หมอชิต 2 คึกคัก คนแห่กลับเข้า กทม.ต่อเนื่อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผ่านพ้นไปกับช่วงเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายนที่ผ่านมา วันนี้บรรยากาศของประชาชนเริ่มเดินทางกลับเข้าสู่กรุงเทพฯ สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต 2 คึกคัก

เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต 2 ว่า เช้านี้เริ่มเห็นผู้คนจำนวนหนึ่งทยอยเดินทางกลับเข้ามายังกรุงเทพมหานครกันแล้ว ดูได้จากชานชาลาขาเข้า มีรถทัวร์จากเส้นทาง เหนือ ใต้ อีสาน วิ่งรถเข้ามาจอดกันต่อเนื่อง ซึ่งการจราจรโดยรอบหมอชิตเวลานี้เริ่มติดขัดบางเล็กน้อย

บรรยากาศบริเวณชานชาลาขาเข้า จะเห็นประชาชนเดินทางกลับเข้าสู่กรุงเทพมหานคร พร้อมหอบหิ้วสัมภาระสิ่งของ เช่น ข้าวสาร อาหารแห้ง ที่นำมาจากบ้านเกิด พร้อมด้วยกระเป๋าเดินทาง เดินลงจากรถทัวร์กันอย่างคึกคัก

สภาพอากาศวันนี้! กรมอุตุฯเตือน “พายุฤดูร้อน” ฉ. 7 ไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนอง ระวังลมแรง-ลูกเห็บตก

ย้อนดู 60 แฮตทริก โรนัลโด้ หลังยิงใส่ นอริช 3-2 พาแมนยู ลุ้นตั๋ว ชปล.

ด้าน นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมความเรียบร้อย พร้อมเปิดเผยว่า ตัวเลขของผู้โดยสารที่เดินทางกลับเข้ากรุงเทพตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา จำนวนประมาณ 34,000 คน และคาดว่าวันนี้และพรุ่งนี้ จะมีผู้โดยสารเดินทางเข้ามาอีกไม่ต่ำกว่า 38,000 คน ยอมรับว่าการจราจรโดยรอบหมอชิต 2 ตอนนี้ค่อนข้างจะหนาแน่น จึงได้เตรียมพร้อมให้เจ้าหน้าที่จัดระเบียบการเข้าจอดในชานชลาในเป็นระบบ และเชื่อว่าจะคลี่คลายไปได้

“วันนี้จะเป็นอีกวันหนึ่งที่มีผู้โดยสารเดินทางกลับจากต่างจังหวัดเข้ากรุงเทพมหานครเป็นจำนวนมากเราคาดการณ์ไว้อยู่ที่ประมาณ 38,000 คน ทุกสถานีที่กรุงเทพมหานคร แต่ตอนนี้ที่จตุจักรก็ค่อนข้างจะหนาแน่นก็มีปัญหานิดหนึ่งเรื่องของรถแท็กซี่เข้ามารับช้าไปเรากำลังประสานไปกับ สวพ.91 ให้ช่วยโฆษณาให้แท็กซี่เข้ามารับ วันนี้รู้สึกเราก็มีรถรับส่งจากผู้โดยสารสถานีนี้ไปบีทีเอส เพื่อกระจายผู้โดยสารออกไปจากสถานีอย่างรวดเร็วที่สุด” นายสัญลักข์ กล่าว

สำหรับการจัดเที่ยวรถให้เพียงพอต่อประชาชนให้เดินทางกลับเข้าสู่กรุงเทพฯ นายสัญลักข์ กล่าวต่อว่า ได้จัดเที่ยวรถทั้งรถทัวร์ของบขส. /รถร่วมขบส. / รถตู้ ไว้ให้บริการทั่วประเทศทุกเส้นทาง ต่อประชาชน 3,700 เที่ยวต่อวัน เพื่อไม่ให้เกิดกรณีการตกค้างของผู้โดยสาร พร้อมยืนยันว่าประชาชนที่ต้องการกลับมาในพื้นที่กรุงเทพในวันนี้จะสามารถกลับมาทันเพื่อเริ่มต้นทำงานภายในวันพรุ่งนี้แน่นอน

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ