ระวังแก๊งหลอกซื้อดาวน์รถ ใช้เยาวชนก่อเหตุเลี่ยงกฎหมาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีเรื่องเตือนภัยสำหรับคนที่จะขายดาวน์รถ ล่าสุดพบผู้เสียหายประมาณ 20 คน ถูกมิจฉาชีพหลอกซื้อดาวน์รถแต่ไม่ยอมจ่ายเงิน ก่อนเชิดรถหายไป โดยพบว่าใช้ลูกสาวที่เป็นเยาวชนช่วยหาเหยื่อเพื่อเลี่ยงกฎหมายด้วย

เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุการณ์ผู้เสียหายหลายคนนัดรวมตัวกันที่ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อติดตามคดีที่ถูกหลอกซื้อดาวน์รถ แต่บังเอิญไปเจอครอบครัวของมิจฉาชีพที่ก่อเหตุ คือภรรยาและลูกสาว 2 คน ที่คาดว่ายังเป็นเยาวชน จึงเกิดการทวงถามเรื่องรถที่ซื้อไปแต่ไม่ยอมผ่อนต่อ ทำให้เจ้าของถูกไฟแนนซ์ฟ้องร้อง

คลิปนี้ นายสงฆ์กา ไชยกุฉิน หนึ่งในผู้เสียหายนำไปโพสต์ในโซเชียลเพื่อเตือนภัย ก่อนถูกลบจากระบบ

ระทึก! น้ำป่าทะลัก อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช แบกศพหนีน้ำท่วม

“วิโรจน์” แย้มขอใช้ความจริงใจแลกคะแนนเสียง ยันทำเต็มที่ หลังคะแนนเป็นรอง

ซึ่งเขาเล่าว่า เดิมทีเขาทำงานด้านขนส่งของ แต่พิษเศรษฐกิจทำให้ตัดสินใจขายดาวน์รถ เพราะผ่อนต่อไม่ไหว จึงโพสต์ขายตามเพจต่าง ๆ จนไปพบกับมิจฉาชีพ

มิจฉาชีพกลุ่มนี้เชื่อว่าทำกันเป็นขบวนการในครอบครัว โดยคนพ่อ ชื่อนายทวีคูณ ได้ให้ลูกสาวทักเฟซบุ๊กมาหาอ้างว่า พ่อต้องการใช้รถส่งขนม ทำให้ดูน่าเชื่อถือ จนนัดดูรถกัน เขาจึงได้ไปหาครอบครัวดังกล่าว ซึ่งอ้างว่า มีบ้านพักย่านคลองหลวงเมื่อปี 2563 เมื่อไปถึงเห็นบ้านเป็นเพิงไม้สภาพเสื่อมโทรมจึงสงสาร คิดราคาขายดาวน์ไป 45,000 บาท และคิดค่าเปลี่ยนสัญญาในราคา 7,000 บาท

โดยมิจฉาชีพบอกว่า อีกสองสามอาทิตย์จะเอาเงินมาให้ 3 วันถัดมาก็นัดมอบรถกันที่ สภ.คูคต โดยมิจฉาชีพหว่านล้อมให้เขาลงบันทึกประจำ เพื่อให้นำรถไปวิ่งต่างจังหวัดได้ ทำให้ยิ่งมั่นใจว่าอีกฝ่ายจะไม่โกงเพราะมาถึงโรงพัก

อีกฝ่ายยังพูดจาบอกว่ายังไม่พร้อมเปลี่ยนสัญญา อ้างว่ายังไม่มีเงินก้อนจ่ายค่าเปลี่ยนสัญญา แต่จะส่งค่างวดรถให้ ทำให้รถยังเป็นชื่อของเขา

จากนั้นมิจฉาชีพได้ส่งค่างวดให้กับไฟแนนซ์โดยตรง 10 เดือน เดือนละ 7,600 บาท ก่อนจะบล็อกการติดต่อทุกช่องทาง เชื่อว่าน่าจะนำรถไปขายตลาดมืดแล้ว ทำให้เขาซึ่งยังมีชื่อเป็นเจ้าของรถถูกไฟแนนซ์ฟ้องร้อง เพราะไม่ได้จ่ายค่างวดรถมาแล้ว 5 เดือน รวม 38,000 บาท

นายสงฆ์กา เล่าว่า หลังเกิดเหตุก็ไปแจ้งความ แต่ตำรวจ สภ.คูคต ไม่รับแจ้ง อ้างว่าไม่มีหลักฐานถึงตัวมิจฉาชีพ เพราะบันทึกประจำวันที่ลงไว้ ก็มีอายุแค่ 3 เดือน เขาไม่รู้จะทำอย่างไร จึงโพสต์เรื่องนี้และนำรถแห่ติดไวนิลรูปมิจฉาชีพประจาน และนำไปประท้วงให้ตำรวจช่วยทำคดี ซึ่งพบว่ามีผู้เสียหายอีกประมาณ 20 คน กระจายในหลายพื้นที่ และทราบว่าผู้เสียหาย 2 คนเครียดมากถึงขั้นตรอมใจเสียชีวิต

เขาเชื่อว่ามิจฉาชีพน่าจะมีความรู้ทางกฎหมายอย่างดี เพราะรู้ช่องทางเลี่ยงกฎหมาย ทั้งการใช้ลูกสาวที่เป็นเยาวชนร่วมก่อเหตุ เพื่อเลี่ยงกฎหมายและมีโทษเบา และยังเลี่ยงการทำเอกสารต่าง ๆ เพื่อไม่ให้เป็นหลักฐานสาวไปถึงตัว

คดีนี้ทีมข่าว สอบถาม พ.ต.ท.เฉลียว บุญฤทธิ์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.คูคต ยืนยันว่า ได้ดำเนินการตามขั้นตอนแล้ว โดยได้สอบปากคำผู้เสียหายแล้ว อยู่ระหว่างออกหมายเรียกฉบับที่สอง เบื้องต้นผู้ถูกกล่าวหาเข้าข่ายฐานฉ้อโกง

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ