“ปัญหาทางเท้า” ทุกข์คนกรุงฯ รอการแก้ไข


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปัญหาทางเท้าในกรุงเทพมหานคร เป็น 1 ปัญหาที่ถูกพูดถึงเป็นอันดับต้น ๆ ที่ชาวกรุง อยากจะให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แก้ไขปัญหาทีมข่าวพีพีทีวี ลงพืันที่ ไปบางจุด เช่น ย่านท่องเที่ยวชื่อดัง อย่างย่าน เยาวราช

ทีมส.ก.ปชป. สะดุดทางเท้าคางโยก ขณะที่"สุชัชวีร์"ยังปวดข้อเท้า

ปี 65 คนกรุงมีสิทธิ์เลือกตั้งกว่า 4 ล้านคน สถิติ 10 ครั้งย้อนหลังไม่ถึง 70%

ย่านเยาวราชแห่งนี้ เป็นปัญหาทางเท้า ที่คนเดินถนน จำเป็นที่จะต้องแบ่งกันใช้คนละครึ่ง กับร้านหาบเร่แผงลอย  ซึ่งเวลาที่เราเดินทางเท้า ก็เป็นอีกจุดหนึ่ง ที่เราต้องระมัดระวัง เปรียบเหมือนเดินอยู่บนสนามรบ เพราะถ้าคุณเดินไม่ระมัดระวัง ก็อาจจะทำให้น้ำที่อยู่บนทางเท้ากระเด็นโดนเท้าเราได้

รวมถึงถ้าบางจุดที่มีร้านอาหารริมทาง หรือ หาบเร่แผงลอย ที่หนาแน่ ก็อาจจะต้องทำให้หลายๆ คน เลือกที่จะลงมาเดินบนถนนแทน นั่นหมายความ อาจจะต้องมีความเสี่ยง เรื่องถูกรถเฉี่ยวชนได้อีกด้วย

สิ่งที่น่าสนใจคือ ย่านนี้ เป็นย่านแหล่งท่องเที่ยว และ มีจุดเด่นเรื่อง สตรีทฟู้ดมาก เป็นอีกหนึ่งความท้าทาย ของผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่ ที่จะเข้ามาจัดการตรงนี้

ทั้งนี้อีกหนึ่งจุดที่ ทีมข่าวไปสำรวจ คือ หน้าปากซอยสรงประภา 11/2 เขตดอนเมือง ซึ่งถ้าดูจากสภาพจะเห็นว่า พื้นดินทรุดเป็นช่วง ๆ จนทำให้พื้นสูง-ต่ำ  สลับกันเป็นระยะทางเกือบ 100 เมตร ยิ่งถ้ามองระยะไกลจะเห็นเป็นเหมือนลูกคลื่น  รวมถึงยังมีอิฐบล็อกที่ใช้ปูพื้นบางส่วนแตกหลุดร่อนออกจากพื้น ทำให้เวลาเดินต้องมีสติ ทรงตัวให้ดี เพราะอิฐบล็อกจะโงนเงน เมื่อลงน้ำหนักขณะเดิน และลักษณะของอิฐบล็อก ที่หลุดร่อนแบบนี้ ช่วงที่ฝนตก จะกลายเป็นที่เก็บน้ำชั้นดี คนเดินถนนต้องลุ้นว่า จะเดินเหยียบกับระเบิด ที่เป็นน้ำเน่ากระเด็นเลอะขาเลอะรองเท้าเมื่อไหร่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ