สมศักดิ์ หวังงานไกล่เกลี่ยหนี้ ช่วยคลายทุกข์ให้ชาวบ้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รมว.ยุติธรรม ลุยเมืองคอนจัดแก้หนี้ ยันนายกฯ ไม่เคยทอดทิ้งรับรู้ปัญหา พยายามหาทางช่วยอย่างต่อเนื่อง

จ.นครศรีธรรมราช จัดงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือนครั้งที่ 4 และยุติธรรมพบประชาชน โดยมีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธาน โดยนายสมพงษ์ มากมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า วันนี้เป็นโอกาสดีที่กระทรวงยุติธรรม ได้มาร่วมแก้ปัญหาให้ชาวนครศรีธรรมราช จากผลกระทบจากหนี้สิน ซึ่งที่ผ่านมา จ.นครศรีธรรมราช พบปัญหาจากโควิด รวมทั้งปัญหาราคาพืชผลการเกษตรตกต่ำ และยังมาช่วยเยียวยาผู้เสียหายจากคดีอาญา ตนขอฝากขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ดำเนินนโยบายดีๆใ นการช่วยเหลือชาวบ้าน

“สมศักดิ์” แจงพื้นที่ลงโคราช เปิดงานไกล่เกลี่ยหนี้ อย่าโยงการเมือง

“สมศักดิ์” ร่อนหนังสือให้แบงค์ชาติ-สมาคมธนาคารไทย ชวนสถาบันการเงินร่วมงานไกล่เกลี่ยหนี้

ด้านนายสมศักดิ์ กล่าวว่า เหตุผลที่เลือก จ.นครศรีธรรมราช ในการจัดงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สิน ครั้งที่ 4 เพราะมีพี่น้องประชาชนใน จ.นครศรีธรรมราช จ.กระบี่ และ จ.ตรัง ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของการไกล่เกลี้ยหนี้สิน 11,376 ราย แบ่งเป็น ผู้เป็นลูกหนี้ก่อนฟ้อง 8,857 ราย มูลค่าหนี้ 809 ล้านบาท และผู้เป็นลูกหนี้หลังฟ้อง 2,519 ราย มูลค่าหนี้ 916 ล้านบาทเศษ  รวมมูลค่าหนี้รวม 1,700 ล้านบาท ตนเข้าใจว่าเวลานี้พี่น้องชาวปักษ์ใต้ได้รับความเดือดร้อนในหลายด้าน จนทำให้เกิดภาระหนี้สิน ตนในฐานะตัวแทนของรัฐบาลที่เดินทางมา ยืนยันว่ารัฐบาลนี้ไม่เคยทอดทิ้ง เรารู้รับทราบปัญหา เช่น การปลูกยางพารา การปลูกปาล์ม ที่เกิดภาวะควบคุมราคาไม่ได้ ช่วงราคาดีก็มีกำไร ช่วงไหนไม่ดีก็น้ำตาแทบไหล

ส่วนการประมงวันนี้ แม้หาวัตถุดิบได้มาก แต่การส่งออกไม่กระเตื้อง ทุกอย่างล้วนเกิดจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ทำให้ทุกๆ คนเดือดร้อน แต่วันนี้ การเดินทางมาเปิดงานมหกรรม ก็หวังว่าประชาชนจะได้ประโยชน์สูงสุด และพอบรรเทาความเดือดร้อนได้บ้าง

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ขอขอบคุณหน่วยงานต่างๆที่มาเข้าร่วมงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครั้งที่ 4 เช่น กองทุนเงินให้กูยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) บริษัท เจเอ็มที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ท จำกัด (มหาชน) บริษัท บริหารสินทรัพย์ เจ จำกัด บริษัท เคบี เจ แคปปิตอล จำกัด ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย  ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารออมสิน ธนาคารอาคารสงเคราะห์ บริษัท โตโยต้า ลีสซิ่ง จำกัด และบริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด ทั้งนี้กระทรวงยุติธรรมทำงานหนักเพื่อประชาชนในหลายด้าน หลายมิติ โดยยึดประโยชน์ของประชาชน ทั้งในเรื่องการเสนอกฎหมาย การปราบปรามยาเสพติด และที่สำคัญคือการบริการประชาชนให้เข้าถึงความยุติธรรมอย่างเท่าเทียม ซึ่งการไกล่เกลี่ยนี้เหมือนเป็นลักษณะคล้ายคำพิพากษาของศาล ใช้เป็นหลักฐานยืนยันได้

"ผมขอยืนยันว่ากระทรวงยุติธรรม ให้เกียรติพี่น้องชาวนครศรีธรรมราช กระบี่ และตรัง ผมได้นำหน่วยงานทั้งหมดที่มีของกระทรวงยุติธรรม ลงให้ความรู้และบริการ และหวังว่าจะเป็นประโยชน์สูงสุดแก่ทุกๆท่าน ซึ่งที่ผ่านมาเราบูรณาการร่วมกันบริการประชาชนอย่างรวดเร็ว สุดท้ายนี้ รัฐบาลที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้ารัฐบาล มีความห่วงใยประชาชน และพยายามแก้ไขปัญหาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นผมหวังว่าการจัดงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือนในครั้งที่ 4  จะทำพี่น้องคลายทุกข์ในปัญหาหนี้สินได้บ้าง "นายสมศักดิ์ กล่าว

ส่องราคาก๊าซหุงต้มไทย ตั้งแต่วันนี้ปรับขึ้นทุกเดือน

ระวัง!! ตำรวจเตือนแชร์ข่าวปลอม โพสต์ข่าวปลอม ในวัน April Fool's Day มีความผิดตามกฎหมาย 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ