้รับผลกระทบอย่างหนักจากสถานการณ์โรคโควิด 19 ที่ไม่มีนักท่องเที่ยวและไม่มีรายได้ ทำให้ต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายในการดูแลช้างกว่า 40 เชือก เดือนละกว่า 2 ล้านบาท

“ยายบุญมา” ช้างเน็ตไอดอลกับผมม้าสุดน่ารัก

ช้าง 989 เชือก จากปางช้าง 91 แห่ง กำลังขาดอาหารช่วง โควิด – 19 ระบาด

รวมทั้งค่าจ้างคนงานและค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ในปางช้าง ทุกวันนี้แทบจะไม่สามารถแบกรับภาระต่อไปได้อีกแล้ว เพราะเอาเงินทุนและเงินเก็บที่มีอยู่ออกมาใช้จนจะหมดแล้ว

ที่ผ่านมาไม่ได้รับการช่วยเหลือหรือเยียวยาใด ๆ จากภาครัฐเลย ดังนั้น จึงขอประกาศขายกิจการปางช้างแม่แตงที่เปิดมา 28 ปี มีช้างกว่า 40 เชือก และที่ดินกว่า 100 ไร่ ให้กับผู้ที่สนใจเข้ามาบริหารจัดการ และดูแลช้างต่อ

โดยมีข้อแม้สำคัญว่า ขอให้เป็นผู้ที่รักช้างจริง ส่วนราคานั้น เบื้องต้นไม่ได้ตั้งเอาไว้ แต่ในช่วงก่อนโควิด 19 เคยมีนักธุรกิจจีนเคยมาขอซื้อในราคากว่าพันล้านบาท อย่างไรก็ตามเวลานี้ราคาไม่ใช่ประเด็นสำคัญที่สุด เพราะสิ่งสำคัญที่สุดคือความอยู่รอดของช้างทุกเชือก

นอกจากการประกาศขายกิจการปางช้างแล้ว ในส่วนของทรัพย์สินส่วนตัวทุกอย่างของตัวเองทั้งบ้าน ที่ดิน รถ และของมีค่าทุกอย่าง ก็พร้อมขายทุกอย่างเช่นกัน เพื่อเอามาเลี้ยงช้าง ซึ่งหากมีผู้สนใจสามารถติดต่อได้เสมอที่ปางช้างแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ