สตูลพบแม่เฒ่า 5 แผ่นดิน อายุยืน 110 ปี ยังร่าเริง-แข็งแรงดี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จ.สตูล พบผู้สูงอายุท่านหนึ่ง ท่านมีอายุยืนมาก ถึง 110 ปี และยังแข็งแรงเป็นร่มโพธิ์ร่มไทร ท่ามกลางความอบอุ่นของลูกหลาน

เศร้าใจ! ช่างเชื่อมวัย 54 ถูกนายจ้างหลอกพามาทิ้งข้างทาง พร้อมเมียพิการ

เปิดสถิติหวยออกปี 65

ผู้สูงอายุท่านนี้ คือ นางนะ สุวรรณคีรี ปัจจุบัน คุณยายมีอายุ 110 ปี แล้ว โดยท่านถือเป็นผู้สูงอายุที่มีอายุอยู่มาถึง 5 รัชสมัย  โดยนางนะ เกิด ปี พ.ศ. 2455 ในรัชสมัย ของในหลวง รัชกาลที่ 6 จนปัจจุบัน อายุ 110 ปี อยู่ในรัชสมัยของในหลวงรัชกาลที่ 10

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่บ้านของนางนะ อยู่ที่บ้านเลขที่ 64 ม.8 ต.ปาล์มพัฒนา อ.มะนัง จ.สตูล พบว่า นางนะ ยังมีสภาพร่างกายที่แข็งแรง แม้จะมีอายุ 110 ปีแล้ว

แต่ก็มีความอ่อนเพลียจากการเพิ่งเดินทางกลับจากบ้านลูกที่สงขลา ลูก ๆ จึงให้นั่งรถวีลแชร์ออกมาพบผู้สื่อข่าว

น.ส.ไพรินทร์ สุวรรณคีรี อายุ 72 ปี ซึ่งเป็นลูกคนที่ 2 เปิดเผย นางนะ มีลูกทั้งหมด 9 คน คนโตอายุ 74 ปี ตนเป็นคนที่สอง เป็นคนดูแลแม่ เพราะโสด ไม่มีภาระเหมือนคนอื่น ๆ ก่อนหน้านี้ คุณแม่ยังเดินได้ แต่หลัง ๆ สถานการณ์โควิดเลยทำให้ไม่ค่อยได้ออกไปไหน ทำให้ร่างกายทรุดโทรมลง แต่พูดคุยและฟังรู้เรื่อง ปกติ นางนะ เป็นคนอารมณ์ดี ปลูกผักกินเอง และทั้งครอบครัวอายุยืนทุกคน คือ นางน๊ะ มีพี่น้อง 6 คน ตอนนี้เพิ่งเสียไป 2 คนเท่านั้น ซึ่งตอนปี 2562 นางนะ ก็เคยได้รับใบเกียรติคุณจาก พม. จังหวัดยะลา ให้กับผู้ที่มีอายุ 100 ปีขึ้นไป ส่วนนางแดง ละเมาะ ลูกสาวคนสุดท้อง อายุ 57 ปี เชื่อว่า ส่วนหนึ่งที่ทำให้แม่อายุยืนนั้น เกิดจากความไม่เครียด ร่าเริง และที่สำคัญคืออาหารการกิน

ทั้งนี้คิดว่า เพราะแม่ได้รับความรักจากลูกหลาน ทำให้แม่มีอายุยืนยาวด้วย โดยลูกๆ จะบอกรักแม่ทุกเช้า เพราะอยากให้แม่มีความสุข  ตนอยากอยู่กับแม่ให้นานที่สุด ซึ่งตอนนี้ถือว่าแม่แข็งแรงและไม่มีโรคภัยไข้เจ็บ ก่อนมีโควิดจะนัดรวมญาติพี่น้องกันตลอด ช่วงนี้จะระวังคนนอกเพราะต้องป้องกันโรคโควิดไม่ให้มาติดแม่

นายกฯ สั่งผู้ว่าฯ ภูเก็ตลงพื้นที่ซอยบางลา หลังนักท่องเที่ยวเล่นฉีดน้ำสงกรานต์ 

สงกรานต์ข้าวสารปี65 สุดเงียบเหงา นทท.บางตา แม้รัฐผ่อนปรนจัดกิจกรรม

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ