นักร้องโวยจังหวัด ห้ามเล่นดนตรีในร้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักร้องหญิงคนหนึ่งในจังหวัดสุโขทัย อัดคลิป ร้องไห้ ลงในแอปพลิเคชั่น ติ๊กต๊อก หลังถูกสั่งห้ามร้องเพลงในงานอีเว้นท์ โดยเธอมองว่าหลายจังหวัดมีการผ่อนปรน ให้นักร้องนักดนตรี สามารถเล่นตามร้านอาหารได้แล้ว แต่ทำไมยังถูกสั่งห้าม จนทุกวันนี้แทบไม่มีกินแล้ว

ความอัดอั้นตันใจ ของนักร้องหญิงคนหนึ่ง ที่อัดคลิปลงในติ๊กต๊อก ระบายความในใจ หลังกำลังร้องเพลง ในงานอีเว้นท์ ในตัวเมืองสุโขทัย  แต่จู่ๆ ก็มีตำรวจ เดินเข้ามาสั่งให้เธอและนักดนตรีหยุดเล่น โดยใช้น้ำเสียงขึงขัง เหมือนเธอเป็นคนร้าย ที่กำลังก่อเหตุอาชญากรรม

หลังคลิปนี้ถูกเผยแพร่ทางโลกโซเชียล กลายเป็นกระแสวิจารณ์ หลายคนเห็นใจเธอและนักดนตรี เพราะที่ผ่านมา กลุ่มคนเหล่านี้ ไม่มีงานทำ และยังไม่ได้รับการเยียวยา

ชี้ช่องรวย! ถ่ายภาพ อัคคลิป ผู้ทำผิดวินัยจราจร ได้สินบนนำจับแบบปัง ๆ

ศบค. แย้มสงกรานต์ 2565 จัดกิจกรรม-เดินทางข้ามจังหวัดได้ เตรียมถกชุดใหญ่ 18 มี.ค.นี้

ทีมพีพีทีวี พูดคุยกับ น.ส.สุธาทิพย์  นิศานนท์ หรือ "ใบเตย" เจ้าของคลิปเล่าว่า วันเกิดเหตุเธอรับจ้างให้ไปร้องเพลง ในงานอีเว้นท์ ของร้านโชว์ห่วย แห่งหนึ่งในตัวเมืองสุโขทัย ตอนนั้นร้องเพลง เป็นช่วงที่สองและ ใกล้จะเลิกแล้ว จู่ๆ ก็มีตำรวจ แต่งชุดเต็มยศพร้อมอาวุธ เดินเข้ามาสั่ง เสียงดัง ให้หยุดร้องและเล่นดนตรี โดยอ้างว่าคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดสุโขทัย ยังไม่มีการอนุญาตให้มีการแสดงดนตรี

โดยตำรวจนายดังกล่าว ใช้น้ำเสียงดุดัน จนเธอตกใจ และก็น้อยใจ ท้อใจ เพราะหลังโควิดระบาด ต้องหยุดรับจ้างร้องเพลง มานานปีกว่า  ตอนนี้สถานการณ์เริ่มดีขึ้น เริ่มมีคนจ้างงาน แต่จังหวัดสุโขทัย ทำไมถึงยังเข้มงวด ทั้งๆที่จังหวัดอื่น เขาผ่อนปรนกันแล้ว

น้องใบเตย ยังบอกอีกว่า ที่ผ่านมา เคยไปร้องเรียนกับ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสุโขทัย  เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เห็นใจ นักร้อง-นักดนตรี ที่ต้องขาดรายได้ หลายคนตกงาน แต่ยังต้องมีค่าใช้จ่าย ตอนนี้หลายคนเป็นหนี้สิน แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน

ขณะที่วันนี้ มีประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดสุโขทัย ซึ่ง นายสุชาติ  ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย  ได้มีแนวทางการผ่อนปรนการแสดงดนตรีสดในร้านอาหารแล้ว โดยเบื้องต้นมีมติให้ทางร้านอาหารและร้านจำหน่ายเครื่องดื่ม สามารถจัดให้มีการแสดงดนตรี ภายในร้านได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้มาตรการและหลักเกณฑ์ ที่ผู้ประกอบการจะต้องผ่านการประเมินมาตรฐานชาพัสน์ หรือไทยสต็อปโคววิด ทู พัสน์ ของทางสาธารณสุขก่อน

ส่วน นักดนตรี นักร้อง พนักงาน เจ้าของร้านอาหาร ต้องได้รับการฉีดวัคซีนตามเกณฑ์ที่กำหนด เพื่อให้มีความเข้มงวดป้องกันโควิด 19 ส่วนผู้ที่จะเข้ามาใช้บริการในร้านอาหารก็จะเน้นที่ต้องฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม กรณีที่ไม่ครบอาจต้องมีการให้ตรวจ ATK ซึ่งทางคณะกรรมการกำลังพิจารณากันอยู่  ซึ่งจากมติที่ประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดสุโขทัย จะประกาศให้เริ่มได้ในวันพรุ่งนี้ (17 มี.ค.)

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ