สงกรานต์วิถีใหม่ สรงน้ำพระผ่านท่อพีวีซี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ใกล้หมดวันหยุดสงกรานต์แล้ว แต่ตามสถานที่ต่าง ๆ ประชาชนยังคงเดินทางไปทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคล และทุกที่ก็ต้องเป็นไปตามมาตรการเข้มโควิด -19 อย่างที่จังหวัดสุโขทัย เขามีวิธีทำบุญวิถีใหม่ สรงน้ำพระแบบเว้นระยะห่างผ่านท่อพีวีซี

ถือเป็นอีก 1 สีสัน ที่พบเห็นได้ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ หลังวัดคูหาสุวรรณ อ.เมืองสุโขทัย จัดให้มีพิธีการสรงน้ำพระแบบวิถีใหม่นิวนอร์มอล โดยจัดให้มีพิธีสรงน้ำพระแบบเว้นระยะห่าง ใช้ท่อพีวิซี มาเจาะรูให้น้ำสามารถไหลออกมาได้ และให้ประชาชน นำน้ำที่ปรุงด้วยน้ำอบไทย ขมิ้น ดอกไม้ นำมาสรงน้ำพระสงฆ์ผ่านท่อพีวิซีที่ทางวัดจัดเตรียมไว้ เพื่อป้องกันโควิด -19 และเว้นระยะห่างไม่ให้แออัดกันเกินไป ทั้งประชาชนและพระสงฆ์

WHO เตือนโควิด-19 ยังไกลจากโรคประจำถิ่น

โควิดวันนี้ 10 จังหวัดติดเชื้อสูงสุด เฉพาะ กทม.พุ่ง 3,110 ราย ชลบุรีรั้งอันดับ 2

ขณะที่ จังหวัดพะเยา บรรยากาศการทำบุญประเพณีตานขันข้าว เนื่องในวันพญาวัน เทศกาลสงกรานต์ปีนี้เป็นไปอย่างเรียบง่าย ชาวบ้านต่างเดินทางมาทำบุญสืบสานประเพณีตานขันข้าวในช่วงเช้า และ ร่วมกันนำตุง 12 ราศี เข้าปักบริเวณเจดีย์ทรายที่ทางวัดจัดเตรียมไว้ ก่อนเดินทางกลับทันที ซึ่งแตกต่างจากทุกปี ที่จะร่วมรับฟังพระธรรมเทศนา เพื่อเป็นสิริมงคลในช่วงสาย แต่ในปีนี้กิจกรรมดังกล่าวยังคงงด ในการชุมนุมกับคนกลุ่มมาก

ปิดท้ายที่ จังหวัดมหาสารคาม ประชาชน นักท่องเที่ยว ต่างพากันไปกราบขอพรพระบรมธาตุนาดูน แดนศักดิ์สิทธิ์อีสาน เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมทั้งเวียนเทียนรอบองค์พระบรมธาตุนาดูน และร่วมแห่ผ้าห่มพระธาตุ สรงน้ำพระพุทธรูปประจำวันเกิด ตีฆ้องเอาโชคเอาชัยรับปีใหม่ไทย ก่อนเดินทางกลับไปทำงานหลังได้กลับมาใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวและญาติพี่น้องในช่วงวันหยุด ซึ่งทั้งหมดต่างปฏิบัติมาตราการสาธารณสุข ในการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

เปิดภาพห้องเชือดนักการเมือง"ข่มขืน"ผู้หญิง

โควิดวันนี้ 10 จังหวัดติดเชื้อสูงสุด เฉพาะ กทม.พุ่ง 3,110 ราย ชลบุรีรั้งอันดับ 2

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ