รมว.ยุติธรรม ยันกฎหมาย JSOC ต้องทำเสร็จในรัฐบาลนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ตั้งเป้าดันพ.ร.บ.มาตรการป้องกันการทำความผิดซ้ำในคดีความผิดเกี่ยวกับเพศหรือที่ใช้ความรุนแรง ให้สำเร็จในช่วงรัฐบาลนี้

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานพิธีเปิดโครงการเชิดชูเกียรติ อาสาสมัครคุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรม เนื่องในวันอาสาสมัครคุมประพฤติ ถึงการจัดทำร่าง พ.ร.บ.มาตรการป้องกันการทำความผิดซ้ำในคดีความผิดเกี่ยวกับเพศหรือที่ใช้ความรุนแรง หรือกฎหมาย JSOC ที่ขณะนี้ผ่านการพิจารณาของ ส.ส. อยู่ในขั้นตอนของวุฒิสภาโดยผมต้องทำร่างกฎหมายฉบับนี้ ให้สำเร็จในสมัยที่ตนเป็นรัฐมนตรีให้ได้

รมว.ยุติธรรม เร่งผลักดัน ร่างกฎหมาย JSOC เชื่อสังคมปลอดภัยมากขึ้น

เครือข่ายเยาวชน วอน รมว.ยุติธรรม ปกป้องเด็ก ออกกฎห้ามขายพืชกระท่อม - น้ำท่อมในสถานศึกษา

ร่างกฎหมายนี้เราจัดทำขึ้นเพื่อให้สังคมเกิดความปลอดภัย โดยเฉพาะครอบครัวที่มีผู้หญิงและเด็ก ไม่ควรถูกพวกฆาตรกรโรคจิต เช่น นายสมคิด พุ่มพวง และไอซ์หีบเหล็ก ที่เป็นฆาตรกรโรคจิตมากระทำความผิดซ้ำอีก ซึ่งเราไม่แก้ปัญหาที่ปลายเหตุ อาสาสมัครคุมประพฤติจะมีบทบาทใหม่ ตนขอฝากทุกท่านให้ช่วยดูแลสอดส่องอีกทางหนึ่งด้วย  

ทบ.แจ้งเคลื่อนย้ายกำลังพล-ยุทโธปกรณ์ ระหว่าง 18 - 21 มี.ค.นี้

สำหรับภายในงาน โครงการเชิดชูเกียรติ อาสาสมัครคุมประพฤติ รมว.ยุติธรรม ได้กล่าวขอบคุณอาสาสมัครคุมประพฤติ ทั่วประเทศทั้ง 20,692 คน ที่มุ่งทำงานหนักมาโดยตลอดในการช่วยเหลือผู้ถูกคุมประพฤติให้กลับเป็นคนดีสู่สังคม แม้จะไม่ใช่หน้าที่หลักแต่พวกท่านยังสละเวลามาช่วยงานสังคมถือเป็นการเสียสละที่ยิ่งใหญ่ ขณะเดียวกันงานของกรมคุมประพฤติ ได้มีการพัฒนาไปมาก เช่น มีการนำเทคโนโลยี คือ กำไลอีเอ็ม ซึ่งในเวลานี้ใช้มาระยะหนึ่งสำหรับการพักโทษ ขณะนี้มีถึง 88,391 ราย สามารถลดงบประมาณในการดูแลนักโทษ ได้ถึง 1,800 ล้านบาทต่อปี

 “อาสาสมัครคุมประพฤติเป็นผู้มีจิตอาสา เข้าใจพื้นที่ เพราะฉะนั้นอาสาสมัครคุมประพฤติจึงมีความสำคัญมาก ถือเป็นกลไกที่จะสร้างความยั่งยืนในการดูแลผู้กระทำผิด ไม่ให้ทำผิดพลาดอีก งานอาสาสมัครจึงเป็นงานที่เสียสละ เป็นการทำงานจิตอาสา ต้องใช้ความอดทนและจิตใจที่มีเมตตา ขอให้อาสาสมัคร คุมประพฤติทุกท่านเข้มแข็ง ช่วยกันทำงานเพื่อประโยชน์ของสังคมส่วนร่วม เพื่อช่วยเหลือสังคม นอกจากนี้ผมยังอยากขอให้อาสาทุกท่านช่วยประชาสัมพันธ์งานของกระทรวงยุติธรรมในพื้นที่ของท่านด้วย เช่น โครงการไกล่เกลี่ยหนี้สิน กองทุนยุติธรรม การช่วยเหลือผู้เสียหายในคดีอาญา เป็นต้น” นายสมศักดิ์ กล่าว

กกพ. ปรับขึ้นค่า FT งวดเดือนพฤษภาคม-สิงหาคม ค่าไฟทะลุ 4.00 บาทต่อหน่วยเป็นครั้งแรก

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ