สมาคมฌาปนกิจฯ วุ่น ปมโกงเงินผู้เสียชีวิตนาน 12 ปี รวมกว่า 700 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีสมาชิกของสมาคมฌาปนกิจฯ เดินขบวนประท้วงคณะกรรมการโกงเงินผู้เสียชีวิตนาน 12 ปี รวมกว่า 700 ล้าน ล่าสุดในการประชุมใหญ่ต้องล่มลง เพราะเกิดการประท้วงหนัก

เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมใหญ่สามัญประจำ ปี2564 ของสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์สาธารณสุขแห่งประเทศไทย อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ มีสมาชิกหลายคนเดินทางมาร่วมประชุม

โดยก่อนหน้านี้ มีสมาชิกหลายคนได้เดินขบวนประท้วง กล่าวหาว่า คณะกรรมการชุดนี้ ทำงานไม่โปร่งใสโกงเงินผู้เสียชีวิต มาเป็นระยะนานกว่า 12 ปี รวมกว่า 700 ล้านบาท ทำให้นายทะเบียนท้องที่ มีหนังสือสั่งการให้คณะกรรมการยุติการปฎิบัติหน้าที่ จนกว่าจะผ่านการสอบสวนข้อเท็จจริงให้กระจ่าง

วิวาห์วุ่น! สินสอดหายปริศนา 1 ล้านบาท ช่างภาพงง ตกเป็นผู้ต้องสงสัย

คาดเศรษฐกิจไทยเริ่มกระทบจากสงครามยูเครน ธุรกิจท่องเที่ยวเจอกลุ่มแรก

 

การประชุมใหญ่ครั้งนี้ มีนายสำรวย เกษกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธาน โดยในที่ประชุมนางกุสุมา พนอนุอุดมสุข กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว ก็ได้ชี้แจงในเรื่องข้อกฎหมายที่สมาคมฯ ที่มีบางข้อที่กระทำไม่ถูกต้อง เพื่อให้ที่ประชุมได้รับฟัง

ต่อมา การประชุมล่วงเลยมาถึงราว 10.50 น. ขณะที่วาระการประชุมมีกว่า 10 วาระ ในระหว่างนั้นทายาทสมาชิก ได้ยกมือ ขอจับไมค์ กล่าวโจมตีการทำงานของคณะกรรมการ โดยเฉพาะการทำงานที่ไม่โปร่งใสของ ดร.สามัคคี เดชกล้า นายกสมาคมฯ ทั้งเรื่องการไม่มีเงินจ่ายแก่มวลหมู่ทายาทของสมาชิกที่เสียชีวิต กล่าวหาว่าโกงเงินผู้เสียชีวิตไปใช้ส่วนตัว นำที่ดินของสมาคมฯ ไปจำนองจำนำกับสหกรณ์นอกระบบ ทำให้สมาคมเกินสภาวะขาดทุน บริหารสมาคมล้มเหลว ทำให้เกิดภาพการประท้วงในที่ประชุม

จนการประชุมดำเนินมาจนช่วงเวลา 15.20 น.ที่ประชุมเกิดความวุ่นวายหนัก จนเจ้าหน้าที่ต้องปิดไมค์ ห้ามทุกคนพูด จากนั้น นายทะเบียน ได้เข้ามาแนะนำให้ประธานในที่ประชุม ทำการเปิดไมค์ และขอให้นับองค์ประชุม ตามข้อบังคับ หากไม่ครบจำนวนอย่างน้อย 100 คน ก็ถือว่าไม่ครบองค์ประชุม ไม่สามารถดำเนินการประชุมใหญ่ต่อไปได้ ขอให้ยุติการประชุมใหญ่ทันที

นายวัฒนพล อนุพันธ์ นายทะเบียนสมาคม นายกเทศบาลตำบลตาเกษ กล่าวว่า วันนี้วุ่นวายมาก สมาชิกไม่ค่อยอยู่ในวาระการประชุม จนต้องยุติการประชุมใหญ่ ขอไปหารือนักกฎหมาย และผู้ใหญ่ดูก่อน ว่าสมาคมจะเดินต่อไปได้อย่างไร

สธ.คาดหลังสงกรานต์อาจติดโควิด-19 วันละ 1 แสนคน

หนุ่มภูเก็ตดวงเฮงถูกหวยรางวัลที่ 1 รับโชคเหนาะ ๆ 18 ล้านบาท

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ